World Cup 2022: Báo quốc tế sửng sốt khi Morocco chiến thắng Bỉ

Đội tuyển Morocco được đánh giá yếu hơn đội tuyển Bỉ, nhưng Morocco đã vào trận với lối chơi rất hợp lý. Với lối chơi phòng ngự và tấn công chủ động đội tuyển Morocco không những khiến Bỉ rơi vào bế tắc trong khâu tấn công mà còn liên tục thót tim khi đại diện châu Phi lên bóng nhanh. Cùng bongda24 tìm hiểu về bước đột phá của đội tuyển này nhé.

Đội hình của Morocco trước trận đấu

Đội tuyển Morocco đã có sự vắng mặt đáng tiếc của một số cầu thủ như : Abdelhamid Sabiri, Abdessamad Ezzalzouli và đặc biệt là cầu thủ Noussair Mazroui vì bị chấn thương. Noussair Mazroui là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong trận tấn đấu với đương kim á quân thế giới Croatia và hòa 0-0 ở trận ra quân 4 ngày trước. 

Ngoài ra một ngôi sao bóng đá khác của đội tuyển này là Achraf Hakimi cũng bị  chấn thương nhẹ và có thể cân nhắc về việc ra sân. HLV Walid Regragui đã cân nhắc trong trường hợp hậu vệ phải của PSG vắng mặt, ông sẽ dùng cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Jawad El Yamiq thay thế cầu thủ này.

Báo quốc tế đã có bài viết ca chiến thắng của Ma-rốc
Báo quốc tế đã có bài viết ca ngợi chiến thắng của Morocco

Nhận định về đội tuyển Morocco và Bỉ tại World Cup

Trong quá khứ Morocco và Bỉ đã có cơ hội chạm trán nhau 3 lần, đội tuyển Morocco thắng 1 trận và bại 2 trận. Chạm trán lần này sẽ là một trận hết sức căng thẳng khi Morocco đã nâng cao tinh thần chiến đấu của mình.

Những nhận định về Morocco 

Đội tuyển Morocco được đánh giá là yếu thế hơn đội tuyển Bỉ, dù bị đánh giá không mấy khả quan. Nhưng các cầu thủ của vị HLV Regragui vẫn kiên trường phòng thủ vững chắc, nâng cao hiệu quả và đồng thời cũng tương đối mãnh liệt trong các pha phản công. 

Mục tiêu của Maroc trong trận đấu với Bỉ cũng là một trận hòa. Nếu có thể giành được 1 điểm trước Bỉ thì sẽ tiếp tục đi tiếp vào vòng trong. Thầy trò HLV Regragui đang từng bước cố gắng quay lại kỳ tích như World Cup 1986, đây là nơi họ lọt vào vòng 1/8 đầy kỳ diệu. Tuy nhiên đây cũng là một trận đấu không mấy khả quan với đội tuyển Morocco.

Thái tử Dubai đã chia sẻ niềm vui của mình trước thắng lợi của Maroc
Thái tử Dubai đã chia sẻ niềm vui của mình trước thắng lợi của Maroc

Tuyển Bỉ đang chiếm ưu thế hơn

Đội tuyển Bỉ đã vượt qua vòng loại đối kháng dễ dàng, họ trung bình ghi 3-4 bàn mỗi trận và được đánh giá cao tại World Cup 2022. Tuy nhiên trong lần ra quân này, Bỉ đã để thua trước Canada gây thất vọng vô cùng. Đội hình của Bỉ lần này trong trận đấu với Maroc lại được đánh giá cao, họ muốn chơi một trận đấu thuyết phục trước Maroc.

Khi được kỳ vọng lớn, áp lực sẽ lớn hơn và tuyển Bỉ có thể vì thế mà vấp ngã trước tuyển Maroc bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều. Vì thế đội tuyển Bỉ nên có tinh thần nâng cao cảnh giác và chuẩn bị sẵn sàng những tình huống có thể xảy ra.

Maroc bất ngờ thắng trước Bỉ

Bất ngờ liên tiếp xuất hiện trên sân nhà Qatar, trong khi các đội bóng châu Phi khác đang gây thất vọng thì Morocco trở thành anh hùng với trận thắng quan trọng trước Bỉ. Ma rốc đang tràn đầy cơ hội đi tiếp và họ chỉ cần hòa đội tuyển Canada vào cuối ngày 12/1 sắp tới. Trận đấu được khai thông ở phút thứ 73, đội tuyển Maroc bị phạt trực tiếp ở bên trái và sát biên ngang. 

Với tốc độ tuyệt vời và chớp nhoáng, đây là bàn thắng đầu tiên được ghi trực tiếp từ quả đá phạt hàng rào ở World Cup 2022. Bàn thắng được ấn định ở phút bù giờ thứ hai của hiệp 2, khiến cầu thủ Bỉ đều bàng hoàng. Hàng vạn CĐV và người hâm mộ người Maroc ngồi sau cầu môn Bỉ đã nổi dậy để reo hò ăn mừng khi chiến thắng lúc này đã chắc chắn trong tay.

Maroc được đánh giá yếu tố thay thế tuyển Bỉ
Maroc được đánh giá yếu tố thay thế tuyển Bỉ

Báo quốc tế sửng sốt và ca ngợi Morocco

Với chiến thắng này, đội tuyển đã nhận được sự phản hồi tích cực từ truyền thông quốc tế và đặc biệt là báo giới Châu Phi. Trang báo nổi tiếng của Ma-rốc đã có những chia sẻ đầy tự hào, đây là sự thật, là chiến thắng lịch sử. Sau khi bị loại 3 lần khỏi vòng bảng và không được tham dự kỳ World Cup, giờ đây là cơ hội tuyệt vời để đạt được thành tích cao nhất trong lịch sử.

Chiến thắng vang dội này thậm chí còn được ghi nhận là lời chúc mừng của Thái tử Dubai Sheikh Hamdan. Vị thái tử này coi đây là niềm tự hào của người Ả Rập và có những dòng chia sẻ trạng thái của mình trên Twitter: “Các bạn đã làm cả thế giới tự hào Ả Rập với chiến thắng này. Các bạn thật sự là những người anh hùng xứng đáng với chiến thắng”.

Các cầu thủ Maroc vui mừng vì chiến thắng này
Các cầu thủ Maroc vui mừng vì chiến thắng này

Morocco chiến thắng trước tuyển Bỉ quả là một điều không thể ngờ tới, giờ đây họ chỉ cần chiến thắng trước Canada là có thể giành được vé tham dự vòng trong. World Cup 2022 đang trên đường tìm chủ nhân của cúp vàng, quốc gia nào có thể vinh dự nhận được nó, chúng ta cùng theo dõi nhé!