Chân chuyền Messi cân bằng thành tích của Diego Maradona ở World Cup

Nhiều mơ ước của các anh em mang trong mình niềm đam mê bóng đá

Tạo ra 8 pha lập công với cố huyền thoại Diego Maradona, Messi cân bằng thành tích ghi bàn ở các kỳ World Cup. Những giây phút gần cuối đầy ắp sự căng thẳng, kịch liệt. Cú sút dứt điểm làm thủng lưới Mexico đã làm nên cảm xúc vỡ òa trong lòng người hâm mộ, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Tuyển thủ Argentina đánh dấu cột mốc mới 

Các tuyển thủ Argentina đụng độ với đội tuyển Mexico với tinh thần hừng hực lửa và quyết tâm chiến thắng. Bởi vì, đội tuyển Argentina phải đá hết mình trong tâm thế buộc phải chiến thắng. Một chút sơ suất hối tiếc của thất bại trước Saudi Arabia. Tình thế này đã đẩy thủ lĩnh Messi và các đồng đội vào trận đấu mang tính quyết định với Albiceleste

Vì để chứng tỏ, Mexico không phải là 1 đội bóng dễ “bắt nạt” nên đã trụ vững được tỉ số 0-0 ở hiệp 1. Khi hàng mươi phút đi qua chưa có cái lưới nào được tung lên thì không lâu sau. Trận đấu dần đi vào bế tắc ấy đã phải tên gọi tên cầu thủ áo số 10, không ai khác là Messi đã nâng tỷ số cho đất nước của mình. 

Chân sút áo số 10 Messi đã không làm mọi người thất vọng
Chân sút áo số 10 Messi đã không làm mọi người thất vọng

Tạo nên cú đá không thể cản phá ở bên ngoài ở bên ngoài vòng cấm. Các áp lực dồn nén trong lòng người tiền đạo siêu phẩm này như được giải tỏa hoàn toàn sau pha lập công chấm phá này.

“Xé lưới” của Messi, cân bằng thành tích của Maradona 

Màn chạm trán với Mexico, trong 1 giờ đồng hồ, Argentina hoàn toàn bị bế tắc. Mãi đến phút 64 thì Messi mới chứng tỏ đẳng cấp của mình. Với sức mạnh đến từ cú sút xa ấy đã hạ gục thủ môn Guillermo, mở tỷ số cho đội của mình. 

Messi có những cú phát bóng tuyệt vời

Đến phút 87, Messi tạo nên đường truyền ấn tượng quyết định. Nhằm để cho tiền vệ vừa vào sân thay người là Enzo Fernandez lập siêu phẩm 2-0 cho đội tuyển Argentina. Chiến thắng ấn định với niềm vui nhân hai. 

Hai lượt trận đầu tiên ở bảng C kết thúc, đứng đầu 4 điểm đến từ vị trí đất nước Ba Lan
Hai lượt trận đầu tiên ở bảng C kết thúc, đứng đầu 4 điểm đến từ vị trí đất nước Ba Lan

Hai lượt trận đầu tiên ở bảng C kết thúc, đứng đầu 4 điểm đến từ vị trí đất nước Ba Lan. Đứng thứ 2 là Argentina với số điểm là 3 bằng với Saudi Arabia. Nhưng Argentina được xếp trên hơn vì hiệu số bàn thắng hơn (+1 so với -1). Còn Mexico đứng chót bảng vì chỉ có vỏn vẹn 1 điểm.

Từ năm 1966 đến nay, theo hãng Opta, anh là cầu thủ trẻ tuổi nhất trong trận gặp Serbia (18 tuổi) vào năm 2006. Và 2022 gặp Mexico thì lại là cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội (35 tuổi). Có thể nói đây là 1 trong những siêu sao của bóng đá. Tên tuổi của anh không ai là không biết khi nhắc đến. Một cầu thủ vừa ghi bàn vừa kiến tạo nên những trận đấu sung sức nhất và siêu phẩm nhất World Cup.

Thành tích đáng nhớ

Tính tới thời điểm hiện nay, Messi đã có đến 8 pha lập công đá thủng lưới đối thủ đem lại chiến thắng cho Argentina chỉ sau 5 lần tham gia World Cup. Và bằng thành tích ghi bàn của Diego Maradona. Thành tích ấy hiện tại chỉ kém kỷ lục cựu danh thủ Gabriel Batistuta 2 bàn. 

Tại kỳ World Cup 2022 này, anh đã 21 lần ra sân trong màu áo của các tuyển thủ quốc gia Argentina sau 5 kỳ World Cup. Siêu sao 35 tuổi ấy và Diego Maradona là 2 cầu thủ hiện tại được khoác chiếc áo chiến đấu của xứ sở Tango nhiều nhất ở ngày hội đá bóng lớn nhất hành tinh. 

Nhiều mơ ước của các anh em mang trong mình niềm đam mê bóng đá
Nhiều mơ ước của các anh em mang trong mình niềm đam mê bóng đá

Bây giờ mà nói, anh cầu thủ Messi đã tạo ra 9 pha ghi bàn xịn sò ở đấu trường World Cup. So với chân chuyền lịch sử hay nhất của đội tuyển Argentina Maradona ở các kỳ World Cup chỉ kém 2 nhưng lại là nhiều mơ ước của các anh em mang trong mình niềm đam mê bóng đá. 

2022 là kỳ World Cup cuối cùng của chàng thủ số 10

Tuy là 1 siêu phẩm trong nền bóng đá thế giới nhưng có lẽ anh không có duyên với World Cup. Anh chưa từng được nâng chiếc cúp danh giá vô địch thế giới tại World Cup. So với tài năng đỉnh cao này thì đây có thể nói là 1 điều đáng tiếc. Và có thể đây là lần cuối cùng anh tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, anh đã xác nhận hồi tháng 10/2022.

Chàng thủ áo số 10 này đã có đến 7 lần đạt danh hiệu quả bóng vàng và cùng nhiều giải thưởng đồng đội lớn như La liga, Olympic, Copa America,… Trong suốt sự nghiệp áo số quần đùi, có lẽ khao khát lớn nhất của anh là vô địch World Cup. 

Nhưng đã thua Đức tỷ số 0-1 trong hiệp phụ trận chung kết
Nhưng đã thua Đức tỷ số 0-1 trong hiệp phụ trận chung kết

Năm 2014, dường như Argentina đã gần chạm đến với ngôi vị cao nhất rồi. Nhưng đã thua Đức tỷ số 0-1 trong hiệp phụ trận chung kết. Mặc dù dù là anh được xứng danh là “cầu thủ hay nhất giải”. Mà điều ấy không thể nào làm vơi đi sự tiếc nuối trong anh.

Messi quả thật là 1 cầu thủ trên sân bóng mà các đối thủ phải dè chừng. Chiếc áo số 10 mang danh anh giờ đã cân bằng thành tích của Diego Maradona ở World Cup. Nếu ai có niềm đam mê với đá bóng chắc chắn anh cầu thủ này sẽ là thần tượng của nhiều bạn lắm đây..