Thủ môn Guillermo Ochoa liên tục tỏa sáng ở World Cup 2022

Thủ thành Ochoa trở thành anh hùng trong trận World Cup 2022

Tiếp tục tại World Cup 2022 này, thủ môn Guillermo Ochoa lại làm cho người hâm mộ bóng đá phải phát cuồng lên với màn trình diễn đầy ấn tượng của mình. Quan trọng hơn cả, tại bảng C thủ môn Guillermo Ochoa đã cứu thua một bàn từ cú sút 11m của đội đối thủ. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu rõ hơn trong bài viết bên dưới đây.

Mexico đụng độ Ba Lan tại World Cup 2022

Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Ba Lan và Mexico đã hòa nhau 0-0 ở lượt đầu tiên bảng C World Cup 2022.

Đội hình mạnh mẽ của tuyển Mexico và Ba Lan tại World Cup 2022

Mexico và Ba Lan đã có trận đấu nảy lửa tại World Cup 2022
Mexico và Ba Lan đã có trận đấu nảy lửa tại World Cup 2022

Cả 2 đội tuyển Mexico và Ba Lan đều có những sự vắng mặt đáng tiếc trước thềm World Cup 2022. Với Mexico, đội bóng này đã mất Jesus Corona vì chấn thương, còn đối với đội tuyển Ba Lan, họ không có sự tham gia của Adam Buksa khi tiền đạo của FC Lens chuẩn bị phải phẫu thuật.

Mexico hy vọng rằng Raul Jimenez sẽ có đủ sức để dẫn dắt đội hình của họ tại World Cup trong trận mở màn gặp tuyển Ba Lan. Về phía Ba Lan, Lewandowski là cái tên đáng chú ý nhất và tiền đạo 34 tuổi này hứa hẹn sẽ được “chăm sóc” kỹ càng bởi các hậu vệ Mexico. Robert Lewandowski sẽ là mũi nhọn tấn công của tuyển Ba Lan trong đội hình 3-4-3.

Đội tuyển Mexico mở màn tốt hơn tại World Cup 2022

Tuyển Mexico là đội nhập cuộc vào trận đấu tốt hơn với sự nhanh nhẹn của bộ ba tiền vệ Herrera, Alvarez, Chavez cùng những tiền đạo cánh như Lozano, Vega. Trong khi đó, Ba Lan có lối triển khai bóng khá đơn điệu, dường như họ chỉ đang tập trung vào tiền đạo Lewandowski.

Đội tuyển Mexico chiếm ưu thế trong màn mở đầu tại World Cup 2022
Đội tuyển Mexico chiếm ưu thế trong màn mở đầu tại World Cup 2022

Sau 20 phút đầu thi đấu ngang sức, Mexico dần cho thấy đội hình vượt trội với 2 tình huống suýt chút nữa đã ghi được bàn thắng. Ở phút thứ 26, từ tình huống ĐT Mexico tấn công bên cánh phải, bóng được tạt về phía cột xa, tiền đạo Alexis Vega đã chọn vị trí bật nhảy tốt, nhưng đánh đầu đưa bóng bị chệch vào cột dọc.

Thủ môn Guillermo Ochoa thành công cản phá cú sút phạt đền 11m

Hai đội tuyển Ba Lan và Mexico chơi khá chặt chẽ khiến cho trận đấu hầu như không có quá nhiều cơ hội ghi bàn rõ ràng.

Tình thế cam go hơn xảy ra khi đội tuyển Ba Lan được hưởng quả phạt đền

Ở phút thứ 54, Lewandowski xâm nhập vào vòng cấm rồi ngã xuống khi đó anh va chạm với Hector Moreno. Tưởng chừng Ba Lan sẽ ghi được bàn thắng đầu tiên trong trận đấu nhưng điều đó đã không hề xảy ra khi cú đá của Lewy không thực sự chuẩn xác, quan trọng hơn nữa là cú sút này đã bị thủ thành Ochoa bắt bài.

