ĐT Đức vẫn có thể lật lại ván cờ đã thua một cách tốt nhất

So sánh một cách tổng quan về cách thức đấu giữa thời xưa và nay

Ở trận gặp Tây Ban Nha sắp tới này tại World Cup 2022, đối với ĐT Đức thì Tây Ban Nha là một đội tuyển đáng gờm, việc giành chiến thắng trước Tây Ban Nha là một việc vô cùng khó và hao tổn sức lực đến từ ĐT Đức. Nhưng đối với họ mặc dù rất khó, nhưng đây không phải là việc không thể làm được. Những thông tin trễ sẽ được cập nhập nhanh chóng tại bongda24.

Những thiếu sót trong nguyên tắc chiến thuật ĐT Đức

Trong các quy tắc, không có bất kỳ loại kiếm pháp nào mà không thiếu sót hay đều hoàn hảo cả, tất cả đều có chỗ hở. Và khi chiến đấu với kẻ địch nếu chúng ta cứ nhắm thẳng đến chỗ sơ hở ấy mà ra tay thì chắc chắn sẽ giành được chiến thắng. Khi một trong những tuyệt thế cao thủ- Phong Thanh Dương dạy kiếm cho Lệnh Hồ Xung ông đã truyền lại những nguyên tắc cơ bản nhất này cho học trò của mình.

Tuy nhiên, đã rất nhiều lần Lệnh Hồ Xung phải cam chịu bó tay trước kẻ địch. Khi chiến đấu với Thái Cực Kiếm của đạo trưởng Xung Hư, anh hoàn toàn không tìm thấy được kẽ hở đó. Cho dù có đánh đến tận 300 chiêu nhưng vẫn không thể chiến thắng được.

Nếu như cứ nhắm thẳng vào phía giữa của vô vàn vòng tròn kiếm quang của Thái Cực Kiếm may ra đây có thể là một phương pháp, nhưng nếu như không may thì chính cánh tay mà Lệnh Hồ Xung dùng để cầm kiếm có thể bị Thái Cực Kiếm chặt đứt.

Chiến thuật của đội tuyển Đức có nhiều sự thiếu sót
Chiến thuật của đội tuyển Đức có nhiều sự thiếu sót

Lệnh Hồ Xung phát hiện ra chỗ sơ hở trong chiêu thức

Mục tiêu của Lệnh Hồ Xung là dẫn quần hào đi để giải cứu Thánh Cô Nhậm Doanh Doanh, mục tiêu nguy hiểm vất vả như vậy thì Lệnh Hồ Xung có thiếu gì nguy cơ sẽ bị chặt tay. Với suy nghĩ như thế, nhờ sự gan dạ của mình Lệnh Hồ thiếu hiệp đã thẳng tay tấn công và mới vỡ lẽ ra rằng cái nơi đó lại chính là nơi sơ hở trong kiếm pháp của Xung Hư đạo trưởng và ông ta đang cố gắng để che đậy nó.

Khi cùng các đồng đội của mình đối đầu với Tịch Tà Kiếm Pháp, tuy đông nhưng vẫn bị rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan và chỉ đến khi nhờ vào Doanh Doanh họ mới giành được sự chiến thắng. Vì quá chán nản nên khi nhớ lại những lúc mà mình có dịp xem trận đấu của các cao thủ khác. Lệnh Hồ Xung nhận ra rằng những chỗ hở ấy đều rất nhiều nhưng chỉ là một khoảnh khắc thoáng qua trong mỗi chiêu thức vì tốc độ của kiếm pháp là quá nhanh. 

Cuối cùng Lệnh Hồ thiếu hiệp cũng nhận ra rằng việc nhìn thẳng vào mũi kiếm và hành động của hai tay sau đó nhanh chóng phóng kiếm kịp thời trước khi đối thủ ra chiêu thì điểm chết sẽ lộ ra. Anh chàng nhận thấy nơi thiếu sót của Tịch Tà Kiếm Pháp đó là các chiêu thức bị lập lại.

So sánh một cách tổng quan về cách thức đấu giữa thời xưa và nay
So sánh một cách tổng quan về cách thức đấu giữa thời xưa và nay

Các chiến thuật trong bóng đá mà ít ai nhận biết được

Chúng ta có thể nhận thấy rằng các nguyên tắc trong kiếm pháp đều có những điểm giống nhau với các nguyên tắc về chiến lược trong bóng đá. Mặt sân bóng đá là vô cùng rộng nhưng chỉ có tất cả là 11 vị trí trong hầu hết mọi sơ đồ chiến lược, vì thế chúng ta không thể lấp kín mặt sân với những cự ly đội hình thích hợp được. 

Chiến thuật thời xưa được ví như tuyệt sách bí kíp

Việc này cũng được ví như một chiếc chăn nhỏ vậy. Cứ học tập Tịch Tà Kiếm Pháp mà đá thật nhanh thì cho dù đội đối phương có nhìn ra khoảng trống ấy thì cũng không thể tấn công vào được. Hay còn một phương pháp khác là phải đá thật kín để đội bạn không nhìn ra được chút sơ hở nào của mình. Người HLV Jurgen Klopp trong mọi cuộc thi về tốc độ ông luôn bắt buộc các học trò của mình giành sự chiến thắng. 

Nếu như đối phương nhanh hơn thì chúng ta sẽ phải chạy trước, nếu biết cách đọc được tình huống thì chiến thắng sẽ nằm trong tầm tay. Bộ môn bóng đá cần phải linh hoạt trong cách chơi và phải thay đổi tùy vào tình huống chứ hoàn toàn không có cách chơi nào sẽ đảm bảo giành được thắng lợi.

Nên có sự linh hoạt đổi mới nhanh chóng trong tình huống bất ngờ
Nên có sự linh hoạt đổi mới nhanh chóng trong tình huống bất ngờ

Chiến thuật Tiqui-taca – chiến thuật đặc biệt đến từ Tây Ban Nha

Từ hồi còn hơn chục năm về trước, bóng đá của Tây Ban Nha danh tiếng vang khắp thế giới là nhờ vào lối chơi Tiki-Taka – một “nghệ thuật” bóng đá đỉnh cao. ĐT Tây Ban Nha bây giờ sở hữu một lực lượng trẻ tuổi đã có cơ hội sát cánh bên nhau và hiểu nhau từ khi còn là những đứa trẻ và nhuần nhuyễn những triết lý bóng đá một cách kỹ càng. 

Không chừng Tiki-Taka hiện nay của ĐT Tây Ban Nha sẽ còn ghê gớm hơn nhiều khi thi đấu tại World Cup 2022. “Cỗ xe tăng” Đức đặt quyết tâm cao độ với mục tiêu nhất định ĐT Đức phải giành chiến thắng trước Tây Ban Nha lần này dù cho đây là một việc không hề dễ dàng.

Nên có sự đoàn kết giữa các đồng đội để có thể có được kết quả tốt nhất
Nên có sự đoàn kết giữa các đồng đội để có thể có được kết quả tốt nhất

Tại World Cup 2022 lần này hai đội tuyển đáng gờm nhất sẽ đối đầu nhau đó là ĐT Tây Ban Nha và ĐT Đức. Cả 2 ĐT đều rất mạnh cả về mặt chuyên môn và thể chất. Đây có lẽ là một trận đối đầu rất đáng được mong đợi. Hãy cùng chờ đợi kết quả tại trận đấu gần nhất nhé.