“Dream team” Bồ Đào Nha: Ronaldo có 440 bàn/ 473 trận

Tổng kết sự nghiệp, cựu cầu thủ 553 tuổi đã thi đấu 110 trận cho Selecao Châu Âu.

Mới đây, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới được chứng kiến 11 cái tên xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha trên tạp chí Goal. Trong 11 cái tên đó, thực sự không quá bất ngờ khi điểm danh Ronaldo với số lượt ghi bàn cao khủng khiếp. Giữa không khí giải đấu lớn nhất hành tinh World Cup 2022 đang diễn ra, thì thông tin này từ Goal đã làm người yêu thể thao trên toàn thế giới có nhiều cách nhìn nhận đa chiều về thành tích các cầu thủ Bồ Đào Nha. Để biết thêm những thông tin chi tiết hãy truy cập bongda24

Thủ môn Vitor Baia – niềm kiêu hãnh của Bồ Đào Nha

Vitor Baia là cựu cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha. Sự kiện FIFA World Cup 2002 đánh dấu sự nghiệp của anh tại đội bóng quê hương. Trước khi nổi tiếng, Baia gắn bó sâu sắc với F.C Porto khi anh ấy vẫn còn là một thiếu niên.

Sau màn trình diễn vô cùng xuất sắc của anh trong màu áo Porto, Baia đã được ĐTQG Bồ Đào Nha gọi tên. Sự nghiệp cứ thế thăng tiến; Đến nay, Baia được công chúng đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại.

Tổng kết sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của anh, Vitor Baia đã giành tổng tất cả 33 chức vô địch, trong đó có tới 27 danh hiệu trong màu áo đội chủ sân Dragao và có đến 6 danh hiệu gắn liền với gã khổng lồ xứ Catalan, Barcelona. Ngoài ra, Baia có tổng cộng tới 80 lần ra sân cho đội Selecao châu Âu. Và trong quá khứ, anh được coi là trụ cột vững chắc của tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 1996, 2000 và World Cup 2002.

Tổng kết sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của Vitor Baia
Tổng kết sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của Vitor Baia

Dàn trung vệ, hậu vệ và tiền vệ khiến nhiều người thán phục

Dưới đây là một số cầu thủ đang giữ vị trí trung vệ của bóng đá Bồ Đào Nha:

Trung vệ Fernando Couto 

Trung vệ Fernando Couto sinh ngày 2 tháng 8 năm 1969, sinh ra tại đất nước Bồ Đào Nha. Trong sự nghiệp kéo dài đến tận 21 năm, Couto đã chơi cho một số các câu lạc bộ hàng đầu ở Bồ Đào Nha, cả Tây Ban Nha và Ý.

Năm 17 tuổi, anh cũng được vinh hạnh gia nhập FC Porto.Năm 1990, anh đã ra mắt ĐTQG ở trận đá giao hữu với đội tuyển Mỹ. Vào mùa hè năm 1996, anh đã ký hợp đồng với nhà Barcelona. Mặc dù ít khi được điều ra sân ở khoảng thời gian đầu gia nhập Barcelona, nhưng Couto cũng xuất sắc góp mặt ở một trong hai trận chung kết châu Âu tại giải đấu UEFA Cup.

Domingos Pinto sinh ngày 21 tháng 11 năm 1961
Domingos Pinto sinh ngày 21 tháng 11 năm 1961

Trung vệ Pepe

Trong suốt cuộc đời sự nghiệp, Pepe đã có nhiều khoảng thời gian ấn tượng cho thi đấu bóng đá chuyên nghiệp. Anh đã từng thi đấu cho Porto, Real Madrid và đều có những thành tích vô cùng xứng đáng với 2 đội này. Dù Bồ Đào Nha không phải là nơi mà Pepe được sinh ra, nhưng anh đã có 123 lần ra sân cho đội tuyển Bồ Đào Nha tính từ năm 2007. Pepe đã thi đấu tại ba kỳ FIFA World Cup và bốn kỳ UEFA Euro. Anh cũng xuất sắc trở thành thành viên của đội bóng giành chức vô địch UEFA 2016 cũng may mắn có cơ hội đi đến vòng bán kết của UEFA Euro 2012.

Tổng kết sự nghiệp, cựu cầu thủ 553 tuổi đã thi đấu 110 trận cho Selecao Châu Âu.
Tổng kết sự nghiệp, cựu cầu thủ 553 tuổi đã thi đấu 110 trận cho Selecao Châu Âu.

Hậu vệ trái  Fabio Coentrao

Theo thông tin đánh giá từ tờ Goal, Coentrao là một trong những hậu vệ trái nổi bật nhất của bóng đá xứ Bồ Đào Nha. Vào thời điểm tháng 11/2009, hậu vệ trái Coentrao chính thức ra mắt Selecao Châu Âu. 

Và trên hành trình đội nhà đang dần tiến đến bán kết Euro 2012, cựu sao Real Madrid đã xuất sắc gây dựng nhiều thành tích sáng chơi. Tổng cộng sự nghiệp cống hiến cho thể thao thế giới, Coentrao có tất cả 52 lần ra sân trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha.

