Tiền đạo Cho Gue-sung vụt sáng thành sao sau trận với Ghana

 Cho Gue-sung  với vẻ ngoài cá tính, thu hút

Tiền đạo đang lên Cho Gue-sung là một trong số ít điểm sáng của ĐT Hàn Quốc trong trận thua 2-3 trước Ghana tối 28/11. Cùng bongda24 tìm hiểu về Cho Gue-sung, cầu thủ được đá chính trong lần đầu tiên tại đấu trường Thế giới World Cup 2022, anh đã tạo ra một màn trình diễn sẽ đi vào lịch sử.

Kịch tính trận Hàn Quốc vs Ghana 28/11 World Cup 2022

Đội tuyển Hàn Quốc mất ba điểm, nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022

Đội tuyển Hàn Quốc thi đấu quyết tâm nhưng vẫn phải rời sân với hai bàn tay trắng khi thua đậm Ghana 2-3 ở lượt trận thứ 2 bảng H World Cup 2022. Trận thua này khiến ĐT Hàn Quốc đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi giải đấu ngay từ vòng bảng. Họ vẫn chỉ có 1 điểm trong tay và sẽ phải đối đầu với Bồ Đào Nha ở lượt đấu cuối.

Trong khi đó, Ghana đã có 3 điểm trong tay và cơ hội đi tiếp đang rộng mở. Ở vòng cuối, họ sẽ đối đầu với Uruguay. Trận đấu giữa Hàn Quốc và Ghana diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi hai đội đều chơi tấn công.

Kịch tính trận Hàn Quốc vs Ghana 28/11 World Cup 2022
Kịch tính trận Hàn Quốc vs Ghana 28/11 World Cup 2022

Hàn Quốc khởi động trận đấu với nhiều cơ hội tại World Cup 2022

Hàn Quốc là đội chơi tốt hơn trong những phút đầu và liên tục tạo ra những pha sóng gió về phía khung thành của Lawrence Ati Zigi. Tuy nhiên, Ghana sau đó chơi bùng nổ và tạo ra sự khác biệt với 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 10 phút.

Anh em nhà Ayew thay nhau kiến tạo để Mohammed Salisu và Mohammed Kudus ghi bàn ở các phút 24 và 34 giúp Ghana dẫn trước 2-0. Nhận bàn thua, Hàn Quốc tiếp tục đẩy cao đội hình phòng tìm bàn gỡ nhưng phải sang hiệp 2, họ mới có được niềm vui liên tiếp.

Con hổ Hàn Quốc khởi động trận đấu với nhiều cơ hội
Con hổ Hàn Quốc khởi động trận đấu với nhiều cơ hội

Cho Gue-sung làm nên địa chấn, 3 phút 2 bàn thắng

Jo Gue-sung tỏa sáng với cú đúp đánh đầu ở các phút 58 và 61, gỡ hòa 2-2 cho Hàn Quốc tại World Cup 2022. Nhưng niềm vui đó của Hàn Quốc chỉ kéo dài được 8 phút trước khi Kudus hoàn tất cú đúp giúp Ghana dẫn trước 3-2.

Sau bàn thắng này, nhịp độ trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ rất cao, nhất là trước sức ép liên tục của Hàn Quốc. Đại diện châu Á liên tiếp tung ra hàng loạt pha bóng nguy hiểm nhưng không một lần thành công, qua đó đành nhận thất bại chung cuộc 2-3.

Cho oppa thay thế Son oppa tỏa sáng hôm đó
Cho oppa thay thế Son oppa tỏa sáng hôm đó

Với cú đúp này, Cho trở thành cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên ghi nhiều hơn một bàn trong một trận đấu tại World Cup. Tiền đạo 24 tuổi cũng là cầu thủ châu Á đầu tiên lập cú đúp bằng đầu trong một trận đấu ở ngày hội bóng đá quốc tế số một hành tinh.

