World Cup 2022: Bỉ nhận thất bại trước Maroc, nguy cơ xách vali về nước sớm

Cơ hội vô địch World Cup 2022 của tuyển Bỉ

Bỉ sau chiến thắng khá vất vả ngày đầu ra quân World Cup 2022 được dự đoán là sẽ có 90 phút dễ thở khi đối đầu Maroc. Tuy nhiên ‘’Quỷ đỏ’’ châu Âu bất ngờ ‘’ngã ngựa’’ khi để đối thủ đến từ châu Mỹ giành 3 điểm và đang có nguy cơ phải xách Vali về nước sớm. Sau đây anh em hãy cùng với Bongda24 nhìn lại diễn biến trận Bỉ vs Maroc

Phong độ và tương quan lực lượng của tuyển Bỉ đến với World Cup 2022

Bỉ mang đến Qatar với dàn hảo thủ chất lượng với mục tiêu không gì ngoài chức vô địch World Cup 2022. Mặc dù sở hữu thế hệ tài năng nhưng trong một vài giải đấu lớn gần đây, Quỷ đỏ châu Âu lại chưa thể tiến xa. 

Phong độ trong 5 trận gần nhất của tuyển Bỉ

Phong độ trong 5 trận gần nhất của tuyển Bỉ thực sự đang rất báo động. Nếu không tính 2 trận đấu vừa rồi tại World Cup 2022, Quỷ đỏ chỉ giành chiến thắng duy nhất 1 trận, thua 2 hoà 1 tính cả giao hữu lẫn chính thức. 

Phong độ của tuyển Bỉ đang báo động đỏ
Phong độ của tuyển Bỉ đang báo động đỏ

Vậy nên, nếu tính thêm 2 trận đấu vừa qua, thành tích của tuyển Bỉ chẳng cải thiện thêm là bao. Thậm chí tình thế lúc này còn khiến Quỷ đỏ bị dồn vào thế chân tường buộc phải thắng ở lượt trận cuối cùng với Croatia. 

Lực lượng của Bỉ đến với World Cup 2022

Bỉ mang đến World Cup 2022 gần như với nguyên bộ khung của họ chinh chiến trong nhiều năm trở lại đây. Tất nhiên huấn luyện viên Roberto Martinez cũng bổ sung thêm một vài nhân tố mới vừa phát hiện trong đầu mùa giải năm nay.

Tuy nhiên các trụ cột còn lại của Bỉ không phải cũng phong độ tốt. Ngoài Kevin De Bruyne vẫn thể hiện đẳng cấp lẫn vài trò cả ở câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia thì nhiều cái tên khác đang gây thất vọng lớn. 

Điển hình nhất là Eden Hazard, cựu sao Chelsea giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình cách đây 4 năm về trước trên đất Nga. Trong khi đó Lukaku vừa bình phục chấn thương và thường xuyên gây thất vọng với những pha bỏ lỡ không tưởng. 

Lực lượng của Bỉ đến với World Cup 2022
Lực lượng của Bỉ đến với World Cup 2022

Xem thêm cái bài viết tin tức bóng đá hấp dẫn tại bongda24:

Cơ hội vô địch World Cup 2022 của tuyển Bỉ

Cơ hội vô địch World Cup 2022 của tuyển Bỉ
Cơ hội vô địch World Cup 2022 của tuyển Bỉ

Dù sở hữu đội hình toàn sao nhưng Bỉ lại không được đánh giá cao tại World Cup 2022. Thậm chí ngay cả trụ cột của họ cũng rất ‘’bi quan’’ về khả năng giành chức vô địch thế giới năm nay.

Phát ngôn của tiền vệ Kevin De Bruyne

Trong một cuộc phỏng vấn trước thềm World Cup 2022, tiền vệ Kevin De Bruyne đã thẳng thắn thừa nhận cơ hội để Bỉ gần như vô địch là không có. Ngôi sao thuộc biên chế Man City cho rằng Quỷ đỏ đã để lỡ cô hội lên đỉnh thế giới năm 2018 còn hiện tại đã khác. 

Kevin De Bruyne cho biết Bỉ vẫn còn đó những cầu thủ ấy nhưng đã già đi rất nhiều. Mặc dù đội tuyển có bổ sung thêm nhiều nhân tố mới nhưng chưa thể đạt tới đẳng cấp giống như các trụ cột khác. Tiền vệ 31 tuổi cũng xác định Bỉ hoàn toàn không có cửa cạnh tranh chức vô địch ngay từ ban đầu. 

Kevin De Bruyne có nhận định thẳng thừng về ĐT bỉ tại World Cup 2022
Kevin De Bruyne có nhận định thẳng thừng về ĐT bỉ tại World Cup 2022

Nhận định từ chuyên gia bóng đá về tuyển Bỉ

Nhận định từ chuyên gia bóng đá về cơ hội vô địch World Cup 2022 của tuyển Bỉ cũng rất mong manh hay thậm chí là không có. Bởi dù đội hình toàn sao nhưng Quỷ đỏ lại cho thấy lối chơi thiếu gắn kết, rời rạc không định hình. 

Đặc biệt dù sở hữu thế hệ cầu thủ ‘’vàng’’ nhưng Bỉ lại không thể tiến sâu ở bất kỳ giải đấu lớn nào trong khoảng 10 năm trở lại đây. Mỗi một giải trôi qua, Quỷ đỏ chỉ để lại một nỗi thất vọng lớn lao mà người hâm mộ đặt vào. 

Diễn biến của cuộc đối đầu giữa tuyển Bỉ và Ma Rốc

Trong cuộc đối đầu với Ma Rốc, Bỉ vẫn là đội làm chủ thế trận. Tuy nhiên thứ họ cần là 3 điểm lại không xảy đến khi ‘’Quỷ đỏ’’ để đối thủ đến từ châu Phi ghi liền 2 bàn thắng trong hiệp 2. 

Diễn biến của cuộc đối đầu giữa tuyển Bỉ và Ma Rốc
Diễn biến của cuộc đối đầu giữa tuyển Bỉ và Ma Rốc

Diễn biến và kết quả của hiệp 1

Bỉ là đội nhập cuộc và chủ thể trận trong hiệp 1 đối đầu với Ma Rốc. Các ngôi sao bên phía Quỷ đỏ liên tục tổ chức các đợt lên bóng tấn công nhưng lại không thể khoan thủng màng lưới đối phương trước ‘’lớp bê tông’’. Ngoài ra đến phút cuối cùng hiệp 1, Bỉ suýt chút nữa để thua nếu như trọng tài không xem lại VAR. 

Diễn biến và kết quả hiệp 2

Đúng như nhiều dự đoán, hiệp 2 trận đấu giữa Bỉ vs Maroc trở nên cởi mở hơn. Cuối cùng bàn thắng đã xuất hiện nhưng bất ngờ thay Maroc mới là đội vươn lên dẫn trước. Như bị ‘’dội gáo nước lạnh’’, Bỉ dồn đội hình cao hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành. Thậm chí đến phút bù giờ thứ 2 hiệp 2, Maroc ấn định tỷ số 2-0 sau pha phản công.

Bỉ sẽ không có quyền tự quyết trong tay khi bước vào lượt đấu cuối cùng bảng F World Cup 2022. Liệu trong thế ‘’chân tường’’, Quỷ đỏ có thể vùng lên hay chấp nhận xách vali về nước sớm? Chúng ta hãy cùng chờ xem và nếu anh em muốn theo dõi trận đấu cuối của Bỉ tại vòng bảng đừng quên truy cập Bongda24 nhé.