Đội tuyển bóng đá quốc gia Cameroon lại khổ sở thì cầu thủ Eto’o

Thụy sĩ có lật kèo trước Cameroon dù bị ép vào những phút đầu

Cameroon hay còn được biết với cái tên là những con sư tử bất khuất trước trận đấu World Cup 2022 đang được khai cuộc thì thành viên cầu thủ Samuel Eto’o đã trở thành một trong những cái tên đang được truyền thông chú ý nhiều nhất. Bởi đơn giản lý do duy nhất đó chính là chủ tịch Liên đoàn Bóng Đá Cameroon hay với cái tên viết tắt là FECAFOOT quá sức nổ. Để biết được thêm nhiều thông tin hơn nữa người xem có thể vào bongda24.

Samuel Eto’o nhận chức chủ tịch bóng đá Cameroon

Vào thời điểm một năm trước đó, Samuel Eto’o được biết đến bởi đã đắc cử chức chủ tịch FECAFOOT với nhiều người nhận định là một kết quả không đáng mấy ngạc nhiên với một vị thế huyền thoại của báo đen làng bóng đá Cameroon.

Tuy nhiên chưa đóng góp cho nền bóng đá nước nhà phát triển hay lan truyền sức ảnh hưởng nền bóng đá nước nhà ra thế giới thì ngay lập tức Samuel Eto’o đã vướng vào một số rắc rối khi mà anh đã bị giới truyền thông đưa ra một số thông tin không mấy tích cực liên quan đến anh.

Samuel Eto’o được nhậm chức chủ tịch bóng đá
Samuel Eto’o được nhậm chức chủ tịch bóng đá

Samuel Eto’o liên tục có những tin đồn không hay về anh

Về những tin tức đầu tiên mà anh bị truyền thông sờ gáy đó chính là Samuel Eto’o đã đột ngột ngay lập tức cắt hợp đồng với một huấn luyện viên trưởng tên là Tony Conceicao và đã trao chức ghế nóng huấn luyện viên này cho một người đồng đội thân thiết với mình trên đội tuyển quốc gia tên là Rigobert Song.

Sau đó, là một loạt hình thức đổi nhân sự khi mà Samuel Eto’o gần như một tay chỉ đạo Song trong việc tuyển dụng một số nhân sự mới. Đến lúc cả trước thềm World Cup 2022, huấn luyện viên Song đã bị truyền thông của Cameroon phát hiện một số hành vi không tôn trọng nghề nghiệp của mình đó chính là không nhớ được tên một số học trò của mình trên chính truyền hình quốc gia khi được hỏi tới.

Song người đồng đội thân thiết bị xem như con rối 

Trước cái bóng cực lớn mà Samuel Eto’o đã để lại thì việc Song- người đồng đội thân thiết ở thế hệ của anh được xem như là một con rối khi mà luôn làm theo mọi việc mà Samuel Eto’o chỉ đạo mà không hề có sự thắc mắc. Song lúc đó anh ta còn là người giữ kỷ lục về số lần khoác áo đội tuyển quốc gia với 137 trận tham gia thi đấu.

Tại World Cup 2022 trước thềm sự khai mạc mở màn thì Samuel Eto’o đã nói với báo chí khiến cho làng bóng đá nhìn về phía mình khi tuyên bố là sẽ đăng cai chức vô địch giải World Cup 2022 sẽ đánh bại được mọi đối thủ trong bảng của mình sau khi đánh bại Morocco trong trận chung kết. 

Song - có trận đấu ra quân mang tầm quốc tế có rất nhiều
Song – có trận đấu ra quân mang tầm quốc tế có rất nhiều

Lời nói mà Samuel Eto’o nghiêm túc trước World Cup 2022

Samuel Eto’o nói ra một lời nghiêm túc với chiến thắng bản thân của mình nhưng anh lại được mọi người coi đó như là một trò đùa khi mà ai cũng biết chuyện đánh bại là một chuyện bất khả thi khó có thể thành hiện thực được.

Và cũng chính những lời nói không có sự suy nghĩ chắc chắn của Samuel Eto’o đã khiến cho đội bóng Cameroon cũng không ít lần đã phải bị chịu sự tiêu cực vạ lây này. Và cũng không ít lần đội bóng sẽ bị tiêu cực nhiều hơn bởi chính Samuel Eto’o.

Eto’o đạt được nhiều thành tựu lớn trong sự nghiệp
Eto’o đạt được nhiều thành tựu lớn trong sự nghiệp

Cameroon – Thụy Sỹ và kết quả khiến cho Samuel Eto’o bị cười nhạo

Và tại trận đấu đầu tiên ngay tại trận ra quân, Cameroon đã đối đầu với Thụy Sĩ tuy nhiên họ đã thua trận một cách nhanh chóng với tỷ số là 0 – 1 nghiêng về phía đội tuyển Thụy Sĩ. 

Tuy nhiên khi trận đấu kết thúc một số chuyên gia đánh giá phong cách chơi và lối chơi của Cameroon không hề tệ mà còn có sự đột phá trong năng lực.

Trong đó thành viên cầu thủ người Thụy Sĩ tên là Embolo đã ghi bàn chiến thắng bằng pha đệm lòng vào phút thứ 49 khi mà đã qua được lưới của thủ môn Cameroon

Mặc dù ở những giây phút đầu Cameroon đã có những sự khởi đầu tốt trong việc tung ra những pha phản công sắc bén và có lối chơi khoa học và đoàn kết tuy nhiên giữa họ lại được đánh giá là chưa có sự dứt khoát.

Cameroon thiếu đi sự dứt khoát trong lối chơi bỏ lỡ nhiều cơ hội

Nếu như các thành viên Cameroon có được sự dứt khoát một cách nhanh chóng thì việc họ có thể ghi được một bàn thắng là một câu chuyện rất dễ dàng. 

Tại phút thứ 10 Cameroon đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu tiên, bới tình huống đầu Thụy Sĩ không thể làm gì khác bởi phương án an toàn nhất của họ đó chính là cố định và phòng thủ.

Họ có thực lực để chiến thắng trận đấu tuy nhiên chính một trong những khoảnh khắc mà họ lơ là đã khiến họ phải chịu một cái giá rất đắt đồng thời đó chính phát ngôn Samuel Eto’o đã nói rõ ràng với báo chí đã khiến cho lời nói này như một trò hề.

Thật sự các cầu thủ của Cameroon thật sự rất tội trong việc có huấn luyện viên và chủ tịch, đồng thời là một đàn anh và là một huyền thoại đã tạo ra một số tiêu cực lớn đối với đội bóng thậm chí là còn tạo ra một số lời đồn không đáng có thay vì sử dụng uy tín, danh dự của mình mà có thể tạo ra một đội bóng lớn mạnh hơn nữa.

Thụy sĩ có lật kèo trước Cameroon dù bị ép vào những phút đầu
Thụy sĩ có lật kèo trước Cameroon dù bị ép vào những phút đầu

Với những gì mà Samuel Eto’o đã làm với Cameroon thì việc đội bóng bị thua cũng đã gián tiếp một phần nào đó gây áp lực và nỗi buồn lớn đối với các cầu thủ. Mặc dù trong trận World Cup 2022 các thành viên luôn trong thế chủ động tấn công và khiến cho các đối thủ luôn trong trạng thái bị động nhưng vẫn thua do phút lơ là.