Tuy nhiên, cú đúp của Cho không đủ giúp đội tuyển Hàn Quốc tránh khỏi thất bại. Thua trận, Hàn Quốc đứng cuối bảng H với vỏn vẹn 1 điểm và đứng trước nguy cơ lớn phải dừng bước ở vòng bảng của kỳ World Cup thứ 3 liên tiếp. Để đi tiếp, họ phải đánh bại gã khổng lồ Bồ Đào Nha ở lượt đấu cuối vào ngày 2/12 và chờ đợi một kết quả thuận lợi ở cặp đấu còn lại Ghana vs Uruguay.

Cho Gue-sung – Cầu thủ đi lên từ bóng đá học đường

Thành tích ấn tượng của Cho Gue-sung

Cho Gue-sung – cầu thủ đi lên từ bóng đá học đường
Cho Gue-sung – cầu thủ đi lên từ bóng đá học đường

Cho không phải là sản phẩm của những lò đào tạo cầu thủ chuyên nghiệp. Cho Gue-sung đi lên từ bóng đá học đường, khi còn trẻ, anh chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng khi bước vào năm thứ nhất của Đại học Gwangju, huấn luyện viên của đội bóng trường đại học này không coi Cho là một tiền vệ giỏi nên đã đẩy anh xuống chơi ở vị trí tiền vệ.  

Năm 2019, ở tuổi 21, Cho bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp khi gia nhập câu lạc bộ K-League 2 FC Anyang. Anh ấy nhanh chóng tỏa sáng, lọt vào đội hình của năm với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba của câu lạc bộ trong mùa giải đầu tiên của anh ấy. Màn trình diễn đó giúp anh được đội bóng hàng đầu K-League là Jeonbuk Hyundai Motors chiêu mộ chỉ sau một năm.

Nhưng nhờ thời gian ở Gimcheon Sangmu, Cho Gue-sung đã phát triển cả về thể chất lẫn kỹ thuật, qua đó dần có chỗ đứng chính thức khi trở lại Jeonbuk. Mùa trước (2022), Cho Gue-sung đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” K-League 1 với 17 bàn thắng (tính cả thành tích ở cả 2 CLB), đồng thời giúp Jeonbuk vô địch Cúp QG Hàn Quốc cũng như Asian Cup. Tách. quân K-League.

 Cho Gue-sung  với vẻ ngoài cá tính, thu hút

 Cho Gue-sung  với vẻ ngoài cá tính, thu hút
Cho Gue-sung  với vẻ ngoài cá tính, thu hút

Cho Gue-sung sở hữu chiều cao lên tới 1m85, thân hình với tỷ lệ hoàn hảo. Không chỉ vậy, gương mặt góc cạnh và chiếc mũi cao của anh được đánh giá không thua kém gì nam thần điện ảnh.

Thậm chí, khoảnh khắc nam cầu thủ ngồi trên ghế dự bị với phong thái lạnh lùng, sang chảnh ngay lập tức “gây bão” trên mạng xã hội. Chính vì thế nhiều người cho rằng nếu không có duyên với bóng đá, Cho Gue-sung có thể lấn sân sang lĩnh vực người mẫu hay diễn viên nhờ ngoại hình thu hút này.

Vừa có lợi thế ngoại hình lại vừa có khả năng công thủ tốt, Cho Gue-sung trở thành cái tên không thể thiếu ở đội tuyển Hàn Quốc. Nhiều người hâm mộ hy vọng Cho Gue-sung sẽ cùng những tên tuổi đẳng cấp như Son Heung-min, Hwang Hee-chan đưa đội tuyển Hàn Quốc tiến xa hơn tại World Cup năm nay.

World Cup 2022 là nơi để Cho Gue-sung trau dồi và phát triển bản thân, ngày càng cải thiện hơn trong con đường sự nghiệp bóng đá. Hy vọng, độc giả đã cập những  chia sẻ thú vị của bongda24 về cầu thủ Cho Gue-sung và cập nhật những tin tức mới nhất về lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.