Ochoa lên tiếng về ma thuật của Messi

Người giữ thành của Mexico

Messi là một siêu sao bóng đá huyền thoại trên thế giới và không còn là cái tên lạ với người hâm mộ và cả những cầu thủ bóng đá. Ochoa cũng không ngoại lệ, anh đã có những phát ngôn mới nhất về Messi. Cùng bongda 24 tìm hiểu câu chuyện này nhé.

Guillermo Ochoa

Ochoa được đánh giá là một trường hợp đặc biệt của bóng đá thế giới khi sự nghiệp ở cấp CLB không quá nổi bật nhưng có dấu ấn tại  ĐTQG và World Cup. 

Thông tin về Guillermo Ochoa

Ochoa là thủ môn trưởng thành từ CLB Club America trước khi sang châu Âu vào năm 2011. Trong thời gian thi đấu ở đây, anh giành được giải Cầu thủ hay nhất do fan bầu chọn ở Pháp, Tây Ban Nha và Bỉ. Trong 8 mùa giải anh tham gia ở châu Âu thì có tới 4 mùa anh được giải Cầu thủ hay nhất do fan bình chọn. Cái tên Ochoa được nhiều người biết đến khi anh tạo ra những cú cản phá tài năng tại các mùa World Cup.

Người giữ thành của Mexico
Người giữ thành của Mexico

Guillermo Ochoa nổi bật tại các kỳ World Cup 

World Cup 2014 đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của Ochoa khi anh lập công trong trận chiến với ĐT Brazil. anh đã trở thành người hùng của bóng đá Mexico khi cân tất cả những cú dứt điểm của ĐT Brazil vào khung thành và thủ thành này đã nổi tiếng toàn thế giới chỉ sau một đêm. 

Trong sự nghiệp của mình, anh đã thành công cản phá tổng cộng 37 quả penalty và được xem là một trong những thủ môn hay nhất ở 2 kỳ World Cup liên tiếp là 2014 và 2018. Anh còn là 1 trong 7 cầu thủ tham dự 5 kỳ World Cup trên thế giới. 

Thủ thành Guillermo Ochoa có cơ hội chạm trán với Messi

Messi là thần tượng, là tấm gương mà nhiều người muốn noi theo. Trận đấu sắp tới đối đầu với chàng siêu sao, Ochoa không giấu được sự háo hức khi được đối đầu với  M10.

Ochoa lần nữa tỏa sáng tại World Cup 2022

Những ngày vừa qua, Mexico đang ráo riết với các trận vòng bảng, Ochoa tại đó cũng có dịp tỏa sáng làm ấm lòng người hâm mộ. Vào hôm 22/11 (giờ Hà Nội), anh đã cản phá được cú sút 11 m của Robert Lewandowski với tỷ số hòa 0-0 của Mexico trước Ba Lan. Ở ngưỡng tuổi 37, anh vẫn là lựa chọn đáng tin cậy của ĐT Mexico tại World Cup năm nay. Anh là thủ môn đầu tiên của Mexico chặn được quả phạt đền tại World Cup kể từ cố huyền thoại Oscar Bonfiglio vào năm 1930.

Ochoa cản phá quả penalty của Lewandowski
Ochoa cản phá quả penalty của Lewandowski

Phong độ hiện tại của Mexico và Argentina

Dù đều là các ứng cử viên mạnh của ngôi vô địch nhưng cả Mexico và Argentina đều không đạt được kết quả như mong đợi tại bảng C. Trong khi Argentina bại trước Saudi Arabia thì Mexico hòa Ba Lan với tỷ số 0-0. Cả hai đội đều đang rất nỗ lực trong  cuộc đua giành vé để tiếp tục chặng đường.

Ochoa háo hức trước cuộc chiến sắp tới

Lượt trận thứ 2 của trận đấu vòng bảng World Cup 2022 sắp tới của Argentina và Mexico diễn ra vào rạng sáng 26/11

Guillermo Ochoa nói gì về Messi

Thủ thành bày tỏ sự thích thú trước ngày đối đầu với M10 trong lần trả lời với báo giới 25/11 vừa qua. Người gác đền của Mexico hài hước chia sẻ, ‘Messi có ma thuật’. Anh cũng bày tỏ niềm vinh dự khi được tham gia tranh tài với mọt trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá mà với Ochoa, Messi là số 1.

Thủ môn Mexico háo hức trong trận chiến trước M10
Thủ môn Mexico háo hức trong trận chiến trước M10

Cơ hội nào cho Messi và ĐT Argentina

Nhứng ngày trước trận đấu, nhiều nguồn thông tin về sự vắng mặt của M10 tại các trận tập luyện vì chấn thương, tuy nhiên đại diện Argentina phản hồi rằng M10 đủ điều kiện tham gia đội hình của HLV Lionel Scaloni trận gặp Mexico. Mặc dù gặp vấn đề về chân trước trận gặp Saudi Arabia hôm 22/11 nhưng anh đã bình phục và sẽ tiếp tục ra sân.

Messi vẫn sẽ góp mặt trong vòng bảng sắp tới
Messi vẫn sẽ góp mặt trong vòng bảng sắp tới

Sau khi bại trận trước Saudi Arabia, tinh thần đoàn kết là điều cần thiết của ĐT Argentina. Đây là trận đấu quan trọng như tâm thế của một cuộc chung kết vì nó là cơ hội duy nhất để Argentina có thể vào vòng trong World Cup.

Nếu Argentina có thể giành trọn vẹn 6 điểm trước Mexico và Ba Lan, họ có quyền tự quyết số phận của mình ở bảng C. Hiện ĐT đang xếp chót bảng khi chưa có bàn thắng nào.

Như vậy, với tình thế hiện tại của đối thủ, Ochoa hoàn toàn có thể hy vọng một chiến thắng cho Mexico trước đội tuyển Argentina. Anh sẽ đích thân chiêm ngưỡng phép thuật của siêu sao mà mình yêu thích. Cùng theo dõi trận Mexico vs Argentina để thưởng thức màn đối đầu của họ nhé.