Kai Havertz quyết tâm đánh bại đội tuyển Tây Ban Nha cùng Đức

Hình ảnh các chàng trai Nhật Bản của HLV Hajime Moriyasu

Ngày 23.11 vừa qua, người hâm mộ bóng đá đã vô cùng ngỡ ngàng trước đội tuyển Đức và đội tuyển Tây Ban Nha. Khi chứng kiến đội tuyển Đức thua Nhật với tỷ số 1 –  2 ở trận ra quân tại World Cup 2022. Chính vì thế, Kai Havertz của đội tuyển Đức vượt qua vòng bảng bắt buộc phải đánh bại được đội tuyển Tây Ban Nha thì mới có thể đi tiếp. Những điều đó sẽ được giải thích chi tiết tại bongda24.

Đội tuyển Đức có làm nên chuyện tại WC 2022?

Thật là kinh ngạc, khi đội tuyển Nhật Bản đã phản công lại đội tuyển Đức ở hiệp 2 với 2 bàn thắng mở ra tỉ số 2 – 1. Khiến cho đội tuyển Đức phải nhận lấy bàn thua và có nguy cơ phải về nước nếu không chiến thắng được ở các trận còn lại và giành lấy 6 điểm để vượt qua vòng bảng. 

Hình ảnh đội tuyển Đức tại World Cup 2022
Hình ảnh đội tuyển Đức tại World Cup 2022

Ở trận đấu ra quân tại World Cup 2022, ta đã thấy được dù ở hiệp 1 đội tuyển Đức đã có thời gian cầm banh khá là nhiều so với Nhật Bản nhưng ở hiệp 2 lại phải nhận lấy 2 bàn thua từ phía Nhật Bản. Nếu đội tuyển Đức muốn đi tiếp buộc phải đánh bại được đối thủ nặng ký trước mắt là Tây Ban Nha. 

Kai Havertz với quyết tâm đánh bại Tây Ban Nha

Đánh bại Tây Ban Nha đối với đội tuyển Đức không phải là một việc đơn giản. Cũng ngày hôm đó (23.11), đội tuyển Tây Ban Nha đã cho người hâm mộ bóng đã phải há hốc mồm chứng kiến cảnh Tây Ban Nha đánh bại Costa Rica với tỉ số 7 – 0. 

Từ đó, đội tuyển Tây Ban Nha đã ngầm khẳng định vị thế của mình tại kỳ World Cup 2022 này. Đây cũng sẽ là một nhiệm vụ khó khăn đối với thầy trò HLV Hans-Dieter Flick, khi phải đối đầu với đội tuyển Tây Ban Nha. 

Thất bại trước Nhật Bản là điều mà Đức không ngờ tới

Tiền đạo Kai Havertz cho hay rằng: “ Vài năm gần đây, đã có một cuộc đại tu tại Đức, với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ mới và huấn luyện viên trưởng mới. Nhưng đây không phải là lời bào chữa của chúng tôi cho thất bại trước đội tuyển Nhật Bản vừa rồi. 

Tôi chỉ muốn nói với người hâm mộ rằng đội tuyển Đức sẽ xoay chuyển tình thế, quyết tâm đánh bại Tây Ban Nha. Chúng tôi có thể phần nào hiểu được sự phẫn nộ và chỉ trích của người hâm mộ và giới truyền thông đối với chúng tôi, không phải ai lúc nào cũng đứng sau ủng hộ chúng tôi. 

Nhưng đừng cứ mãi nhìn về quá khứ mà hãy hướng đến một tương lai ở đó đội tuyển Đức sẽ đánh bại đội tuyển Tây Ban Nha và vượt qua vòng bảng. Thất bại trước đội tuyển Nhật Bản thật là một điều tệ hại đối với chúng tôi. Trận đấu giữa chúng tôi với đội tuyển Tây Ban Nha vào Chủ Nhật này sẽ rất quan trọng. Đó sẽ là sự thay đổi lớn với chúng tôi.”

Hình ảnh chân dung của Kai Havertz - chàng tiền đạo số 3 “Chelsea”
Hình ảnh chân dung của Kai Havertz – chàng tiền đạo số 3 “Chelsea”

Kai Havertz không đạt được kỳ vọng của HLV Flick

Ở trận ra quân giữa đội tuyển đức và đội tuyển Nhật Bản, HLV Flick đã tin tưởng sắp xếp cho Kai Havertz đá chính ngay từ lúc đầu. Tuy nhiên ngôi sao Chelsea này lại không đạt được kỳ vọng của HLV Flick. 

Chân sút số 7 này đã có 78 phút trên sân nhưng lại không tung ra được một cú dứt điểm nào vào khung thành đối phương. Và đó có lẽ cũng là một trong những lý do khiến cho những “ cỗ xe tăng Đức” phải nhận lấy thật bại “ bẽ bàng”  trước những “ chiến binh Samurai Nhật Bản”. 

Quyết định sai lầm của HLV Flick

Trận thua đội tuyển Nhật Bản vừa qua đã phơi bày mọi điểm yếu của đội tuyển Đức, đây không chỉ đơn giản là “cơn địa chấn thứ 2 tại World Cup 2022”  sau trận đấu của đội tuyển Argentina với Ả Rập mà còn là ván cờ hấp dẫn giữa hai HLV Flick và Hajime Moriyasu.

HLV Hajime Moriyasu đã có một số thay đổi người và đội hình trong hiệp 2 khi đội tuyển Đức đang dẫn trước 1 – 0. Việc chuyển đội hình từ 4 – 4 – 2 sang 5 – 2 – 2 – 1 ( phòng thủ) kết hợp cùng 3 – 2 – 5 ( tấn công ) đã giúp đội bóng Châu Á giành chiến thắng thuyết phục tại trận ra quân.

Hình ảnh các chàng trai Nhật Bản của HLV Hajime Moriyasu
Hình ảnh các chàng trai Nhật Bản của HLV Hajime Moriyasu

Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể thấy được HLV Flick có những quyết định thay người kỳ lạ, lỗ phòng thủ hỗng và việc đưa Kai Havertz chơi vị trí tiền đạo cao nhất. Tiền đạo “Chelsea” này không phải là tiền đạo mũi nhọn, anh thiếu khả năng chọn vị trí và gây sức ép cho trung vệ đội tuyển Nhật Bản. 

Khoảnh khắc lớn nhất của anh có lẽ là cuối hiệp một khi anh đưa bóng đến gần khung thành đối phương nhưng lại bị bẫy việt vị. Đó thực sự là một cơ hội nếu Kai Havertz biết chọn cho mình một vị trí phù hợp thì đã nâng được tỷ số lên là 2 – 0 cho đội tuyển Đức.

HLV Hansi Flick có thật sự là “cứu tinh” của đội tuyển Đức
HLV Hansi Flick có thật sự là “cứu tinh” của đội tuyển Đức

Mong là ở trận đấu gặp đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2022, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những “ cỗ xe tăng Đức” như Kai Havertz thật sự. Và cũng sẽ thấy được quyết tâm đánh bại của  và đội tuyển Đức và giành 3 điểm để có thể vượt qua vòng bảng.