Người dân Qatar khẳng định đất nước thay đổi nhờ World Cup

Xây dựng các sân bóng hoành tráng sau 10 năm nhận được thông báo

World Cup 2022 là một giải đá bóng quốc gia đã gây tranh cãi nhiều với một số người khi mà được tổ chức tại đất nước Qatar nhưng đối với những người dân ở đất nước này lại khẳng định giải vô địch bóng đá thế giới đã mang lại cho họ nhiều điều tích cực hơn so với đất nước này về kinh tế văn hóa và giáo dục được nhiều người biết tới nhiều hơn. Để biết được thêm nhiều thông tin chi tiết thì có thể theo dõi tại bongda24.

Người dân Qatar tự hào về những thay đổi trở lại đây 

Với sự kiện World Cup 2022 Qatar đã chi hơn 200 tỷ USD tính theo tiền Việt Nam thì sẽ khoảng là năm triệu tỷ đồng để có thể xây dựng được các công trình phục vụ cho sự kiện World Cup 2022. Việc xây dựng đã được thực hiện từ năm 2010 thời điểm mà đất nước Qatar nhận được quyền đăng cai World Cup từ tổ chức sự kiện bóng đá thế giới FIFA.

Trong thời gian là 12 năm qua người dân Qatar đã cho biết họ đã chứng kiến nhiều sự thay đổi da thịt đáng kể nhất là từ đối với cơ sở hạ tầng đến với đất nước này. Nơi đây người dân đã tự hào cho rằng họ là quốc gia đầu tiên thuộc về khối Ả Rập tổ chức một vòng chung kết tại World Cup.

Sự thay đổi rõ rệt mà người dân đang thay đổi cùng với đất nước

Tại những kênh truyền thông của đất nước Qatar đã cho rằng khi đất nước Qatar được công bố sẽ là nước chủ nhà đối với sự kiện World Cup 2022 cách đây vào 12 năm. Aisha al-Ali cùng với chồng cô đã bắt đầu đất xây dựng gia đình, họ cũng đã xây được một ngôi nhà mới tại nơi đây – thành một thành phố lớn thứ hai của đất nước Qatar.

Ban đầu chồng của Rawda al-Hamama có chút nghi ngờ vì địa điểm ở đang chuyển tới vì địa điểm này khá xa với trung tâm thành phố nhưng Rawda al-Hamama lại đảm bảo với chồng của mình rằng giải đấu World Cup 2022 đến gần đây chắc chắn Qatar sẽ thay đổi và lúc đó mình sẽ kiếm được những khoản tiền từ việc kinh doanh tại World Cup.

Kênh truyền thông thông tin tại đất nước Qatar đã có một số thông tin thêm chia sẻ về việc Rawda al-Hamama đã nói đúng chỉ trong hơn một thập kỷ qua đất nước Qatar đã có những thay đổi lớn. Từ đường bộ, đường cao tốc, những cây cầu đã được xây dựng thêm để có thể kết nối cả nước và không chỉ dừng lại trong cả nước và đối với cả thế giới để trong với vấn đề Ngoại thương- Ngoại giao.

Xây dựng các sân bóng hoành tráng sau 10 năm nhận được thông báo
Xây dựng các sân bóng hoành tráng sau 10 năm nhận được thông báo

Chia sẻ một số người dân Qatar đang nằm trong khu vực cải tạo

Trong khi đó bà mẹ có ba con năm nay 40 tuổi tên Al Ali đã nói với báo chí chia sẻ rằng về vấn đề Qatar chỉ có 12 năm để bắt đầu xây dựng từ cơ sở hạ tầng lên những con đường cao tốc này. Vì vậy có thể đảm bảo rằng Qatar đã có những phương tiện giao thông công cộng và đường xá để cho mọi người có thể dễ dàng tiếp cận tất cả các sân vận động trong kỳ World Cup trở lại đây.

Bà còn chia sẻ thêm về việc di chuyển giữa các nơi trước đây từ nhà bà đến nhà của bố mẹ chồng hoặc đến nhà của bố mẹ đẻ đều mất 30 phút để đi tới nơi. Nhưng tại thời điểm này với đường xá mà Qatar đã xây dựng thì giờ chỉ mất 15 phút để di chuyển tới nơi. Vì vậy người dân Qatar đã vô cùng tự hào về việc tổ chức World Cup và tự hào về những thành tựu mà Qatar đã đạt được và làm cho đất nước này.

Người dân vô cùng tự hào khi có thể xây dựng các khu vực đẹp đẽ
Người dân vô cùng tự hào khi có thể xây dựng các khu vực đẹp đẽ

Việc tổ chức tại Qatar chính là sự kiện ngoại giao với các nước khác 

Tất cả mọi người đều cho rằng thể thao bóng đá chính là giúp cho cả thế giới được kết nối lại với nhau không chỉ Qatar đăng cai World Cup mà còn cả khối Ả Rập trên cùng nhau tổ chức cho kỳ World Cup lần này.

Với Sheikh Suhaim al-Thani đang làm quản lý 31 tuổi của một cơ quan chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài thì anh còn chia sẻ được rằng các doanh nghiệp nước ngoài đang muốn đầu tư tại Qatar. World Cup đối với anh chính là một niềm tự hào có thể giúp cho các doanh nghiệp nước ngoài có thể tiếp cận được với nền kinh tế trong nước và giúp cho nền kinh tế phát triển.

Sheikh Suhaim al-Thani còn chia sẻ rằng đất nước Qatar là một quốc gia có diện tích nhỏ nhất đáp ứng nhu cầu của một giải đấu lớn mang tầm quốc tế như World Cup vì vậy việc tổ chức giải đấu tại nơi đây cũng là một niềm tự hào cho các người dân.

Là cơ hội có thể làm cho khu du lịch phát triển mạnh mẽ
Là cơ hội có thể làm cho khu du lịch phát triển mạnh mẽ

Nền kinh tế của Qatar được các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư hơn 

Sheikh Suhaim al-Thani còn hào hứng chia sẻ thêm về vấn đề Qatar đã thay đổi ngoài sức tưởng tượng trong những năm qua trở lại đây. Chúng tôi trở nên xanh mới hơn, mới mẻ hơn, chuyển đổi từ kỹ thuật số mạnh mẽ hơn không còn lạc hậu về truyền thống.

Tất cả đã cùng hướng đến trong một thời gian để chuẩn bị cho kỳ World Cup một giải đấu bóng đá trên toàn thế giới và đó cũng chính là lúc mà người dân Qatar có thể ăn mừng cho những điều đó và không chỉ vậy còn có nhiều sự thay đổi nữa ở đất nước Qatar – người dân bản địa ở đây đã cảm nhận rõ rệt nhất về sự chuyển mình của quốc gia đang nằm trong vùng sa mạc này.

Thu hút các vốn đầu tư doanh nghiệp nước ngoài khi World Cup tổ chức tại đây
Thu hút các vốn đầu tư doanh nghiệp nước ngoài khi World Cup tổ chức tại đây

Qatar chính là nước có 7 sân vận động trong đó có tổng tám sân phục vụ cho kỳ World Cup đã được xây mới cùng với hàng loạt hệ thống hạ tầng đã được đổi được hoàn chỉnh hơn trong một thập kỷ qua. Đó cũng chính là sự đổi thay mới mà người dân Qatar vô cùng tự hào.