Lionel Messi – Đua vòng bảng World Cup 2022 bắt đầu

Chiến thắng ngoạn mục của đại diện châu Á trước đội tuyển của Lionel Messi

Lionel Messi và đội tuyển Argentina đã có trận mở màn trong cuộc đua vòng bảng World Cup 2022 trước đại diện châu Á- Ả Rập Xê Út và đội tuyển của anh đã nhận thất bại cay đắng. Tuy nhiên ở lượt trận vòng bảng thứ hai đội tuyển của anh đã có được một chiến thắng với cách biệt hai bàn từ đó mở ra cánh cửa tham dự vòng 1/8 World Cup 2022. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu cuộc đua vòng bảng!

Thất bại cay đắng trước đại diện châu Á

Lionel Messi cùng đoàn quân của huấn luyện viên Lionel Scaloni trong trận mở màn gặp đội tuyển Ả Rập Xê Út đã thể hiện lối chơi tấn công với những đường truyền vô cùng chiến thuật.

Hiệp 1 trận đấu- Đội bóng Lionel Messi dẫn trước 1-0

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính khi đội bóng của Lionel Messi đã có được bàn thắng dẫn đầu nhờ pha lập công của trên chấm phạt đền 11m. Không lâu sao bàn thắng thứ nhất đội bóng của anh đã ghi được bàn thắng thứ hai vào lưới nhờ pha chọc khe của Di Maria và sự phản công thần tốc của Lionel Messi.

Tuy nhiên bàn thắng này không được trọng tài bắt chính trận đấu công nhận do anh đã bị việt vị. Ít phút sau đó Argentina liên tục ghi thêm hai bàn vào lưới của đại diện Châu Á làm cho sân vận động trở nên vô cùng sôi động. 

Tuy nhiên đội bóng của Lionel Messi lại không được công nhận hai bàn thắng đó do công nghệ bắt việt vị bán tự động đã xác định người ghi bàn mắc lỗi việt vị. Như vậy chỉ trong hiệp 1 đội bóng của Lionel Messi đã ghi được đến 4 bàn thắng nhưng chỉ được công nhận có một bàn.

Kết thúc hiệp 1 tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về đội tuyển Argentina. Trong giờ giải lao huấn luyện viên Lionel Scaloni đã có những điều chỉnh về mặt chiến thuật cho đội tuyển Argentina.

Lionel Messi ghi bàn trên chấm phạt đền
Lionel Messi ghi bàn trên chấm phạt đền

Hiệp 2 trận đấu- Kết quả cay đắng

Bắt đầu hiệp 2 đội bóng của anh Tiếp tục thực hiện những đường chuyền dài đến chân của Di Maria và Lionel Messi. Tuy nhiên huấn luyện viên của Ả Rập đã thiết kế một phương án phòng ngự hết sức đặc biệt, những pha chuyền bóng dài của đội tuyển Argentina đều bị đánh chặn bởi các trung vệ của đội bóng Châu Á.

Ít phút sau đó đội tuyển Argentina phải nhận một bàn thua từ pha lập công của Shehri vào phút 48. Tưởng chừng như đội tuyển Argentina sẽ có những pha phản công tiếp tục dẫn trước bàn thắng. Nhưng vào phút 53, đại diện Châu Á lại tiếp tục có một pha phản công vô cùng nhanh chóng.

Tiền đạo Dawsari đã có một pha chạm bóng vô cùng dứt khoát làm tung lưới đội tuyển của Lionel Messi. Từ đây đến cuối trận đấu đội tuyển Argentina vô cùng bế tắc trước đại diện châu Á. Kết quả chung cuộc của trận đấu là 2-1 nghiêng về Ả Rập.

Sau trận đấu này Lionel Messi nói rằng: “Kết quả này là một đòn trời giáng vô cùng mạnh mẽ cho chúng tôi. Chúng tôi không ngờ rằng mình lại thua trước Ả Rập, đây là một điều mà chúng tôi không mong đợi”. Lionel Messi khẳng định rằng ăn và đồng đội cần phải cố gắng hết sức có thể ở hai lượt trận còn lại để có thể có được vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022.

