Jamal Musiala không thể đo được giới hạn của cậu bé vàng

Gánh nặng đặt lên đôi vai của chàng cầu thủ trẻ Musiala

Có một hình ảnh lan truyền rất nhiều và trở thành biểu tượng của Đức khi gặp Tây Ban Nha đấy chính là khi gặp Pedri và Gavi hai cậu bé vàng tài năng. Jamal Musiala vẫn không bị nhấn chìm mà vẫn tỏa sáng giữa hai đối thủ cùng lứa. Không biết rằng sau mùa giải lần này chàng cầu thủ trẻ này còn có thể thi đấu ấn tượng như thế nào nữa, cùng bongda24 tìm hiểu trong bài viết sau. 

Jamal Musiala chàng cầu thủ thi đấu đầy ấn tượng

Khi danh hiệu cậu bé vàng xướng tên của cầu thủ Gavi, đây là sự tiếp nối thành công của người anh Pedri trong một năm trước đó. Rất nhiều người dã bất bình và đòi sự công bằng cho chàng cầu thủ trẻ cùng lứa Jamal Musiala. Họ cho rằng Gavi đúng là người tài năng thật nhưng xét về mức độ đóng góp cho đội bóng thì anh vẫn thua Musiala một bậc. 

Thậm chí nhiều người còn nhận xét anh không bằng cầu thủ Jude Bellingham. Nhưng tóm lại mọi cuộc bình chọn đều có sự tranh cãi và Musiala cũng không cần cái danh hiệu hão huyền này. Suất đá chính thức của anh ở Bayern với đội tuyển quốc gia Đức mới chính là minh chứng lớn nhất cho tài năng của anh. 

Ở tuổi 19 thì chàng trai này đang đặt cả thế giới dưới chân mình để bay cùng với ước mơ to lớn. Chưa dừng lại ở đó vào kỳ World Cup 2022 lần này anh tiếp tục trở thành hiện tượng khi có một cuộc thi đấu ấn tượng. Anh nổi tiếng và trở thành cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong 2 trận đấu vừa qua và nhất là với trận hòa 1-1 với đội tuyển Tây Ban Nha.

Jamal Musiala chàng cầu thủ thi đấu đầy ấn tượng
Jamal Musiala chàng cầu thủ thi đấu đầy ấn tượng

Gánh nặng đặt lên đôi vai của chàng cầu thủ trẻ

Gánh nặng của một tập thể đang được đặt lên đôi vai của chàng cầu thủ trẻ Musiala và anh cũng không hề hà đón nhận lấy nó. Từ xin bóng, cầm bóng, đi bóng, chuyền bóng, dứt điểm và ghi bàn thì chàng cầu thủ này có thể làm tốt mọi thứ với sự tự tin tuyệt đối. Dù trong cuộc chạm trán với hai chàng cầu thủ tài năng cùng trang lứa Gavi và Pedri thì Musiala vẫn thi đấu nổi bật.

Anh là người đã thi đấu và níu lại hy vọng mong manh của người Đức. Sau trận đấu đó có một hình ảnh được lan truyền với tốc độ nhanh chóng mặt đó là hình ảnh Jamal Musiala đang cầm bóng giữa vòng vây của Gavi và Pedri. Có lẽ sau nhiều năm sau này thì hình ảnh này vẫn sẽ được nhắc lại khi mà cả 3 đều trên đỉnh của sự nghiệp.

Gavi và Pedri là hai chủ nhân của giải thưởng cậu bé vàng trong hai năm liên tiếp và Jamal Musiala không có một danh hiệu nào nhưng người Đức vận luôn tự hào về cậu. Quả thực trong trận đấu vừa qua khi chạm trán với đội tuyển Tây Ban Nha, Musiala đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng và lấn lướt hơn so với hai cầu thủ cùng trang lứa. 

Gánh nặng đặt lên đôi vai của chàng cầu thủ trẻ Musiala
Gánh nặng đặt lên đôi vai của chàng cầu thủ trẻ Musiala

Jamal Musiala thi đấu lấn lướt hai cậu bé vàng

Trong hệ thống phòng ngự chưa được ổn định cho lắm của Hansi Flick, Musiala thực sự là một điểm sáng giá. Với sự xông xáo, và kỹ thuật đá bóng điêu luyện thì cầu thủ trẻ đã có một buổi thi đấu đầy ấn tượng và làm khổ hàng phòng thủ của Tây Ban Nha.

 Chính tấm thẻ vàng của Sergio Busquets là minh chứng cho điều đó, Musiala đã thi đấu rất đột phá và nó khiến cho Busquets bắt buộc phải phạm lỗi. Và chính hai cầu thủ sở hữu danh hiệu cậu bé vàng cũng bị cầu thủ Jamal Musiala qua mặt.

Tuy không có quá nhiều điểm nhấn trong lối chơi của đội tuyển Đức trước trận gặp mặt với Tây Ban Nha tuy nhiên cầu thủ tài năng Musiala vẫn biết cách để tạo dấu ấn cho mình. Đầu tiên là tình huống căng ngang Niclas Fuellkrug không thể tiếp cận được nhưng Musiala đã bỏ lỡ mất cơ hội được đối mặt với thủ thành Unai Simon.

Tuy nhiên cuối cùng nỗ lực của anh đã được đền đáp khi lối chơi xông xáo của anh đã giúp cho cầu thủ này chuyền bóng đến người đồng đội Fuellkrug. Đây cũng chính là cơ hội để cầu thủ này sút tung lưới của đội tuyển Tây Ban Nha.

Jamal Musiala thi đấu lấn lướt hai cậu bé vàng
Jamal Musiala thi đấu lấn lướt hai cậu bé vàng

Điều kiện nào để đội tuyển Đức được đi tiếp

Đội tuyển Đức chỉ có thể đi tiếp nếu đáp ứng được điều kiện là có thể chiến thắng trước đội tuyển Costa Rica. Sau đó họ sẽ chờ kết quả của các trận thi đấu còn lại của hai đội tuyển là Nhật Bản và Tây Ban Nha, do đó đang có 3 kịch bản được đưa ra. 

Nếu Tây Ban Nha thắng Nhật Bản thì đội tuyển Đức sẽ đi tiếp dù thắng Costa Rica với bất kỳ tỷ số nào. Tây Ban Nha hòa Nhật Bản thì Đức và Nhật Bản sẽ có cùng số điểm là 4 và hai đội này sẽ phải xét hiệu số bàn thắng bại. Trong trường hợp Tây Ban Nha thua Nhật Bản thì Đức bị đẩy vào thế khó và họ chỉ được đi tiếp nếu thắng ở 7 bàn trở lên. 

Jamal Musiala thi đấu lấn lướt hai cậu bé vàng
Jamal Musiala thi đấu lấn lướt hai cậu bé vàng

Jamal Musiala không để những lời khen ngợi có cánh níu lấy chân mình và trái lại anh đã chứng minh chính thực lực của mình. Dù không có bất cứ một giải thưởng nào nhưng tài năng của anh đã được công nhận khi thi đấu. Chàng cầu thủ trẻ này đang gánh trên vai trách nhiệm đưa đội tuyển của mình thoát khỏi con tàu chìm.