Những trận đấu chấn động nhất trong các kỳ World Cup

Lội ngược dòng một cách nhanh chóng

World Cup là một trận đấu bóng đá được tổ chức với một quy mô mang tầm quốc tế với đại diện mỗi nước là một đội bóng tham gia. Vì vậy việc xuất hiện sự chênh lệch giữa tài năng và năng lực giữa các trận đấu sẽ có sự khác biệt lớn tuy nhiên vẫn sẽ có nhiều trường hợp sẽ có sự lội ngược dòng giữa các trận đấu. Để biết thêm chi tiết về những trận đấu này thì người đọc có thể truy cập vào bongda24.

Trận đấu Triều Tiên và Italy – đương kim vô địch

Có nhiều cú sốc lớn trong các kỳ World Cup được diễn ra bởi nhiều yếu tố tác động lẫn nhau, có người nói rằng là do may mắn, có người nói rằng lại là do thực lực,… Nên nhiều trận đấu nổi tiếng như là trận đấu vào năm 1966 giữa Triều Tiên và Italy. Cameroon thắng đội tuyển Argentina vào năm 1900 hay là vào năm 2002 đó là Hàn Quốc đánh bại Italy.

Vì vậy việc có những trận đấu mang lại nhiều sự bất ngờ đối với người hâm mộ bóng đá nói chung và các cầu thủ đang thi đấu nói riêng. Và cũng không thể nào phủ nhận được năng lực của những cầu thủ đã được nâng tầm lên một cách đáng ngoạn mục.

Ở trận World Cup 1966 tại Vương quốc Anh, Một trận đấu đã diễn ra giữa 2 nước đó chính là nước Triều Tiên và Italia với tỷ số chiến thắng là 1 – 0 nghiêng về Triều Tiên. Trong một trận đấu cuối vòng bảng, để có thể mang lại chiến thắng cho nước nhà thì cầu thủ Pak Doo-ik đã ghi bàn vào phút thứ 42 đã giúp cho Triều Tiên đang vươn trước Italy.

Với được đánh giá là một đội lần đầu tiên tham dự World Cup mà đã có thể sở hữu ba điểm trong vòng ba trận. Thời mà mỗi trận thắng sẽ được tính điểm tương đương là 2 điểm do đó với điểm số cách biệt là 1 điểm. Triều Tiên đã có thể giành được một vị trí thứ hai trong bảng 4 và có được một tấm vé đi vào vòng tứ kết của trận đấu. Trong đó đội hai lần vô địch đã phải về nước sớm hơn.

Triều Tiên - ngày đầu ra quân nhưng mang lại kết quả cao
Triều Tiên – ngày đầu ra quân nhưng mang lại kết quả cao

Ngày ra quân mang lại chiến thắng cho Châu Phi

Một trận đấu khác giữa Algeria đã thắng Tây Đức tại trận World Cup 1982 được diễn ra tại Tây Ban Nha. Cũng giống như trận đấu đã đấu World Cup giữa Triêu Tiên và Italy, trong lần đầu dự World Cup đã giúp cho Algeria thắng được đội hai lần vô địch với tỷ số là 2 – 1 cách biệt hơn 1 điểm so với Tây Đức.

Khiến cho Tây Đức bị phủ đầu ngay lập tức

Mở màn bảng 2 trận đấu đã được diễn ra đã mang lại được kết quả tốt khi mà hai cầu thủ Madjer và Belloumi đã giúp cho đội bóng của mình lập công cho đại diện của Châu Phi vào những phút thứ 54 và 68. 

Vào phút thứ 67 Rummenigge đã gỡ một bàn cho Tây Đức vào phút thứ 67. Tuy nhiên chiến thắng ở trận đấu này nhưng Algeria vẫn phải bị loại do kém hiệu số so với điểm số mà Tây Đức đã kiếm được và Áo. Ba đội đã có cùng 4 điểm để tranh tài. Tây Đức đã đi vào chung kết và đã nhận thất bại khi mà thua Italy với điểm số là 1 – 3.

Giúp cho Châu Phi được biết đến nhiều hơn với thành tích
Giúp cho Châu Phi được biết đến nhiều hơn với thành tích

Đội bóng Châu Phi đang trên đà phát triển nhanh chóng

Tại World Cup 1990 được tổ chức tại Italy, trận đấu đã được diễn ra giữa Cameroon và Argentina. Trận đấu đã mở màn cho bảng B World Cup 1990 khi mà Cameroon đã chiến thắng lội ngược dòng với Argentina với tỷ số mang về là 1 – 0. Đây cũng giống như hai trận chiến trước, Cameroon đã hạ gục được đương kim vô địch với cầu thủ Oman-Biyik đã đại diện cho Châu Phi ghi bàn bằng với cú đánh đầu tuyệt đẹp vào phút thứ 67 đã giúp cho Cameroon dẫn trước.

Trước cú sốc đó Argentina đã phải gắng để vượt lên để có được một thành tích để vào vòng chung kết tuy nhiên mặc dù đã đương kim vô địch hai lần, trải qua thất bại đó có lẽ khiến cho phong độ giảm xuống và thua Tây Đức 0 – 1. Còn về phía Cameroon đã được đi vào vòng tứ kết và đã lập được thành tích tốt nhất cho nền bóng đá Châu Phi.

Senegal thắng Pháp với tỷ số là 1 – 0 được tổ chức tại World Cup 2002 tại Hàn Quốc. Với lần ra quân đầu tiên Senegal đã không khiến cho mọi người thất vọng đã chiến thắng được đương kim vô địch. Bouba Diop đã đệm bóng ghi bàn cho đại diện nước Châu Phi được ghi ở phút 30.

Tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với Pháp, với trận đấu hòa với Uruguay tỷ số là 0 – 0 và thua Đan Mạch với điểm số là 0 – 2. Đã khiến cho Pháp phải chia tay ngay từ vòng bảng còn đối với Cameroon đã được vào vòng tứ kết và lập được nhiều thành công hơn nữa.

Lội ngược dòng một cách nhanh chóng
Lội ngược dòng một cách nhanh chóng

Hàn Quốc – đội bóng có sự luyện tập gắt gao

Hàn Quốc thắng Italia với tỷ số là 2 – 1 được tổ chức tại Hàn Quốc vào World Cup 2002. Với người hàng xóm của Triều Tiên đã phải khiến Italy phải nhớ lại bài học năm 1966 khi mà cầu thủ Vieri đã giúp cho đội bóng mở bàn tỷ số đầu tiên ở phút thứ 18 tuy nhiên ngay lập tức đội nhà đã ngay lập tức lội ngược dòng.

Với hai bàn thắng được đội chủ nhà lội ngược dòng một cách nhanh chóng vào phút thứ 88 và phút thứ 117 đã khiến cho đội tuyển Italia bị loại khỏi cuộc chơi. Và giúp cho Hàn Quốc có được thành tựu và đội bóng Châu Á duy nhất vào được vòng bán kết World Cup.

Hàn Quốc đội đầu tiên được vào chung kết World Cup
Hàn Quốc đội đầu tiên được vào chung kết World Cup

Với những thành tựu lội ngược dòng đó thì người hâm mộ cũng có thể thấy được là bất cứ khoảnh khắc nào không có một nhà đương kim vô địch World Cup nào là mãi mãi nếu họ không chịu nâng cao trình độ chuyên môn của mình thì rất sớm sẽ bị thay thế.