Ronaldo: “Ghi bàn trong suốt 5 kỳ World Cup là điều mà tôi không nghĩ đến”

CR7 lần đầu tham dự World Cup là vào năm 2006

Pha đá phạt 11m thành công ở phút 65 đã giúp cho Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên mà ghi bàn trong 5 kỳ World Cup liên tiếp, đó là vào các năm 2006, 2010, 2014, 2018 và 2022, đồng thời vượt qua kỷ lục ghi bàn ở 4 kỳ World Cup của các cựu danh thủ như Pele (Brazil), Uwe Seeler và Miroslav Klose (Đức), để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Cristiano Ronaldo gửi thông điệp ngay sau khi lập thành tích

Kể từ khi World Cup 2006 được diễn ra tại Đức, tính tới nay thì tiền đạo Cristiano Ronaldo đã có 5 lần tham dự các vòng chung kết bóng đá thế giới. Và điều ấn tượng nhất là ở bất kỳ World Cup nào thì CR7 cũng ghi bàn. Đây chính là thành tích “vô tiền khoáng hậu” mà chưa từng có một nam cầu thủ nào có thể làm được như vậy. 

Thêm kỷ lục mới và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khiến tôi rất tự hào
Thêm kỷ lục mới và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khiến tôi rất tự hào

“Một khoảnh khắc thật đẹp” của cầu thủ Ronaldo

“Thêm một kỷ lục mới và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khiến tôi rất tự hào. Chiến thắng vô cùng quan trọng trong trận ra quân ở World Cup của chúng tôi, nhưng đó mới chỉ là những bước khởi đầu! Chúng tôi vẫn tiếp tục tập trung theo đuổi những mục tiêu của mình. Tiến lên thôi nào Bồ Đào Nha!” – Ronaldo

Đây là một trận đấu mang rất nhiều ý nghĩa đối với Ronaldo, đánh dấu kỳ World Cup thứ 5 mà cầu thủ này đã được tham dự. Khi quốc ca Bồ Đào Nha được vang lên, CR7 không giấu được sự xúc động với đôi mắt ngấn lệ.

CR7 lần đầu tham dự World Cup là vào năm 2006
CR7 lần đầu tham dự World Cup là vào năm 2006

Những mùa WC mà Ronaldo đã từng tham gia

Và đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Bồ Đào Nha trước Iran ở tại vòng bảng. Tại World Cup 2010, Ronaldo đã tiếp tục ghi một bàn ở trận thắng Triều Tiên 7-0. Vòng bảng World Cup 2014 tại Brazil, thủ quân Bồ Đào Nha ghi bàn ấn định với thắng lợi 2-1 trước Ghana ở vòng bảng. 

Đến World Cup 2018 ở Nga, chân sút sinh năm 1985 lập hat-trick trong trận hòa với Tây Ban Nha 3-3 và ghi bàn duy nhất trước Iran tại bảng B. Tính cả bàn thắng mới nhất vào lưới Ghana, Ronaldo đã ghi được 8 bàn thắng ở 5 kỳ World Cup nhưng tất cả đều trong khuôn khổ vòng bảng.

Ronaldo tỏ ra rất là hạnh phúc khi ghi bàn ở 4 kỳ WC

Bỏ lại sau lưng những ồn ào về câu chuyện tương lai tại M.U, Cristiano Ronaldo bước vào vòng chung kết World Cup 2022 với tâm thế vô cùng tự tin. 

Trong ngày ra quân với đội tuyển Ghana, siêu sao người Bồ Đào Nha và những người đồng đội được đánh giá là vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ, dẫu vậy, cũng phải rất khó khăn đại diện châu Âu mới giành được chiến thắng chung cuộc.

Và sau khi vượt qua những cầu thủ như là Messi, Klose, Pele (ghi bàn ở 4 kỳ World Cup), Ronaldo đã tỏ ra rất hạnh phúc với chuyện này. Bằng chứng cho thấy khi CR7 mới đây đã gửi đi thông điệp qua trang facebook cá nhân với nội dung là. 

Niềm tự hào khi khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha cũng giống như việc tỏa sáng
Niềm tự hào khi khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha cũng giống như việc tỏa sáng

“Ghi bàn trong 5 kỳ World Cup là một thành tích mà tôi không bao giờ dám mơ ước tới. Tuy nhiên nó cũng là bằng chứng cho thấy không có điều gì là bất khả thi cả. 

Niềm tự hào khi khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha cũng giống như việc tỏa sáng, mang về những bàn thắng cho ĐTQG, để qua đó giúp Bồ Đào Nha có thể giành những chiến thắng. Hãy cùng tiến lên nào, tất cả mới chỉ khởi đầu”.

Ronaldo và các đồng đội tạo ra lợi thế trong cuộc đua đi tiếp bảng H

Với thắng lợi nghẹt thở 3-2 trước tuyển Ghana, Ronaldo và các đồng đội đang tạo ra chút lợi thế trong cuộc đua đi tiếp ở tại bảng H. Siêu sao 37 tuổi là người ghi bàn mở đầu tỉ số trận đấu với một cú sút phạt đền cực kỳ thành công. Cũng chính anh là người tự tạo ra cơ hội này khi bị hậu vệ Ghana phạm lỗi trong vòng cấm.

Cú sút thành công từ chấm đá phạt 11m đã đưa Ronaldo vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn thắng ở 5 vòng chung kết World Cup.

Đội trưởng Bồ Đào Nha cũng đã giành được giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu theo lựa chọn của ban tổ chức. Dù vậy, đối với Ronaldo thì điều mà anh quan tâm là màn thể hiện của đội tuyển Bồ Đào Nha.

"Chúng tôi thắng, chơi tốt nhất và tôi giúp ích được cho đội bóng”
“Chúng tôi thắng, chơi tốt nhất và tôi giúp ích được cho đội bóng”

“Tôi mừng vì đội bóng có một màn trình diễn rất hay. Một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi giành được kết quả rất tốt”, Cristiano Ronaldo cho biết. “Chúng tôi thắng, chơi tốt nhất và tôi giúp ích được cho đội bóng. Mọi thứ khác không còn có ý nghĩa gì. Điều quan trọng nhất là ở đội tuyển Bồ Đào Nha”.

Đội tuyển Bồ Đào Nha tạm đứng đầu bảng xếp hạng H sau lượt trận đầu tiên, hơn Hàn Quốc và Uruguay với 2 điểm. Ở lượt tiếp theo, Ronaldo và đồng đội chạm trán với tuyển Uruguay lúc 2h ngày 29/11. Nếu giành chiến thắng, cánh cửa vào vòng 1/8  sẽ rộng mở với đội tuyển Bồ Đào Nha.

Với màn trình diễn trước Ghana ngày 25-11 vừa qua, Ronaldo được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Đây cũng là lần thứ 7 anh nhận danh hiệu này, và tạm thời trở thành người được trao giải thưởng này nhiều nhất thế giới.