So tài giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Mỹ tại World Cup 2022

Đội tuyển Anh được đánh giá sẽ có lợi thế hơn

Tại lượt ra quân đầu tiên của giải đấu World Cup 2022 đội tuyển Anh chính là một trong những đội bóng có màn trình diễn sống động nhất khi đánh bại Iran với tỷ số 6-2. Với sự mở màn quá xuất sắc đội tuyển Anh sẽ được nhiều người kỳ vọng có cuộc bùng nổ khi đấu với đội tuyển Mỹ. Trận đấu giữa Anh và Mỹ có gì gây cấn cùng theo dõi bongda24.

Những kỳ vọng đặt vào đội tuyển Anh sắp tới

Những cầu thủ đá chính và dự bị của đội tuyển Anh tại World Cup 2022 đều có những năng lực mang lại những dấu ấn cho khán giả trong trận đấu với Iran. Với sự mở màn đầy suôn sẻ đã tạo nên một niềm tin vô cùng lớn cho thầy trò huấn luyện viên Southgate.

Theo đánh giá đội tuyển Anh năm nay rất đoàn kết và khả năng kiểm soát bóng của họ cũng được cải thiện. Cách chơi cũng rõ ràng hơn khi hai cánh biên có sự cơ động. Về kỹ năng của những cầu thủ chính và dự bị cũng không có sự chênh lệch quá nhiều điều đó làm cho Southgate có thêm nhiều sự lựa chọn khi những trụ cột của đội bóng bị vấn đề. 

Anh được mong đợi sẽ tỏa sáng như trận trước đó
Anh được mong đợi sẽ tỏa sáng như trận trước đó

Vấn đề còn vướng mắc của đội tuyển Anh

Mặc dù đội tuyển Anh có nhiều tiến bộ hơn trước nhưng vẫn còn một số vấn đề. Huấn luyện viên của đội tuyển này cũng đã từng thừa nhận đội bóng của ông đáng lẽ không nên để thủng lưới hai quả khi đấu với Iran. Nhưng điều này không quá quan trọng bởi vì đội tuyển này vẫn còn khá nhiều thời gian để khắc phục những sai lầm khi đối thủ của họ tại vòng bảng không quá sức so với họ.

Lợi thế đội tuyển Anh khi gặp Mỹ

Kết thúc trận đấu của đội tuyển Anh với Iran với tỷ số 6_2 tại phòng bảng B thì Anh là một đội tuyển có chiến thắng đẹp thứ hai tại bản này chỉ sao đội tuyển Tây Ban Nha với trận đấu hủy diệt 7_0.

Đội tiếng Anh có một lợi thế, trong trường hợp đội bóng Gareth Bale có tỉ số hòa hoặc thua Iran thì đội tuyển Anh chỉ cần thắng Mỹ thì sẽ nắm chắc chiếc vé vào vòng ⅛ mà không cần phải quan tâm đến kết quả sẽ ra sao khi chạm trán với xứ Wales diễn ra vào ngày 30 tháng 11.

Ngoài ra nếu xét về lịch sử đối đầu trước đó thì đội tuyển Anh cũng có những kết quả vượt trội khi đã thắng tận tám lần trong số 11 trận gặp Mỹ. Trong đó đội tuyển Anh đã đá vào khung thành của đội bóng xứ cờ hoa tận 39 lần.

Đội tuyển Anh được đánh giá sẽ có lợi thế hơn
Đội tuyển Anh được đánh giá sẽ có lợi thế hơn

Đội tuyển Mỹ đối thủ đáng gờm 

Về phía đội tuyển Mỹ thì đã lựa chọn hàng loạt ngôi sao trẻ khi đến với World Cup 2022. HLV Gregg Berhalter đã tạo ấn tượng khi có trận đấu đầu tiên tấn công hoàn toàn với đội tuyển xứ Wales và kiểm soát thế trận trong những giây phút mở màn.

Tuy nhiên điểm yếu lớn nhất của đội tuyển này là có khá nhiều cầu thủ còn quá trẻ tuổi nên tâm lý e ngại là vấn đề cần giải quyết ngay lập tức. Ví dụ cụ thể cho vấn đề này là ban đầu họ đã áp đảo và nắm giữ tình thế khi đấu với đội tuyển xứ Wales.

Tuy nhiên vào những giây phút hiệp 2 thì đội tuyển nước này lại bị đối thủ ép ngược lại và bị thủng lưới nhà. Trong cuộc chiến sắp tới đây khi đội tuyển Mỹ sẽ gặp đội tuyển Anh với phong độ vững vàng thì việc duy trì thể lực trong suốt trận đấu cho các cầu thủ trẻ là một thách thức lớn đối với đội tuyển Mỹ.

Đội tuyển Mỹ cũng là đối thủ đáng gờm của Anh
Đội tuyển Mỹ cũng là đối thủ đáng gờm của Anh

Anh và Mỹ sẽ chia điểm cho nhau

Trong hiệp đấu đầu tiên được diễn ra trong trạng thái khác với tắc dành cho hai đội. Mặc dù khi cân đo thì đội tuyển Mỹ có một vòng yếu thế hơn nhưng khi nhập cuộc lại tạo ra được nhiều pha dây cắm dứt điểm về khung thành của đội tuyển Anh. 

Trong đó đang nói là cơ hội đáng tiếc đến từ McKenzie phải nhường cơ hội khi đưa bóng phọt xà. Tương tự ở phút 33 chân trái của cầu thủ Pulisic đã pha trúng thành ngang thủ môn.

Biệt đội tiếng Anh không thực hiện tốt như những gì mong chờ ở hiệp đấu này đã khiến cho đội Mỹ có cơ hội giảng hòa. Trong trận đấu này đội tuyển Anh có nhiều cơ hội cầm bóng nhưng lại thường xuyên mất bóng khiến khung thành luôn phải đặt trong trạng thái báo động bởi những tình huống tấn công của đội tuyển Mỹ.

Bên cạnh đó đội tuyển Mỹ tiếp tục phát huy nói chơi kỷ luật và tạo ra được nhiều cơ hội ngàn vàng nhưng không thể tận dụng tốt. Có lẽ đội tuyển Mỹ không được may mắn với những tình huống dứt điểm. Khi thấy trận không như mong muốn đội tuyển Anh cũng có thay đổi về mặt nhân sự nhưng không khả quan hơn là mấy.

Anh Mỹ cùng nhường điểm cho nhau tại World Cup 2022
Anh Mỹ cùng nhường điểm cho nhau tại World Cup 2022

Kết thúc trận giữa Mỹ và Anh tại World Cup 2022 với kết quả 0-0. Đã giúp đội tuyển Anh có thêm 1 điểm và vẫn đứng đầu bảng B. Với số điểm này đổi tiếng Anh chỉ cần hòa với đội tuyển xứ Wales thì chắc chắn sẽ nắm được chiếc vé đi tiếp.