Vertonghen thất vọng, chê hàng công Bỉ già sau trận thua Morocco

Sau trận thua, khi được phỏng vấn Kevin de Bruyne đã không giấu được nỗi thất vọng

Trận thua 2-0 trước đội tuyển Maroc đã bộc lộ rất nhiều thiếu sót của đội tuyển Bỉ vừa qua. Sau khi Kevin de Bruyne và Eden Hazard chỉ trích hàng phòng ngự lỏng lẻo và thiếu tập trung thì Vertonghen cũng đã lên tiếng về hàng công tuyển Bỉ. Tất cả thông tin sẽ được cập nhật trên bongda24.

Vertonghen thất vọng, chê hàng công Bỉ xuống phong độ

Bỉ đang đối diện với khả năng bị loại khỏi vòng bảng khi mà những Ma rốc hay Croatia đang chiếm giữ vị trí thứ 2 và cả hai đều có 1 chiến thắng và 1 trận hòa. Đội tuyển Bỉ lại một lần nữa thi đấu tệ và không đạt kỳ vọng của người hâm mộ.

Kevin de Bruyne bày tỏ sự thất vọng về các cầu thủ Bỉ

Sau trận thua, khi được phỏng vấn Kevin de Bruyne đã không giấu được nỗi thất vọng khi đã thẳng thắn nhận xét các cầu thủ Bỉ đã chơi bóng quá thiếu sức sống và không có cơ hội vô địch.

“Lần đầu tiên chúng tôi xử lý tốt, lần thứ hai thì không. Có quá nhiều thứ đang diễn ra trong tâm trí tôi lúc này, những điều tôi không nên nói ra trước truyền thông. Tôi không nghĩ chúng tôi tạo ra bất kỳ cơ hội nào. Nó đã sai ở đâu? Chắc chúng tôi cũng tấn công không tốt vì chúng tôi quá già, chắc là bây giờ, chắc vậy? Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ chất lượng ở phía trước, Ma-rốc cũng vậy, và hôm nay họ đã thi đấu tốt hơn. Điều này thật đáng thất vọng.”

Sau trận thua, khi được phỏng vấn Kevin de Bruyne đã không giấu được nỗi thất vọng
Sau trận thua, khi được phỏng vấn Kevin de Bruyne đã không giấu được nỗi thất vọng

Eden Hazard tỏ ra lo ngại khi trước trận đấu

Vertonghen, một cầu thủ hàng phòng ngự bị chê trách, đã lên tiếng chia sẻ sau khi hàng công của Bỉ không ghi được bàn thắng trước Morocco: “Tôi đoán rằng chúng tôi tấn công tệ hại là bởi vì chúng tôi quá yếu ở tuyến trên. Chúng tôi đã không thể tận dụng được những tình huống ngon ăn và đã phải trả giá. Chúng tôi nhận 2 bàn thua với những tình huống ở cột gần”

HLV Roberto Martinez được hỏi về lời chê trách không hay mà cầu thủ nói ra sau trận thua. 
HLV Roberto Martinez được hỏi về lời chê trách không hay mà cầu thủ nói ra sau trận thua

Ông trả lời: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe những lời phát biểu này của De Bruyne. Ở World Cup, các cầu thủ sẽ được phỏng vấn trước truyền thông mỗi ngày. Đa phần trong số đó sẽ là những lời tích cực. Nhưng sẽ luôn có một vài câu không cần thiết.

Cầu thủ được quyền nêu lên quan điểm của họ. Chúng tôi đã ở với nhau 6 năm và những lời phát biểu đó không giúp chúng tôi chiến thắng. Có thể đó là một trò chơi khăm của cư dân mạng. Với tôi thì những gì thực sự diễn ra trong phòng thay đồ của chúng tôi mới quan trọng nhất”.

Bỉ có quyền tự quyết ở loạt trận tiếp theo khi đối đầu với Croatia
Bỉ có quyền tự quyết ở loạt trận tiếp theo khi đối đầu với Croatia

Chiến thuật phòng ngự của Bỉ có cần xem xét lại?

Huấn luyện viên của Bỉ, Roberto Martinez, đã bảo vệ chiến thuật của đội mình bất chấp màn trình diễn tệ hại trong trận thua 0-2 trước Maroc. Các bàn thắng muộn của Abdelhamid Sabiri và Zakaria Aboukhlal đã khiến đội bóng hạng hai thế giới phải nhận thất bại.

Bỉ có quyền tự quyết ở loạt trận tiếp theo khi đối đầu với Croatia- một tập thể gắn kết và thi đấu rất tốt thời gian vừa qua. Trong trường hợp hòa, Bỉ sẽ cần phải trông chờ vào lượt trận giữa Canada và Ma rốc để phân định. Nếu Canada đánh bại Ma rốc với tỉ số đậm Bỉ sẽ có cơ hội đi tiếp, nếu không đó sẽ là trận cuối cùng Bỉ được chơi tại đấu trường World Cup.

Thibaut Courtois phong độ thuyên giảm 

Khi để một khoảng trống quá lớn phía sau lưng anh, Abdelhamid Sabiri đã khôn khéo tận dụng sơ hở này và sút thẳng vào lưới của thủ thành người Bỉ. 

Bàn thắng thứ hai thực sự là do Ma rốc đã chơi quá hay, Hakim Ziyech đã cho thấy giá trị của anh trong những tình huống rê bóng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ bên đội tuyển Bỉ để đưa một đường chuyền quá thuận lợi cho đà băng vào của Zakaria Aboukhlal dứt điểm hiểm hóc định đoạt trận đấu với tỉ số 2-0 nghiên về tuyển Ma rốc.

Tất cả những gì Courtois làm tốt trước Canada vào thứ Tư tuần trước dường như bị hủy bỏ hoàn toàn khi trọng tài người Mexico Cesar Ramos được hướng dẫn đến màn hình bên lề của anh ấy và ghi nhận một lỗi việt vị trong gang tấc đối với Saiss, cựu cầu thủ của Molineux.

Bỉ đã thi đấu thiếu thuyết phục trong chiến thắng cách biệt 1-0 trước Canada, họ bước vào trận đấu này với tư cách là đội dẫn đầu bảng F nhưng màn thể hiện của họ lại cho thấy phong độ cực thấp ở kỳ World Cup này.

Bỉ đã thi đấu thiếu thuyết phục trong chiến thắng
Bỉ đã thi đấu thiếu thuyết phục trong chiến thắng

Vertonghen ĐT Bỉ cần phải vực dậy tinh thần thi đấu và tiến đến lượt trận tiếp theo nơi sẽ định đoạt số phận của họ, nếu thua chặng đường World Cup của họ sẽ dừng lại đầy trống vắng. Xếp hạng thứ 2 trên thế giới, cổ động viên của đội tuyển này vẫn sẽ kỳ vọng vào một kết quả tốt trước Croatia vào ngày 1/12 lúc 10h tối.