Chiến thắng ngoạn mục của đại diện châu Á trước đội tuyển của Lionel Messi
Chiến thắng ngoạn mục của đại diện châu Á trước đội tuyển của Lionel Messi

Cuộc đua vòng bảng World Cup 2022 chính thức bắt đầu

Trước thất bại cay đắng ở trận ra quân, Lionel Messi cùng các đồng đội đã có những sự chuẩn bị vô cùng chu đáo trước trận ra quân thứ hai tại vòng loại World Cup 2022. Ở được trận này đội tuyển của Lionel Messi phải đối mặt với đối thủ đến từ Bắc Mỹ- Mexico.

Diễn biến trận đấu- Pha lập công của Lionel Messi

Đây là đội tuyển được đánh giá là kèo dưới của Argentina. Tuy nhiên đội hình của Mexico có rất nhiều tiền đạo tấn công với những pha bứt tốc rất nhanh cùng với thủ thành Ochoa vô cùng chắc chắn. Đây được xem là một thử thách vô cùng khó khăn đối với đội bóng của Lionel Messi trong lượt trận kế tiếp.

Bắt đầu hiệp 1 đội tuyển Argentina chơi với một tam thế vô cùng thận trọng. Đội tuyển Mexico cũng không kém cạnh với những pha triển khai bóng vô cùng hiểm hóc. Tuy nhiên kết quả chung cuộc của hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai. Ở giờ giải lao đoàn quân của Lionel Messi có những kế hoạch tác chiến cùng với huấn luyện viên.

Mở đầu hiệp 2 đội tuyển Argentina chơi với một chiến thuật tấn công vũ bão tuy nhiên vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Đến phút 64 đội tuyển Argentina dẫn trước Mexico với tỉ số 1-0 nhờ pha chạm bóng và dứt điểm với lực sút vô cùng mạnh mẽ và chính xác của Lionel Messi. Sân vận động vô cùng sôi nổi trước pha lập công này của anh.

Sau đó không lâu, phút 87 cầu thủ trẻ Enzo Fernandez đã chọc thủng lưới của Mexico một lần nữa. Kết thúc trận đấu đội tuyển của Lionel Messi chiến thắng 02 trước đại diện Bắc Mỹ.

Lionel Messi sút bóng một chạm cực kì chính xác làm rung lưới Mexico
Lionel Messi sút bóng một chạm cực kì chính xác làm rung lưới Mexico

Cuộc đua vòng bảng mới chính thức bắt đầu với Lionel Messi

Sau trận đấu Lionel Messi nói rằng vòng loại World Cup 2022 bây giờ mới bắt đầu. Anh cho rằng việc chiến thắng là điều bắt buộc và anh không cho phép bất cứ một sai lầm nào xảy ra giống như trận gặp Ả Rập. Qua trận chiến tháng này đội tuyển Argentina lại có quyền được hy vọng cho tấm vé tham dự vòng loại tiếp theo. Trong hai trận ra quân trên Lionel Messi ra sân với tư thế không thoải mái khi bị phù một bên mắt cá chân.

Tuy nhiên điều này không  thể ngăn cản việc anh ghi bàn cho đội tuyển của mình. Ở bảng C với kết quả thắng Mexico đội tuyển Argentina giành được 3 điểm và xếp thứ hai sau Ba Lan. Đội tuyển của Lionel Messi cần phải chiến thắng ở lượt trận tiếp theo trước đội tuyển Ba Lan để có thể giành quyền tự quyết cho tấm vé cuối cùng.

Lionel Messi cùng các đồng đội ăn mừng sau chiến thắng
Lionel Messi cùng các đồng đội ăn mừng sau chiến thắng

Lionel Messi cùng các đồng đội của mình đã có được một chiến thắng vô cùng ngoạn mục trước đội tuyển Mexico. Từ đây đội tuyển của anh có quyền hy vọng về tấm vé đi tiếp đến vòng loại 1/8 World Cup 2022.