ĐT Anh đụng độ xứ Wales, nghi án cố tình thua tránh Pháp

Cuộc chạm trán giữa ĐT Anh và xứ Wales lần này là một  cuộc đại chiến lớn giữa hai nền bóng đá từng nhiều lần đụng độ. Trong khi Wales chật vật vào VCK muộn hơn so với các đội tuyển khác vì sự cản trở của dịch covid-19 thì ĐT Anh lại ghi danh từ sớm. Cùng bongda24 theo dõi nhận định và diễn biến của trận đấu trong bài viết dưới đây.

Nhận định tình hình chung giữa ĐT Anh và Wales

Trước khi đến với World Cup 2022, ĐT Anh và xứ Wales đều là những đội bóng trẻ và tài năng, tuy nhiên Anh là đội hình gần như là mạnh nhất trong tất cả các trận đấu. Trong khi các cầu thủ xứ Wales phải chờ đợi hơn 64 năm mới có thể giành được tấm vé danh dự tham dự VCK World Cup 2022, thì ĐT Anh lại tỏ ra vượt trội hơn khi họ luôn góp mặt ở những kỳ World Cup vừa qua. 

Trong lịch sử đối đầu của cả hai đội trên mọi mặt trận lớn nhỏ, đội tuyển xứ Wales hoàn toàn không được đánh giá cao, họ toàn thua trong 6 lần chạm trán. Thậm chí, trong lần gần đây nhất vào năm 2020 cuộc đụng độ đã diễn ra, đội tuyển Wales để thua trước ĐT Anh với tỷ số đậm 0-3.

ĐT Anh sẽ có cuộc chạm trán với xứ Wales
ĐT Anh sẽ có cuộc chạm trán với xứ Wales

ĐT Anh được đánh giá cao tại giải đấu này

Trong lần ra quân ĐT Anh sẽ có cuộc đụng độ với đội tuyển Wales, đây là một đội bóng vắng bóng ở các kỳ World Cup đã lâu. ĐT Anh hay còn gọi là đội bóng “Tam sư” là cái tên nổi trội tại giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh năm nay. Thời điểm hiện tại, bóng đá nước Anh thực sự sở hữu lứa cầu thủ vô cùng tài năng với số lượng lớn.  

ĐT Anh đang có nhiều lựa chọn cho các cầu thủ ra sân và họ là một trong số những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Sự đồng đều trong đội hình ra sân của Anh thể hiện ở cả 3 tuyến phòng ngự, tấn công và khu vực trung lộ. So với các cầu thủ bên xứ Wales, ĐT Anh đang được đánh giá cao hơn mọi mặt về kinh nghiệm trên sân cỏ, đội hình chất lượng cũng như phong độ thi đấu. 

ĐT Anh được đánh giá cao tại giải đấu lần này
ĐT Anh được đánh giá cao tại giải đấu lần này

ĐT Anh bị chỉ trích sau trận hòa với ĐT Mỹ

Trong trận thi đấu lần trước ĐT Anh đã để hòa với ĐT Mỹ và nhận về ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đây là một trận chắc chắn sẽ thắng được, khi Anh hơn hẳn Mỹ về nhiều mặt. Tuy nhiên lần này chạm trán với Xứ Wales và để mất ngôi vị đầu thì điều đó cũng không quá ngạc nhiên.

CĐV và fan hâm mộ đang trách nhầm ĐT Anh

Trong trận đối đầu với Mỹ, ĐT Anh được cho là có lợi thế hơn khi đang trên đà thắng Iran 6-2, đây cũng là lợi thế để đánh bại Mỹ. Tuy nhiên kết quả không như mong đợi khi hòa 0-0. Trận hòa này đã làm cho ĐT Anh thay vì giành vé sớm thì giờ đây còn có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng, thế nhưng nguy cơ này không lớn.

ĐT Anh chỉ bị loại khi thua Xứ Wales với khoảng cách 4 bàn và cặp đấu cùng giờ giữa Mỹ và Iran có một đội giành chiến thắng. HLV trưởng của đội bóng này sẵn sàng yêu cầu các học trò thua Wales ở lượt đấu cuối để nhường lại ngôi đầu bảng B cho Mỹ hoặc Iran. Đây là một tính toán không hề đơn giản, HLV Gareth Southgate muốn tính đường dài cho “Tam sư”.

ĐT Anh đã chiến thắng Iran một cách rực rỡ
ĐT Anh đã chiến thắng Iran một cách rực rỡ

Tính toán khôn ngoan của HLV Gareth Southgate

Theo dự đoán của chuyên gia bóng đá, đội đầu bảng B có thể sẽ cùng với các đội tuyển Pháp, Bỉ, Argentina, Tây Ban Nha, Đức, Nhật, Thụy Sỹ, Bồ Đào Nha. Trong khi nhánh của đội nhì bảng B nhiều khả năng phải gặp Hà Lan ở vòng 1/8, rồi chung nhánh với Ba Lan, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Nhật, Brazil, Croatia, Uruguay và Hàn Quốc.

HLV Gareth Southgate đã nhìn ra vấn đề, rõ ràng việc xếp thứ nhì bảng B mang đến lợi ích cho ĐT Anh hơn là vào vòng bảng với ngôi đầu. Chọn nhánh cũng là phương pháp mà HLV Gareth Southgate đã làm ở vòng chung kết World Cup 2018.  Tại vòng bảng G, ĐT Anh sớm giành vé sau khi thắng ĐT Tunisia 2-1 và ĐT Panama 6-1. Nhưng ở lượt cuối HLV Southgate cất cầu thủ Kane và Maguire, trao suất đá chính cho toàn cầu thủ dự bị và đã thua Bỉ 0-1.

Nhờ chiến lược như vậy mà ĐT Anh lần đầu tiên đi đến bán kết một kỳ World Cup kể từ Italia 1990. Suýt chút nữa Anh giành vé  vào chung kết, thời điểm đó  nếu không có màn ngược dòng xuất sắc của Croatia ở bán kết. Đây cũng là chiến lược mà vị HLV này muốn áp dụng để Anh tiến thêm bước nữa.

Liệu lần này ĐT Anh có để thua Wales như dự đoán
Liệu lần này ĐT Anh có để thua Wales như dự đoán

Chúng ta hãy cùng chờ đón trận đấu căng thẳng giữa ĐT Anh và xứ Wales vào ngày 30/11 sắp tới nhé. World Cup 2022 đang trên đường tìm nhà đương kim vô địch cúp vàng, đây là một trận đấu khốc liệt để tìm ra đội mạnh nhất, xứng đáng nhất.