Dân Nga Hăng Hái Cổ Vũ Cho Tuyển Serbia Tại World Cup 2022

Một số người hâm mộ tiếc rằng không thể đi ra nước ngoài du lịch

Tại một quán bar ở Moskva các cổ động viên bóng đá người Nga mặc đồ đỏ, xanh, trắng chăm chú nhìn vào tivi. Trong lúc các đội bóng xếp hàng chào nhau với một không khí vô cùng nôn nao và nhộn nhịp đúng nghĩa của một kỳ World Cup 2022, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Vì sao Nga lại cổ vũ cho Serbia

Lần này, màu áo ấy không phải đại diện cho màu cờ của Nga để tham dự giải đấu World Cup 2022 nữa. Một quốc gia đã đăng cai cho kỳ World Cup 2018, nhưng năm nay lại bị FIFA cấm không cho phép tham gia giải bóng đá vô địch của thế giới đang được diễn ra ở Qatar, vì đã tạo chiến sự với Ukraine.

Cũng vì thế, khi đội tuyển Nga vắng mặt trong mùa giải World Cup 2022 lần này. Các cổ động viên nước Nga đã quay sang cổ vũ cho người anh em đồng minh của mình ‘Serbia’.

CĐV đã nói gì khi cổ vũ Serbia

Một anh chàng quản lý của công ty điện tử có tên là Kirill Gnevuchev đã nói rằng: “Tôi cho rằng đối với Nga, Serbia là luôn là một người anh em. Chúng tôi sẽ ở bên, cổ vũ và ủng hộ cho Serbia. Bởi tôi tin họ sẽ thay cho Nga cố gắng hết mình với kỳ World Cup lần này”.

  • Anh chàng Roman Marshak, 34 tuổi cũng nói rằng: “Tôi sẽ rất vui nếu đội tuyển Serbia giành chiến thắng”. 
  • Còn ông chú Roman Yanchinsky 41 tuổi là nhân viên pha chế của quán thì lại rất mừng rỡ vì quán đông khách hơn thường ngày rất nhiều. Ông cũng đã nói rằng: “Nhờ đội tuyển Serbia mà quán của tôi hôm nay đông chật kín người”.
  • Bên cạnh đó, đội tuyển bóng đá quốc gia của nước Nga cũng viết trên mạng xã hội bằng tiếng Serbia rằng: “Chúc may mắn tại kỳ World Cup 2022! Những người anh em, chúng tôi tin thành công sẽ đến với các bạn”.
  • Rossotrudnichestvo, ở cơ quan chính phủ Nga cũng đã cổ vũ cho Serbia với lời tuyên bố rằng: “Cùng màu sắc áo, cùng một niềm tin. Tiến lên nào Serbia”.
  • Đội tuyển Nga vắng mặt trong World Cup 2022 này nên các bình luận viên truyền hình ở Nga cũng đều hướng về bình luận, thảo luận cho màn trình diễn đầy ly kỳ, hấp dẫn của những tiền đạo Serbia như: tiền đạo Dusan Vlahovic và tiền đạo Aleksandar.
Đội tuyển bóng đá quốc gia của nước Nga cũng viết trên mạng xã hội bằng tiếng Serbia
Đội tuyển bóng đá quốc gia của nước Nga cũng viết trên mạng xã hội bằng tiếng Serbia

Hình ảnh nhộn nhịp tại quán bar Moskva

Trong quán bar trở nên nhộn nhịp bất thường vào ngày làm việc, dường như chiến sự với Ukraine còn rất xa vời. Những cô gái tại quán cũng vẽ lên cho mình lá cờ Serbia trên má, người hâm mộ cùng nhau thảo luận về đấu đầy kịch tính. Cùng với đó là ngồi cùng nhau nhâm nhi vài lon bia lạnh trong suốt quá trình theo dõi trận đấu.

Trong khi các nước Châu Âu láng giềng của Serbia liên tục cùng nhau tung ra những biện pháp để trừng trị Nga trong cuộc chiến đối đầu với Ukraine. Mối quan hệ chặt chẽ từ lâu của Belgrade và Moskva vẫn không hề bị tổn hại một chút nào.

Mối quan hệ chặt chẽ từ lâu của Belgrade và Moskva vẫn không bị tổn hại
Mối quan hệ chặt chẽ từ lâu của Belgrade và Moskva vẫn không bị tổn hại

Sự vắng mặt của đội tuyển Nga

Tuy nhiên, không có sự có mặt của đội tuyển Nga trong mùa World Cup 2022 lần này cũng như là lời nhắc nhở đối với nước trước sự cô lập của các nước là như thế nào. Chỉ mới 4 năm, sau khi người hâm mộ khắp nơi trên thế giới chào đón Nga với tư cách là một đất nước đăng cai trong ngày hội bóng đá lớn nhất hệ mặt trời.

Một số người hâm mộ tiếc rằng không thể đi ra nước ngoài du lịch dễ dàng như trước nữa, trong khi đại đa số các nước ở Châu Âu đóng cửa và cấm vận đối với máy bay ở Nga. Bên cạnh đó, nhiều hãng hàng không cũng dừng chuyến bay bay đến đất nước Nga.

Một số người hâm mộ tiếc rằng không thể ra nước ngoài du lịch và xem World Cup 2022
Một số người hâm mộ tiếc rằng không thể ra nước ngoài du lịch và xem World Cup 2022

Người Nga nói gì khi đất nước bị cấm đá 

Tại một đất nước mà bóng đá được xem là một trong số những bộ môn thể thao được yêu thích nhất đối với nơi đây. Việc vắng mặt của đội tuyển Nga tại World Cup 2022 là một điều vô cùng đáng tiếc và đầy đau đớn.

Một anh chàng sinh viên trẻ cũng đã nói lên ý kiến của chính mình rằng: ”Việc thể thao gánh hậu quả của chính trị là một điều không nên”. Anh chàng người Nga cũng so sánh tình hình của nước mình với Nam Tư, một quốc gia đã bị loại bỏ khỏi Euro ở năm 1992 và bị loại bỏ khỏi World Cup năm 1994 vì chiến tranh. Trong khi đó Serbia được coi là đất nước sẽ thừa kế của Nam Tư, nhưng sau đó lại may mắn được quay trở lại với những trận giải quốc tế.

Anh chàng người Nga cũng so sánh tình hình của nước mình với Nam Tư
Anh chàng người Nga cũng so sánh tình hình của nước mình với Nam Tư

Những người hâm mộ cũng đã nói rằng “Chúng tôi cũng sẽ quay trở lại”. Nhưng khi một lúc nào đó tình hình chính trị vẫn như hiện tại, thì thật khó để có thể thay đổi. Hiện nay, thể thao và chính trị hầu như là hai thứ không thể tách rời.

Theo như tất cả các cuộc thăm dò và trang tin tức thể thao Nga Championat đưa tin vào lúc giữa tháng 11 thì Serbia là đội tuyển được cổ động viên ở đất nước này yêu mến và đặt nhiều niềm tin, kỳ vọng nhất trong các đội đã tham dự World Cup 2022.