Ca khúc World Cup – “ We Are One (Ole Ola)” được yêu thích nhất mọi thời đại

Qua nó cho thấy sự thống nhất giữa một số quốc gia và được đánh giá cao

Kỳ World Cup 2014 ở Brazil, ca khúc chủ đề chính mang tên “ WE ARE ONE” hay còn gọi là “OLE OLA” do ca sĩ Pitbull hát chính. Ca khúc mang đậm âm hưởng Samba sôi động đặc trưng của đất nước Brazil. Những điều đó sẽ được giải thích chi tiết tại bongda24.

Cuộc bình chọn ca khúc được yêu thích nhất World Cup

Nhân dịp đang diễn ra mùa giải vô địch bóng đá thế giới 2022, trang Billboard Latin đã mở ra cuộc bình chọn cho ca khúc được yêu thích qua các mùa World Cup. We Are One (Ole Ola) đã ngang nhiên đứng đầu với 41,76% phiếu, vượt qua The Cup of Life của Ricky Martin (28,54%) và Waka Waka của Shakira (21,35%) với số lượt bình chọn áp đảo.

Ca khúc “We Are One (Ole Ola)”

Ca khúc nằm trong album One Love, One Rhythm, được FIFA phát hành vào năm 2014, có ca từ mang đậm tinh thần thể thao và giai điệu vô cùng sôi nổi. We Are One (Ole, Ola) là ca khúc chính thức của World Cup 2014, là sự kết hợp độc đáo giữa các ca sĩ, rapper nổi tiếng thế giới gồm Jennifer Lopez, Pitbull và Claudia Leitte trong đó Pitbull là ca sĩ hát chính trong bài.

Ca khúc được trình bày bằng cả tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh
Ca khúc được trình bày bằng cả tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh

“One love, one life, one world (Một tình yêu, một cuộc sống, một thế giới) / One fight, whole world, one night, one place (Một trận đấu, cả thế giới, một đêm, cùng một nơi) / Brazil, everybody put your flags in the sky and do what you feel (Brazil, mọi người hãy giương cao ngọn cờ lên bầu trời và thể hiện cảm xúc) / Put your flags up in the sky and wave them side to side/ Show world where you’re from, show world we are one (Hãy cho bạn tới từ đâu, cho biết chúng ta là một)”.

Ca khúc được trình bày bằng cả tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh

Ca khúc được trình bày bằng cả tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh, là sự kết hợp hài hoà của 2 thể loại nhạc Pop – Rap với nội dung quen thuộc về sự đoàn kết, sức mạnh trong môn thể thao Vua nhưng vẫn mang giai điệu vui tươi, rộn ràng và sôi động đến với người nghe.

Pitbull đã rap qua các nhịp điệu và lời bài hát khuấy động của anh và đứng trước một câu hát đầy sức sống và gập ghềnh đặc trưng mang tính biểu tượng của Jennifer Lopez. Một điểm nhấn tuyệt vời và đó là một giai điệu tổng thể tuyệt vời để nhảy theo chính là đoạn điệp khúc ‘Ole, Ole, Ole’ trên nhịp điệu samba-esque. Qua nó cho thấy sự thống nhất giữa một số quốc gia và được đánh giá cao vì sống động và có hồn và nó đã được chấp nhận rộng rãi.

Qua nó cho thấy sự thống nhất giữa một số quốc gia và được đánh giá cao
Qua nó cho thấy sự thống nhất giữa một số quốc gia và được đánh giá cao

Pitbull – ca sĩ hát chính của “We are one” 

Pitbull – một ca sĩ nhạc rap, nhà sản xuất âm nhạc và là nhạc sĩ người Mỹ gốc Cuba. Ông có biệt danh Mr. International. Nhớ sự kết hợp của Pitbull và Lopez và Leitte đã tạo nên một ca khúc cho kỳ World Cup 2014 tại Brazil rất tuyệt vời. Bài hát có giai điệu samba đặc trưng mang đậm văn hóa Brazil, tiếng trống của nhóm nhạc nổi tiếng nước chủ nhà – Olodum. Các ca sĩ hát bằng nhiều thứ tiếng như: tiếng Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha.

Tôi rất yêu bóng đá và sức mạnh của âm nhạc
Tôi rất yêu bóng đá và sức mạnh của âm nhạc

Pitbull nói rằng “Khi ca khúc “ We are one” ra đời. Tôi rất vinh dự khi cùng ca sĩ Jennifer Lopez, Claudia Leitte trở thành một phần của FIFA World Cup lần này. Tôi rất yêu bóng đá và sức mạnh của âm nhạc của tôi sẽ kết nối mọi người lại với nhau. Chúng ta ở đây để phá bỏ mọi rào cản giữa mọi người và gắn kết mọi người lại với nhau. Thông qua thể thao và âm nhạc, cả thế giới như hòa vào làm một”.

Âm nhạc chính là đam mê của tôi, bóng đá là đam mê của người Brazil

Claudia Leitte đã cho rằng ca khúc: “We Are One (Ole Ola)” đã góp phần cho mọi người thấy được tình yêu giữa âm nhạc và thể thao hoà vào thành của đất nước cô. “Âm nhạc chính là đam mê của tôi, bóng đá là đam mê của người Brazil. Chúng tôi muốn thể hiện tình yêu, văn hóa của đất nước mình thông qua ca khúc “ We Are One”.

Ca khúc World Cup được các chuyên gia nhận định một cách tích cực.
Ca khúc World Cup được các chuyên gia nhận định một cách tích cực.

Trang Fuse nhận xét rằng ca khúc “We Are One” giống như ca khúc “Waka Waka”, ca khúc pha trộn âm hưởng pop đương đại với giai điệu âm nhạc truyền thống của quốc gia đăng cai, rất dễ nghe và cuốn hút. Thậm chí, Carl Williott của Idolator cho rằng ca khúc “We Are One (Ole Ola)” sẽ hấp dẫn hơn cả “Waka Waka”.

Ca khúc được đánh giá là truyền tải được tinh thần đoàn kết mà môn thể thao vua hướng tới người hâm mộ. Tuy nhiên bên cạnh đó, một bộ phận nhỏ người Brazil cho rằng nên để nhiều nghệ sĩ nước họ thể hiện ca khúc hơn và họ không tán thành việc video góp phần tạo định kiến về hình ảnh đất nước Brazil của họ. 

Tại bảng xếp hạng Áo, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha và Brazil, đạt vị trí quán quân tại Bỉ, Hungary, Thụỵ Sĩ, ca khúc “We Are One” đều lọt vào top 20. Sau lễ khai mạc World Cup 2014, MV nhanh chóng đạt 131 triệu lượt xem trên Youtube, ba tuần có mặt trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. Dù đã qua tám năm, nhưng ca khúc “We Are One (Ole Ola)” vẫn chưa bao giờ là hạ nhiệt và nhiều lần vào danh sách bài hát cổ vũ World Cup được yêu thích của nhiều tạp chí.