World Cup 2022 – Danh sách các đội tuyển là ứng cử viên cho chức vô địch

David Beckham - ngôi sao sáng giá của thời kỳ huy hoàng

World Cup là giải đấu có quy mô lớn nhất được tổ chức 4 năm 1 lần. Và năm nay, World Cup 2022 được diễn ra tại Qatar, hội tụ các siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới. Hãy cùng bongda24 điểm qua danh sách 8 đội bóng có cơ hội được vinh dự nâng cao chiếc cúp danh giá năm nay.

Brazil

Nhắc đến bóng đá, không ai trong chúng ta lại không liên tưởng tới quốc gia Brazil, nơi mà sản sinh ra những anh tài thực thụ của làng túc cầu thế giới. Bóng đá Brazil cho người ta thấy được vẻ đẹp của nền bóng đá đường phố, những kỹ thuật hoa mỹ từ những đôi chân linh hoạt tạo ra.

Các thế hệ vàng son của bóng đá Brazil đến nay vẫn được người ta hay nhắc đến như “ông vua bóng đá”- Pele, “người ngoài hành tinh”- Ronaldo De Lima, “đôi chân ma thuật”- Ronaldinho hay “thiên thần”- Ricardo KaKa,… đã từng trị vì của nền bóng đá thế giới. 

Với thế hệ đương đại hiện nay và cụ thể nhất là đến với World Cup 2022, bóng đá Brazil vẫn luôn là cơn sốt được mọi người săn đón nhất. Các thế hệ trẻ vẫn giữ được phong cách ấy và sẽ cho bạn thấy thứ bóng đá ma thuật xuyên suốt kỳ World Cup này.

Ricardo Kaka - thiên thần trong hình hài con người của bóng đá Brazil thể hiện tại World Cup 2022
Ricardo Kaka – thiên thần trong hình hài con người của bóng đá Brazil thể hiện tại World Cup 2022

Anh

Đội tuyển quốc gia Anh hay còn được biết đến cái tên quen thuộc là The Three Lions (Tam sư) được mọi người từ khắp nơi đón nhận cuồng nhiệt. Với thời kỳ hoàng kim mà “Tam sư” đã tạo ra trong thế giới bóng đá sẽ luôn mãi in sâu vào tâm trí của người hâm mộ môn thể thao vua này.

Với niềm khát khao của người Anh và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các hậu bối đương đại, World Cup 2022 là cột mốc quan trọng đối với họ. Với dàn sao hùng mạnh như Harry Kane, Foden, Saka hay Marcus Rashford, chắc chắn năm nay khả năng đăng quang của Anh là vô cùng to lớn.

David Beckham - ngôi sao sáng giá của thời kỳ huy hoàng
David Beckham – ngôi sao sáng giá của thời kỳ huy hoàng

Pháp

Các điệu Valse nhịp nhàng đã được đội tuyển Pháp mang vào thứ bóng đá huyền ảo của họ. Nổi bật với ngôi sao đương thời chính là Zinedine Zidane, gã khổng lồ từng một thời làm chao đảo cả một tập thể Brazil hùng mạnh trong kỳ World Cup 2006. Chính anh đã trở thành niềm tự hào cũng như là một tượng đài cho các thế hệ sau noi theo.

Là nhà đương kim vô địch của World Cup mùa giải trước, đội tuyển Pháp cùng với sự xuất sắc của chủ nhân quả bóng vàng vừa qua là Karim Benzema hay ngôi sao đang được săn đón nhiều nhất giữa các câu lạc bộ, Kylian Mbappe sẽ có màn thể hiện vô cùng đáng mong chờ trong World Cup 2022 năm nay.

Zinedine Zidane - điệu valse nhịp nhàng của gã hói
Zinedine Zidane – điệu valse nhịp nhàng của gã hói

Argentina

Cậu bé vàng Maradona với chiếc chân vàng đã luôn là niềm tự hào của bóng đá Argentina nói riêng và tất cả người bộ môn túc cầu trên thế giới. Sự ngẫu hứng trong lối chơi, tốc độ nhanh nhẹn, kỹ thuật thượng thừa và hơn hết có một nhãn quan sắc sảo đã làm nên tên tuổi của ông.

Hiện nay, Argentina vẫn đang sản sinh ra các thiên tài bóng đá như thế. Một “siêu nhân”- Lionel Messi đang làm chao đảo các đấu trường trong và ngoài quốc tế với 7 quả bóng vàng hay tân binh mới nổi gần đây của Manchester City – Julián Álvarez, chắc chắn World Cup 2022 sẽ đem lại nhiều hứa hẹn cho đội tuyển này.

Lionel Messi - bàn chân vàng của bóng đá thế giới
Lionel Messi – bàn chân vàng của bóng đá thế giới

Bồ Đào Nha

Thất bại lớn trước World Cup 2018 đã đem lại nhiều động lực hơn cho thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos. Ngôi sao lớn nhất của đội không ai khác chính là Cristiano Ronaldo, anh đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn trong cuộc sống lẫn sự nghiệp nhưng bản lĩnh lẫn ý chi kiên cường đã khẳng định đẳng cấp của anh lớn đến nhường nào.

Cùng với các ngôi sao lớn như Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Diogo Jota,… và sự lão luyện của HLV Santos sẽ khẳng định vị thế của nhà vua làng túc cầu trong kỳ World Cup 2022 năm nay

Bỉ

Những năm gần đây ta có thể thấy bóng đá Bỉ phát triển đến nhường nào. Điển hình như Kevin De Bruyne, một tiền vệ xuất sắc nhất của HLV Pep Guardiola trong màu áo câu lạc bộ Manchester City, sẽ thể hiện những pha kiến tạo đầy chính xác và bất ngờ khiến cho đối thủ luôn phải dè chừng.

Với những trận đấu vừa qua của Bỉ trong World Cup 2022, có thể thấy họ được xếp vào bảng đấu khá dễ thở, tuy nhiên với tính kỷ luật cao của đội bóng, họ sẽ không làm mất đi hiệu suất thi đấu đỉnh cao của mình.

Hà Lan

“Cơn lốc màu da cam” từ xưa đã là nỗi ám ảnh của các đội bóng khi tham dự World Cup. Với danh tiếng lẫy lừng của bộ ba Hà Lan bay gồm Ruff Gullit, Frank Rijkaard và Van Basten khiến cho hàng công cũng như hàng thủ của đội bóng chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh.

Hiện nay với sự nổi lên của các ngôi sao lớn như Depay, Franky de Jong hay bức tường thép to lớn Virgil van Dijk, ứng cử viên cho ngôi vô địch của Hà Lan là vô cùng to lớn.

Tây Ban Nha

Thời kỳ huy hoàng của bóng đá Tây Ban Nha chính là World Cup 2010 khi mà các ngôi sao đang trong giai đoạn chín muồi của sự nghiệp. Chiến thắng và lên ngôi vô địch năm đó chính là sự kiên cường cùng với tinh thần đoàn kết và quyết tâm giành chiến thắng.

Với thời đại mới, những tân binh sáng giá mới điển hình như Pedri – Gavi được ví như Xavi – Iniesta trong quá khứ sẽ làm rạng danh cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha một lần nữa.

World Cup 2022 với sự góp mặt của các danh tiếng lẫy lừng trong nền bóng đá thế giới. Có một chút tiếc nuối với các vận động viên khi mắc phải chấn thương và không thể tham dự được nhưng điều đó cũng không thể làm giảm hào khí của những người gác đền, của những trụ cột và những cỗ pháo săn bàn thắng để đem lại niềm tự hào cho quốc gia.