Nhật Bản thắng Đức đã được thể hiện một tinh thần Samurai

Nhật Bản với một sự phát triển tốt hơn và mạnh mẽ hơn

Nhiều người dân nước Nhật Bản đã trở nên bất ngờ khi không thể tin được một đội tuyển quốc gia đã giành được chiến thắng trong lịch sử bóng đá nước nhà trước đội tuyển vô cùng mạnh mẽ nước Đức tại thềm World Cup 2022. Để đọc thêm về Nhật Bản trong kỳ World Cup người đọc có thể truy cập vào bongda24.

ĐT Nhật Bản được mong chờ nhiều trong World Cup 2022

Tại World Cup 2022 tại vòng bảng loại đối thủ thì trước khi mà gặp đội tuyển Đức tại Qatar, Nhật Bản đã được đánh giá bởi nhiều chuyên gia thể thao mang tầm quốc tế đều đánh giá rằng đội tuyển quốc gia Nhật không có nhiều cơ hội để có thể giành được 3 điểm bởi do đội tuyển Đức quá mạnh.

Những lời đánh giá đó đã được thể hiện thông qua những cách phân tích từ những lối chơi phong cách thi đấu từ những mùa trước và cả những mùa giải khác đã được các chuyên gia đánh giá một cách cẩn thận nhất.

Tuy nhiên nghe những lời này cổ động viên Nhật Bản lại không hề nao núng trước những lời đánh giá. Họ vẫn tin rằng mình có quyền được hy vọng vào những cầu thủ đang ngày đêm luyện tập cho trận bóng đá này. Bởi nhờ vào trận đấu lịch sử lội ngược vòng lịch sử của Arab Saudi thắng lội ngược vòng với Argentina và nhờ đó người dân Nhật Bản mong chờ có phép màu xảy ra.

Trước thềm diễn ra trận đấu giữa Nhật và Đức

Trong thời gian sắp bắt đầu diễn ra trận đấu thì rất nhiều từ khóa về “Niềm kinh ngạc Arab” đã được lan truyền một cách rộng rãi trên mạng xã hội Twitter Nhật Bản

Theo một Website bình luận về thể thao bóng đá với tên gọi là Sakka hikyou đây chính là một cách mà người hâm mộ bóng đá mong rằng mình cũng có thể có phép màu xảy ra từ đội tuyển Nhật Bản.

Họ mong chờ rằng đội tuyển quốc gia sẽ không làm cho họ có sự thất vọng về việc một kết quả ngọt ngào mang lại cho quốc gia. Mong sẽ giống với những gì mà trận đấu Arab Saudi đã mang lại cho quốc gia của họ.

Người dân ăn mừng cho trận đấu thắng Đức
Người dân ăn mừng cho trận đấu thắng Đức

Kết quả bất ngờ mà ĐT Nhật Bản mang lại

Và thật là bất ngờ trong trận đấu World Cup 2022 đã diễn ra với trận đấu giữa Nhật Bản Và Đức, những cầu thủ Nhật trong trận đấu này đã thể hiện được một lối chơi rất bình tĩnh không hề có sự sợ sệt hay chùn bước trước những đối thủ mạnh. Một người dân Nhật Bản đã ví dụ tinh thần bất diệt này là tinh thần của võ sư Samurai.

Nhiều người dân cho rằng chiến thắng bóng đá này cho thấy được rằng Nhật Bản hoàn toàn xứng đáng với những gì mà họ cố gắng. Nhiều bạn trẻ cảm thấy vô cùng tự hào khi thấy được sự nỗ lực mà các cầu thủ mang lại cho quốc gia.

Trận đấu cũng giống như Arabia Saudi vào những phút cuối cùng, trong một tình huống không thể ngờ Takuma Asano đã mặt đối mặt với Manuel Neuer trước khi mà tiếp tục cú sút vào trong khung thành và ghi được điểm. Trong tình huống đó Takuma Asano với một tình huống cài người, khống chế và đã sút bóng vào cấm địa.

Kết quả của sự nỗ lực không ngừng mang lại chiến thắng lớn
Kết quả của sự nỗ lực không ngừng mang lại chiến thắng lớn

Nỗ lực của các cầu thủ trong trận đấu

Ở pha dứt điểm này đã khiến cho những cổ động viên Đức đã bất ngờ sững sờ và không thể tin nổi những gì đang diễn ra như thể không thể tin được những gì đã xảy ra ở trong trận đấu. Cũng ở tình huống đó những người hâm mộ Nhật kiên nhẫn chờ xem liệu tình huống vừa rồi liệu có bị thổi phạt việt vị hay không.

Sau đó thật bất ngờ là niềm vui bùng nổ với chiến thắng của Asano là hoàn toàn là hợp lệ đã mang lại một chiến thắng với tỷ số là 2-1 cho những chiến binh áo xanh. 

Và cũng chính những tình huống vô cùng đặc biệt đó đã đánh thức lòng tự hào dân tộc của người dân Nhật Bản. Nhiều người dân vẫn cảm thấy thật sự đó là sự nỗ lực rất nhiều đến từ vị trí các cầu thủ từ đội tuyển quốc gia. Họ không nghĩ rằng đội tuyển Nhật Bản sẽ có được một kết quả chiến thắng trước một đội bóng vô cùng hùng mạnh như vậy. 

Lúc đầu khi mà đội tuyển đang có một tỷ số hòa thì người dân cảm thấy rất may mắn nhưng khi mà kết thúc còi với tỷ số 2-1 nghiêng về phía Nhật thì ai cũng cảm thấy rất phấn khích.

Những người dân Nhật đang ở trong sân xem trận đấu đều rất phấn khích tới nỗi họ phải cố gắng ngừng một chút vì trái tim đang loạn nhịp vì chiến thắng này. Bởi họ biết đây chính là chiến thắng đầu tiên mà đội tuyển Nhật đã lấy được trước đội tuyển Đức và họ cũng đã thắng ngược lại tại Trận World Cup 2022.

Bất ngờ trước cú đá của cầu thủ Nhật
Bất ngờ trước cú đá của cầu thủ Nhật

Sự phát triển năng lực so với quá khứ của ĐT Nhật Bản

Thời điểm vào 4 năm trước khi mà Nhật là đội Châu Á duy nhất vào được vòng knock-out nhưng vẫn phải dừng trước Bỉ trước tỷ số 2 – 3 khi bị dẫn trước với tỷ số  2 – 0 ở phút thứ 52. Cho thấy năng lực của các cầu thủ đang được phát triển nhanh chóng.

Sau trận thắng, hàng trăm vận động viên Nhật Bản đã lao ra giao lộ đông đúc nhất thế giới Shibuya để ăn mừng cho trận đấu này. Họ cùng với những người lạ cùng nhau nắm tay và cùng nhau hát vang lên những cảnh chiến thắng.

Nhật Bản với một sự phát triển tốt hơn và mạnh mẽ hơn
Nhật Bản với một sự phát triển tốt hơn và mạnh mẽ hơn

Với Nhật Bản việc chiến thắng được đội tuyển Đức đã khiến cho nhiều người dân có được một niềm vui vô cùng khôn xiết. Niềm vui này đã kéo dài suốt đêm khi mà vẫn còn rất nhiều người dân ra đường ăn mừng cho chiến thắng đó. Một tinh thần Samurai với sự tĩnh lặng mang lại chiến thắng tuyệt đối.