ĐT Pháp giành vé vào chung kết, Mbappe bị fan nhà chỉ trích

Vừa qua là màn đối đầu căng thẳng giữa ĐT Pháp và Đan Mạch, khi 2 bên đều cân tài cân sức. Sau một giờ diễn ra không nhiều chia sẻ, phải đến phút thứ 61 Mbappe mới mở Tỷ số cho ĐT Pháp. Tuy nhiên anh lại bị fan nhà chỉ trích thi đấu, cùng bongda24 tìm hiểu về thông tin này nhé. 

Pha bóng mở tỷ số của Mbappe 

Sau hơn một giờ thi đấu căng thẳng mà không mở màn tỷ số, bất ngờ là ở phút thứ 61, siêu thủ Mbappe đã có pha bóng đẹp mắt giúp ĐT Pháp giành tấm vé vàng đầu tiên vào VCK World Cup 2022. Đó là một pha bóng đập nhả cực kỳ ăn ý giữa tiền đạo trẻ này với đồng đội của mình trước khi tung ra cú đánh bóng hiểm hóc.

Tuy nhiên, khoảng cách một giờ trước đó anh thi đấu không quá nổi bật và có phần hời hợt. Nói một cách chính xác, cả ĐT Pháp thi đấu một cách chừng mực, lúc nhúc và không thật sự bung sức. Các nhà đương kim vô địch bóng đá thế giới thậm chí còn cầm bóng ít hơn đội tuyển Đan Mạch trận này với 49%.

Sau khoảng 60 phút đầu tiên rơi vào bế tắc, CĐV trên sân có và người hâm mộ trên các diễn đàn Pháp đã không có ít người trích dẫn Mbappe . Theo một số thông tin, họ tỏ ra rất thất vọng vì Mbappe được cho là thi đấu kiểu sao, đá không hết nhiệt tình và không có sự cố gắng. 

Vị trí Mbappe chỉ trích dẫn khi ghi bàn 
Vị trí Mbappe chỉ trích dẫn khi ghi bàn

Mbappe chỉ bị trích dù là người ghi bàn mở màn

Ngay cả khi ghi bàn, Mbappe vẫn chỉ bị trích dẫn vì một số lý do sau: 

Mbappe từ bỏ nhiệm vụ quản lý phòng cho đồng đội

Lý do thực sự ở đây là bởi Mbappe không chịu pressing khi Đan Mạch triển khai bóng. Anh để cho các đường lên bóng bên cánh phải của đội tuyển Đan Mạch trở nên quá dễ dàng. Và một mình cầu thủ Hernandez phải gồng mình để đỡ những đường lên bóng của đối thủ. Ngay cả khi trận đấu kết thúc, nhiều người vẫn lo sợ nếu Mbappe cứ bỏ mặc nhiệm vụ cho đồng đội, đội bóng Pháp khó mà đứng vững.

Mbappe chỉ được trích dẫn thi đấu giống kiểu siêu sao

Thực tế thì trong thời điểm đội tuyển Đan mạch dốc hết sức để tấn công thì tuyển Pháp cũng điêu đứng. Đồng quan điểm với nhiều ý kiến ​​về tiền đạo xứ Wales là cầu thủ Dean Saunders cũng chỉ trích Mbappe là mẫu cầu thủ đá theo kiểu siêu sao mặc dù anh ta không thể đạt đến đẳng cấp đó. Hơn nữa, còn có nhiều nhận xét cho rằng: “Mbappe nhìn thật sự có cố gắng, chí anh ta còn không chạy khi Đan Mạch triển khai bóng dáng”.

Mbappe chỉ được trích dẫn vì chơi dỗ dành và chơi theo kiểu ngôi sao
Mbappe chỉ được trích dẫn vì chơi dỗ dành và chơi theo kiểu ngôi sao

Người hâm mộ quay xe khi nghiền nát cậu bé vàng này

Dean Saunders đã nhanh chóng sửa chữa những quan điểm sai lầm của mình về Mbappe. Bởi vì đây là một trận đấu sáng tạo của một siêu sao trẻ tuổi thuộc biên chế PSG. Anh đã mở rộng số dư mục ở phút thứ 61, và sau đó còn trực tiếp ấn định chiến thắng cho cầu thủ Gaulois ở phút thứ 86 sau đường kiến ​​tạo của Griezmann.

Bên cạnh đó, trận đấu này những đóng góp của Mbappe còn được thể hiện thông qua những con số ấn tượng khác. Cậu bé vàng của làng bóng đá Pháp tung ra 31 đường Báo với độ chính xác lên tới 90%, trong đó 3 đường Báo đã mở ra cơ hội cho đồng đội lập công. Đồng thời Mbappe thực hiện liên tiếp 6 cú dứt điểm thì có đến 4 lần trúng đích, và 2 lần trở thành những bàn thắng.

Fan hâm mộ đồng loạt quay xe sau khi chỉ nhầm Mbappe
Fan hâm mộ đồng loạt quay xe sau khi chỉ nhầm Mbappe

HLV ĐT Pháp hết lời khen ngợi Mbappe

Dù gặp không ít khó khăn trước bàn thắng với Đan Mạch nhưng ĐT Pháp vẫn có thể giải quyết một cách gọn gàng để trở thành đội bóng dẫn đầu vượt qua vòng bảng World Cup 2022. Sau trận đấu. HLV Deschamps đã không giấu nổi sự hài lòng và khen ngợi Mbappe. 

Vị HLV này chia sẻ:“ Mbappe là một cầu thủ xuất sắc của họ, cậu ấy có đầy đủ phẩm chất để trở thành một cầu thủ có khả năng định đoạt các trận đấu nhờ khác biệt về đẳng cấp của mình. ĐT Pháp cần những người như Mbappe và cậu ấy luôn ở phong độ cao nhất của mình. 

Cậu ấy cũng là cầu thủ có năng lực lãnh đạo tốt, tôi cho rằng có ba mẫu cầu thủ vai thủ lĩnh ở một đội bóng, đủ 3 yếu tố về thể chất, về kỹ thuật và về tinh thần. Tôi tin rằng trong tay tôi có những cầu thủ có tiếng nói, những gì Mbappe đã làm trong thời gian qua, giờ đây có thể xem cậu ấy là đầu tàu của cả đội.”

Cậu bé vàng của bóng đá Pháp được khen hết lời
Cậu bé vàng của bóng đá Pháp được khen hết lời

Cú tung lưới Schmeichel giúp Mbappe ghi 31 bàn thắng cho ĐT Pháp, ngang với cầu thủ nổi tiếng Zidane. Tiền đạo sinh năm 1998 này cũng cân bằng tỷ số bàn thắng được ghi ở các kỳ World Cup với Messi. Hãy cùng theo dõi World Cup 2022 để xem sự bức phá của cầu thủ trẻ tài năng này nhé!