Những lúc Harry Maguire vắng mặt, chúng ta mới cảm thấy nhớ cậu ấy

Anh mang lại nhiều trận đấu hay cho người xem

Vào tối nay, khoác lên mình màu áo của đội tuyển Anh, Maguire sẽ có trận đấu thứ 50 khi đụng độ đội tuyển Mỹ tại World Cup. Nhân lúc này, ông Gareth Southgate đã có một vài lời bình luận cho thấy sự quan trọng của chàng trung vệ 28 tuổi này với Tam sư. Để biết được thêm nhiều thông tin hơn nữa thì người đọc có thể truy cập bongda24.

Thành tích chàng trung vệ mang đến để lấy lại phong độ

Bằng màn thi đấu ấn tượng, nhất là đã đóng góp được một pha kiến tạo giúp cho đội mình đánh bại được Iran bằng tỉ số 6-2, chàng trung vệ Maguire một phần nào đó đã xóa đi được những lời phê bình chỉ trích mình trong nhiều tháng vừa qua. Khi mà Maguire bị mọi người cười vì những pha xử lý không được tốt của anh khi thi đấu cho Man United.

Vì những vấn đề ấy nên đến cả HLV Ten Hag cũng không thể bảo vệ cho Maguire được, đa phần các số trận đấu từ đầu mùa ông ấy đành phải cho anh ngồi dự bị. 

Nhưng may mắn thay, ở World Cup 2022 vào trận đầu tiên chàng trung vệ 28 tuổi này đã tìm lại được phong độ tốt nhất mà mình đã đánh mất trước đó. Chính vì thế mà vị trí của Maguire trong đội tuyển Anh đã được bảo đảm chắc chắn. 

Vì thế trong một cuộc họp báo trước một trận đấu, HLV đã cam kết với mọi người là vẫn sẽ đặt niềm tin vào cầu thủ Maguire đồng thời vẫn đưa ra một số chỉ trích những ai đả kích vị trí trung vệ này.

Maguire có sự phong độ từ những thành tích mình đạt được
Maguire có sự phong độ từ những thành tích mình đạt được

Sự liên kết đặc biệt giữa những cầu thủ với nhau

Họ có sự phòng thủ tốt và bổ trợ được cho nhau. Mọi người sẽ cảm thấy rất nhớ họ nếu như họ không có sự xuất hiện ở trên sân, khi thiếu họ chúng ta mới có thể thực sự nhận thấy được tầm quan trọng của họ.

Trong trận đối đầu với Iran thuộc bảng B tại World Cup 2022, đã có nhiều ý kiến tranh cãi nổ ra vì trong danh sách ra trận thi đấu cùng đội tuyển Anh lại có tên của Harry Maguire

Lý do cho việc có nhiều luồng ý kiến tranh cãi như thế này là vì trước đây ở Man United anh thường chỉ được ngồi dự bị và phong độ thì không ổn định.

Nhưng thật bất ngờ thay khi anh đã hoàn toàn phá tan đi những nghi ngờ tranh cãi này bằng một trong những màn thi đấu ấn tượng nhất mùa giải năm nay. 

Với tỉ số 6-2 nghiêng về phía đội tuyển Anh, đây sẽ là bàn đạp để Tam Sư có thể đạt được thêm một kết quả tốt trước đội tuyển Mỹ sắp tới này, từ đó sẽ sớm giành lấy được cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội.

Pha đánh đầu đến từ vị trí của Harry Maguire chính là cơ hội đầu tiên của đội tuyển Anh, tiếp đến đó chính là sự đóng góp 1 đường kiến tạo từ trung vệ của Man Utd cho Bukayo Saka có cơ hội ghi bàn.

Anh mang lại nhiều trận đấu hay cho người xem
Anh mang lại nhiều trận đấu hay cho người xem

Niềm tin của HLV Gareth Southgate vào Maguire

Trước khi vào sân thi đấu cùng đội tuyển Mỹ, trong một cuộc họp báo ông HLV Gareth Southgate đã bảo đảm rằng ông sẽ đặt niềm tin tiếp tục vào anh, và cũng đồng thời phản đối những người nào đang phê phán, chỉ trích chàng trung vệ này. 

Ông nói rằng: Trung vệ Maguire là một thành viên thiết yếu đối với đội tuyển Anh. Họ muốn lập nên một đội bóng mà có năng lực triển khai bóng từ hàng thủ.

Tầm quan trọng khi thiếu Maguire

Ngay cả chính bản thân Harry Maguire và John Stones, trong vòng 5 năm vừa qua những người đã thi đấu phần lớn số trận đấu của đội bóng, đã đóng góp phần lớn nền móng vững chắc để họ xây dựng nên các lối chơi đó. 

Họ hỗ trợ và phòng thủ lẫn nhau tốt. Nếu như họ không có mặt trên sân đấu thì ta sẽ cảm thấy nhớ vô cùng. Chúng ta chỉ nhận thấy được sự quan trọng của họ khi không có mặt họ.

Là một nhân tố được đánh giá cao trong đội bóng
Là một nhân tố được đánh giá cao trong đội bóng

Lời chúc từ người thầy gửi đến Maguire

Theo báo chí Anh cho hay HLV Gareth Southgate sẽ tiếp tục đặt niềm tin cho Harry và điền tên anh vào đội hình ra trận khi đối đầu cùng đội tuyển Mỹ. 

Ngày hôm nay, chàng trung vệ 28 tuổi này chính là lần thứ 50 khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia của anh. Từ thầy của mình, Maguire nhận được một lời chúc sẽ thành công đến từ ông trong một dịp cán mốc không thể quên này.

Tuyệt lắm khi Harry Maguire đã được khoác chiếc áo này đến lần thứ 50, việc này là vô cùng xứng đáng đối với cậu ấy. Maguire đã góp một vai trò thiết yếu vô cùng quan trọng giúp họ vượt qua được 2 giải đấu lớn một cách thành công mỹ mãn (đó là World Cup 2018 và EURO 2020). Đối với chúng tôi, chúng tôi muốn đây sẽ là lần thứ ba.

Anh được đặt niềm tin mãnh liệt cho trận đấu sắp tới
Anh được đặt niềm tin mãnh liệt cho trận đấu sắp tới

Mặc dù đã từng bị chỉ trích khi mang màu áo của Man United vì một số tình huống anh xử lý còn vụng về. Thế nhưng hiện tại khi khoác lên mình chiếc áo của Đội tuyển Quốc gia- Maguire đã thi đấu World Cup 2022 với đồng đội. Maguire đã cho mọi người thấy rằng bản thân mình đang dần lấy lại được phong độ và đẩy lùi được những tiếng xấu trước đó.