Thủ môn Ochoa thành công cản phá cú đá phạt của Lewandowski
Thủ môn Ochoa thành công cản phá cú đá phạt của Lewandowski

Tình huống tỏa sáng bất ngờ của thủ thành này đã giúp cho tuyển Mexico có được trận hòa 0-0 trước Ba Lan. Kết quả này khiến cho cả hai đội đều có cơ hội vượt qua vòng bảng. Bởi lẽ ở trận đấu trước đó ứng viên vô địch là đội tuyển Argentina đã để thua sốc 1-2 trước Ả Rập Xê Út.

Thủ thành Ochoa trở thành anh hùng trong trận World Cup 2022

Ochoa là người hùng của ĐT Mexico trước Ba Lan. Đây là pha cản phạt đền lần thứ 4 của thủ môn này cho đội tuyển Mexico và đây cũng là lần thứ 17 anh chiến thắng tại những cuộc đấu tay đôi từ những cú phạt đền khoảng cách 11m.

Thủ thành Ochoa trở thành anh hùng trong trận World Cup 2022
Thủ thành Ochoa trở thành anh hùng trong trận World Cup 2022

Điều này cho thấy phong độ của anh ngày càng trở nên tuyệt vời hơn tại các vòng chung kết World Cup. Anh đã gây ấn tượng với liên tiếp những pha cứu thua chớp nhoáng trong trận đấu giữa Mexico và đội tuyển Brazil ở vòng bảng World Cup 2014.

Lewandowski cảm thấy thất vọng khi sút hỏng quả phạt đền

Mọi thứ có thể đã trở nên đơn giản hơn cho đội tuyển Ba Lan nếu như Lewandowski hoàn thành tốt cú sút phạt đền 11m tại vòng chung kết World Cup 2022.

Tiền đạo Robert Lewandowski đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Ba Lan

Đội tuyển Ba Lan may mắn có được quả phạt đền 11m
Đội tuyển Ba Lan may mắn có được quả phạt đền 11m

Đội Ba Lan được hưởng quả phạt đền 11m nhưng Lewandowski đã đá hỏng, điều này thật đau đớn. Đó là những điều mà Lewandowski phát biểu sau trận hòa trên sân 974 ở Doha, Qatar. Lẽ ra đội Ba Lan sẽ thắng nếu như thành công trong quả phạt đền này. Điều đó khiến cho tuyển Ba Lan thêm khó khăn nếu muốn tiếp tục vào vòng trong.

Tiền đạo Lewandowski thật sự cảm thấy có lỗi với người hâm mộ bóng đá Ba Lan. Nhưng có lẽ nhờ vậy mà anh sẽ được tiếp thêm khí thế để tiếp tục trong những trận đấu khác phía trước và đội họ sẽ hướng tới chiến thắng.

HLV Czeslaw Michniewicz cũng lên tiếng bênh vực Lewandowski

Sau trận đấu, nhà cầm quân Ba Lan cũng đã lên tiếng rằng anh đã rất thất vọng sau cú đá hỏng đó. Trong phòng thay đồ của đội có màn hình chiếu lại trận đấu và anh đã xem đi xem lại tình huống đá 11m và phân tích nó. Điều này cho thấy anh đang cố gắng tìm ra lỗi sai của mình để cố gắng khắc phục.

Tuy nhiên huấn luyện viên Czeslaw Michniewicz tin rằng anh sẽ đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để vượt qua nỗi thất vọng từ quả phạt đền hỏng để có thể tiếp tục làm đầu tàu của cả đội tuyển. Hy vọng rằng Lewandowski sẽ chuyển hóa thất vọng đó thành những bàn thắng sau này.

Cú đá phạt đền bị thủ thành Guillermo Ochoa cản phá ở phút 58 và đó cũng là cú sút trúng cầu môn độc nhất của Lewandowski trong toàn bộ trận đấu với Mexico. Tuy nhiên, với tỉ số hòa 0-0 không phải là kết thúc đối với cả hai đội. Cả Mexico và Ba Lan sẽ vẫn tiếp tục mang niềm tin đánh bại Saudi Arabia. Người hâm mộ bóng đá quốc tế hãy tiếp tục đón xem những trận cầu cam go tiếp theo tại World Cup 2022.