Cameroon đội tuyển gặp nhiều ồn ào nhất trong World Cup 2022

Một số điều ít ai có thể ngờ đến về ĐT Cameroon

World Cup 2022 hiện tại cũng đã đi được nửa đường, nhưng những sự cố xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Mới đây nhất thủ thành Andre Onana tạo nên nhiều ồn ào xoay quanh đội tuyển Cameroon. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết nhất. 

Nghi vấn thủ thành Andre Onana bị gạch tên khỏi Cameroon 

Mới đây, thủ thành xuất sắc nhất Andre Onana được cho là không tham dự bất kỳ trận đấu nào tại World Cup 2022 sau khi có cuộc tranh luận với HLV Rigobert Song. Một thông tin mới nhất từ ​​​​L’Equipe khẳng định thủ lĩnh của Inter Milan đã bị gạch tên khỏi danh sách vì lý do làm kỷ luật. 

Theo Fabrizio Romano, HLV Song muốn thủ môn của mình thể hiện cách chơi truyền thống hơn. Nhưng Onana, người có khả năng chơi bằng chân cực kỳ ấn tượng, nổi bật lối chơi từ phía sau, lại không muốn thay đổi cách chơi của mình nên đã bày ra gay gạt với HLV.

Đây chính là lý do khiến anh bị loại đội hình, cựu thủ môn Ajax ngay lập tức rời Qatar và cũng không xuất hiện thêm một trận đấu nào nữa. Sự cố của Onana đã giáng một đòn mạnh vào ĐT Cameroon và là bằng chứng cho thấy đội tuyển này đang gặp rắc rối trong những trận đấu sau đó. 

Nghi vấn thủ thành Andre Onana bị gạch tên khỏi Cameroon tại World Cup 2022
Nghi vấn thủ thành Andre Onana bị gạch tên khỏi Cameroon tại World Cup 2022

Một số điều ít ai có thể ngờ tới về ĐT Cameroon

Dù mới chỉ nửa mùa giải World Cup nhưng có thể nói ĐT Cameroon gặp khá nhiều rắc rối không đáng có. 

Chủ tịch Samuel Eto’o theo quyền sử dụng chức năng 

Với sự vắng mặt của trung vệ kinh nghiệm Michael Ngadeu Ngadjui trong danh sách tuyển thủ Cameroon đến dự World Cup 2022. Điều này đã tạo nên làn sóng tranh cãi của dư luận nước này. Pedro David Jimenez, đại diện của Ngadeu-Ngadjui, tức thì và nổi tiếng chỉ trích dẫn những người lãnh đạo ở đây:

“HLV trưởng Rigobert Song và những cộng sự của ông ta là con rối của Eto’o. Chúng tôi không thể nói khác được vì Eto’o là ​​người có thể quyết định tất cả”. Người đại diện Jimenez Lại cho rằng “Eto’o có thể tham gia vào các quyết định để có thể được chọn tuyển thủ đội tuyển quốc gia”.

Trong cuộc họp báo công bố ngày 26 tuyển thủ ĐT Cameroon dự World Cup 2022, HLV Song đã nhiều lần bấp bênh và rối bời vì không nhớ tên các cầu thủ mà mình triệu tập. Ông phải nhờ sự trợ giúp của nhà báo có mặt thì lúc đó lão danh thủ này mới có thể hoàn thành buổi phỏng vấn. Điều này đã tăng thêm mức độ xác thực thông tin mà người đại diện Jimenez đã chia sẻ với báo giới.

Một số điều ít ai có thể ngờ tới về ĐT Cameroon
Một số điều ít ai có thể ngờ tới về ĐT Cameroon

Thierry Gervais Gango một nhà báo khác cũng có mặt trong buổi họp, nhận định sự vắng mặt của Ngadeu-Ngadjui là điều vô lý và không thể chấp nhận được. Chưa hết, Eto’o còn là Nji Ousseni, một ảo thuật gia lừa thuê thầy với mục đích gây bất ổn cho đối thủ”. 

Trả lại tiền đạo Barcelona lên tiếng cáo buộc của Nji Ousseni: “Đó là lời nói dối trá và xúc phạm đối với tuyển thủ quốc gia hiện tại. Chúng tôi giành chiến thắng trong giải đấu nhờ thực lực của bản thân”.

Chủ tịch Samuel Eto'o theo quyền sử dụng chức năng 
Chủ tịch Samuel Eto’o theo quyền sử dụng chức năng

Eto’o một lần nữa bị tước quyền khỏi LĐBĐ Cameroon

Vào tháng 12/2021, Eto’o chính thức bổ nhiệm làm Chủ tịch LĐBĐ Cameroon. Khi còn là cầu thủ, tiền đạo này đã ghi 56 bàn sau 118 trận cho tiêu diệt. Anh đã giành chức vô địch vào các năm 2000 và 2002 bên cạnh tấm huy chương vàng lịch sử Olympic mùa hè 2000.

Nhưng mới đây tất cả giải đấu Chủ tịch danh sách Samuel Eto’o bị hút quyền, anh được cho là đã yêu cầu một vài cầu thủ nước này trả một khoản tiền thì mới có tên trong danh sách tham dự World Cup 2022 .

Cầu thủ Mohamadou Idrissou đã khẳng định: “Tôi không thể hiểu nổi Eto’o khi Senegal thi đấu Nghiền ta mặc áo đấu của họ để ủng hộ. Khi Cameroon ra sân thì Eto’o lại mặc một màu áo khác. Sau World Cup 2022 tôi sẽ nêu tên những người đã nộp tiền để có thể vào tội phạm.”

Thông tin này được cho là khá trùng khớp với thời điểm mẹ tuyển thủ Thụy Sĩ Breel Embolo, bà Germaine Embolo đã tố cáo Eto’o: “Thụy Sĩ đã đào tạo Breel trở thành cầu thủ còn đối đầu với Cameroon, thay vì huấn luyện Các cầu thủ luyện tập của mình phải bỏ một khoản tiền và thậm chí phải gia nhập công ty Utopia.”

Cá nhân Eto’o cũng trở thành trò hề khi nói Cameroon vô địch World Cup 2022. Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá nhấn mạnh: “Cameroon sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết World Cup với Maroc.”

Tại World Cup 2022, Cameroon nằm bảng G cùng Brazil, Serbia và Thụy Sĩ. Sau hai trận cuối cùng, đội tuyển này chỉ mới dành cho mình một điểm và có nguy cơ bị loại sớm.

Eto'o một lần nữa bị tước quyền tại World Cup 2022
Eto’o một lần nữa bị tước quyền tại World Cup 2022

Như vậy chúng ta có thể thấy được World Cup 2022 diễn ra nhưng có rất nhiều tiếng ồn ào xung quanh. ĐT Cameroon là một trong những điển hình đó, hết rắc rối này đến rắc rối khác.