Cánh tay phải đắc lực  Domingos Pinto

Pinto sinh ra tại thành phố Porto của đất nước Bồ Đào Nha. João Domingos Pinto được xếp hạng nổi tiếng thứ 69712 trên thế giới và thứ 3980 trong danh sách cầu thủ bóng đá nổi tiếng.

Đối với giới chuyên môn, Pinto chính là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. Hơn một thập kỷ, hậu vệ này đã có cơ hội liên tục khoác áo Selecao Châu Âu. Sự nghiệp của anh tổng kết bằng con số đã ra sân đến 70 lần và tham dự 1 kỳ VCK World Cup và 1 kì VCK Euro.

Theo giới chuyên gia đánh giá, cựu danh thủ người Bồ Đào Nha thực sự xuất sắc
Theo giới chuyên gia đánh giá, cựu danh thủ người Bồ Đào Nha thực sự xuất sắc

Tiền vệ  Paulo Sousa

Tiền vệ Sousa được rất nhiều cổ động viên đánh giá là thành viên của thế hệ vàng trong lịch sử phát triển của bóng đá Bồ Đào Nha. Và trong giải đấu lớn nhất hành tinh World Cup 2022, Sousa cũng góp sức tranh tài. Cựu thành thủ 52 tuổi này cũng đã tham dự 2 lần giải VCK Euro cùng Selecao Châu Âu.

Paulo Sousa được đánh giá là rất nổi bật bởi các kỹ năng tắc bóng, lẫn điều tiết trận đấu và tư duy chiến thuật vô cùng thông minh. Tổng cộng sự nghiệp của anh, Sousa đã có tất cả 51 lần ra sân trong tổng số 11 năm cống hiến cho ĐTQG.

Tiền vệ Joao Moutinho

Tiền vệ Moutinho chính thức ra mắt ĐTQG Bồ Đào Nha vào năm 2005 khi anh đã bước qua tuổi 18. Tiền vệ 36 tuổi người Bồ Đào Nha có lối chơi vô cùng đa năng, rất giàu kinh nghiệm chinh chiến ở mức đỉnh cao. 

Cầu thủ Coutinho gây ấn tượng tại kỳ World Cup 2006. Anh xuất sắc trở thành trụ cột đội nhà ở kỳ Euro 2008, World Cup 2010, Euro 2012, World Cup 2014, Euro 2016, World Cup 2018 và Euro 2020.

Hộ công và những tiền đạo làm nên tên tuổi của đội bóng

Để góp sự thành công trong nền bóng đá trên đất nước Bồ Đào Nha, chắc chắn phải kể đến hộ công và những tiền đạo tài giỏi như sau:

Rui Costa – hộ công dũng mãnh trên sân cỏ

Hộ công Rui Costa được đánh giá là một trong những tiền vệ có chiến thuật tấn công xuất sắc nhất ở thế hệ của mình. Theo giới chuyên gia đánh giá, cựu danh thủ người Bồ Đào Nha. 

Thực sự xuất sắc khi sở hữu khả năng ghi bàn cùng nhãn quan chiến thuật và phẩm chất kỹ thuật quá ấn tượng. Sự nghiệp bóng đá của hộ công người Bồ Đào Nha tổng kết bằng 94 lần ra sân, ghi được tổng số 26 bàn thắng trong màu áo ĐTQG.

Tiền đạo phải mang tên Luis Figo

Tiền đạo Figo là một gương mặt không thể thiếu trong đội hình dream team Bồ Đào Nha. Anh là cựu cầu thủ Real Madrid. Sự nghiệp của anh tổng kết có 127 lần ra sân từ năm 1991 đến năm 2006. Vào thời điểm Selecao châu Âu lọt đến chung kết Euro 2004, Luis Figo giữ vai trò là nhân tố chính tạo nên sự chiến thắng của đội tuyển.

Tiền đạo trái không thể không nhắc tới ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo

Ngôi sao bóng đá Ronaldo được cả thế giới công nhận là cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. CR7 là một trong những thành viên xuất sắc nhất của Selecao châu Âu lọt đến chung kết Euro 2004.  Chàng trai người Bồ Đào Nha đã từng vô địch Euro 2016, đạt vô địch UEFA Nations League 2019. Và cũng không phải quá bất ngờ khi vào năm 2020, CR7 được trao danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020.

Tiền đạo cắm với cái tên Eusebio

Tiền đạo Eusebio chính là cỗ máy săn bàn hoàn hảo nhất trong lịch sử bóng đá của đất nước Bồ Đào Nha. Năm 1965, Huyền thoại người Bồ Đào Nha xuất sắc giành quả bóng vàng. Ngoài ra, anh cũng giành được 3 danh hiệu Chiếc giày vàng của  Champions League vào các năm 1966, 1968, 1973. 

Kể từ khi khoác trên mình màu áo của ĐTQG, tiền đạo cắm Eusebio đã xuất sắc ghi 41 bàn sau tổng cộng 64 trận đấu. Anh cũng góp một phần công sức rất lớn khi Selecao châu Âu về thứ 3 tại kỳ World Cup 1966. Tổng cộng sự nghiệp của mình, ‘Báo đen’ Bồ Đào Nha sở hữu 440 bàn sau 473 trận cho đội Benfica.