Man United và câu chuyện quanh hợp đồng với Cristiano Ronaldo

Man United kết thúc hợp đồng trước thời hạn với CR7

Cristiano Ronaldo là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mà Man United sở hữu. Anh đã góp công không nhỏ trong những chiến thắng của câu lạc bộ.Tuy nhiên trong bối cảnh không khí World Cup đang diễn ra sôi nổi, câu lạc bộ Man United bất ngờ đăng bài viết về việc chấm dứt hợp đồng sớm với Ronaldo. Ngọn ngành của câu chuyện là gì hãy cùng bongda24 tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Man United kết thúc hợp đồng với Cristiano Ronaldo

Trong khi các đội bóng đang chuẩn bị chuẩn bị cho lượt trận thứ hai của vòng bảng World Cup 2022 thì trên trang chủ Facebook của câu lạc bộ Man United đã bất ngờ đăng tải dòng trạng thái ngắn gọn với nội dung về việc chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo.

Đây là điều đã được các chuyên gia dự đoán trước thời điểm khai mạc World Cup. Nội dung được đăng tải trên trang chủ của câu lạc bộ như sau: “Cristiano Ronaldo sẽ rời câu lạc bộ theo thỏa thuận chung của hai bên và sẽ có hiệu lực ngay tức thì và câu lạc bộ xin cảm ơn những đóng góp của Ronaldo ở nhà hát của những giấc mơ”.

Nguyên nhân của kết thúc hợp đồng

Trong các giai đoạn thuộc biên chế của câu lạc bộ thành Man, Ronaldo đã ghi tổng cộng được 145 bàn sau 346 lần ra sân thi đấu. Trả lời thêm Man United cho rằng Ronaldo đã vi phạm về các điều khoản được quy định trong hợp đồng khi anh ấy công khai chỉ trích câu lạc bộ trên truyền thông mạng.

Trước đó Ronaldo đã bị cấm thi đấu trong lượt trận gặp Chelsea với lý do anh đã ra về trước và không muốn thi đấu ở phút 87 khi huấn luyện viên thay anh vào. Điều này cũng dễ hiểu khi Ronaldo là một huyền thoại trong làng túc cầu, việc thay anh vào ở phút 87 để câu giờ là một sự thiếu tôn trọng.

Lời chúc sau cùng của MU gởi đến CR7

Bên cạnh đó khi chia tay với Ronaldo câu lạc bộ xin chúc anh những gì tốt đẹp nhất về sau và câu lạc bộ sẽ trả 16 triệu bảng Anh cho Ronaldo. Tuy nhiên Ronaldo từ chối nhận số tiền này nhầm một phần nào đó giúp câu lạc bộ có thể tiết kiệm kinh phí và anh khẳng định rằng mình sẽ dốc hết sức mình cho kỳ World Cup lần này cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Man United kết thúc hợp đồng trước thời hạn với CR7
Man United kết thúc hợp đồng trước thời hạn với CR7

Liệu ai có thể thay thế cho Cristiano Ronaldo?

Nhiều người thắc mắc rằng Man United chấm dứt hợp đồng sớm với Cristiano Ronaldo thì vị trí của anh sẽ do ai thay thế? Đây là điều mà huấn luyện viên Eric Ten Hag cần phải có tầm nhìn kĩ lưỡng để giúp câu lạc bộ trỗi dậy.

Nhìn vào đội hình hiện tại của quỷ đỏ ta có thể dễ dàng thấy rằng đội hình này đang thiếu một trung phong để có thể chơi ổn định. Ở hai cánh của đội hình MU có những lựa chọn như Sancho, Antony và cả Garnacha. Rashford và Martial sẽ đảm nhiệm vai trò tấn công trong đội hình của MU.

Cầu thủ trẻ đầy triển vọng của câu lạc bộ thành Man
Cầu thủ trẻ đầy triển vọng của câu lạc bộ thành Man

Cái tên đầu tiên mà Man United có thể lựa chọn đó là Cody Gakupo, đây là cầu thủ người Hà Lan đóng góp không nhỏ trong trận thắng tại lượt trận ra quân vòng bảng World Cup 2022. Ở câu lạc bộ Gakupo đã có màn trình diễn ấn tượng với chính bàn thắng và 12 pha kiến tạo cho đồng đội trong 14 trận. Đây là một cầu thủ trẻ toàn diện mà chiến lược gia người Hà Lan có thể tham khảo.

Tiếp theo Man United có thể lựa chọn Rafael Leao, cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ AC Milan. Anh đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong Serie A mùa giải 2021-2022 với 11 bàn thắng và 10 pha kiến tạo. Hiện tại Cầu thủ này chỉ mới 23 tuổi Tuy nhiên 62% cú sút bóng của anh điều tạo ra cơ hội cho đồng đội dứt điểm và ghi bàn.

Rafael Leao- Cái tên thay thế thích hợp cho vị trí tấn công
Rafael Leao- Cái tên thay thế thích hợp cho vị trí tấn công

Cái tên tiếp theo là cầu thủ đến từ CH Séc mang tên Patrik Schick. Đây là cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của đội tuyển quốc gia cộng hòa Séc trong Euro 2020 và đạt được danh hiệu “vua phá lưới” trong kỳ Euro này.

Ở biên chế câu lạc bộ sao 11 lần ra sân anh đã ghi 24 bàn. Tuy nhiên hiện tại câu lạc bộ mà anh đang cống hiến sở hữu rất nhiều cầu thủ có trình độ không cao điều này sẽ ảnh hưởng đến màn trình diễn của Patrik Schick. Chính vì vậy Man United là câu lạc bộ mà cầu thủ này có thể hướng tới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Rafael Leao- Cái tên thay thế thích hợp cho vị trí tấn công
Rafael Leao- Cái tên thay thế thích hợp cho vị trí tấn công

Man United đã có bài viết chấm dứt hợp đồng ngay lập tức với Cristiano Ronaldo- huyền thoại của bóng đá thế giới. Đây là một điều khiến cho người hâm mộ câu lạc bộ thành Man và Cristiano Ronaldo tiếc nuối nhất. Hãy cùng chờ đón xem ai sẽ là người thay thế vị trí của Ronaldo trong hàng công của MU.