Tính chỉ số phụ World Cup 2022 khi 2 đội bằng điểm

Sử dụng một bảng phân tích nhỏ để xem đội bóng nào đứng nhất

World Cup 2022 với nhiều đội tham gia thi đấu và vì vậy cũng sẽ có một số quy tắc để có thể cân bằng được trận đấu và vì vậy liên hiệp bóng đá FIFA đã có nhiều quy tắc xếp hạng để có thể phân định thứ tự tại kỳ World Cup 2022 nếu như hai đội tuyển bằng điểm nhau ở lượt đấu cuối cùng và để biết được thêm nhiều thông tin hơn nữa về World Cup 2022 thì người đọc có thể truy cập vào trang bongda24.

Tiêu chí đầu tiên FIFA đưa trong World Cup 2022

Và đối với tiêu chí đầu tiên đó chính là tiêu chí về điểm số đơn giản nhất mà người hâm mộ có thể tính được đó chính là trong tất cả các tiêu chí các đội được xếp hạng đơn giản với nhau theo số điểm tích lũy được sau 3 trận đấu.

Với hai đội đứng đầu sẽ lọt vào vòng loại trực tiếp với nhau và những đội ở phía dưới họ sẽ bị loại và đi về nước. Vì vậy điểm số rất chi là quan trọng đối với tình huống hiện tại vì vậy các đội cũng đã cố gắng để có thể đạt được nhiều số điểm cao nhất.

Với trận thắng mang lại giúp cho đội bóng đá ghi được điểm
Liệu chỉ mỗi quả phạt đền mới giúp Ronaldo ghi được bàn thắng

Tiêu chí thứ hai mà FIFA đưa ra

Và tiêu chí thứ hai mà đội Liên hiệp bóng đá FIFA đã đặt ra chính là hiệu số bàn thắng bại. Trong khi các giải đấu xếp hạng đối đầu là yếu tố quyết định nhiều hơn thì FIFA vẫn được coi là hiệu số bàn thắng bại là yếu tố then chốt với chính là tổng số bàn thắng được ghi- số bàn thua.

Thứ ba- quy định bàn thắng ghi bàn tại World Cup 2022

Với tiêu chí thứ 3 quy định bàn thắng tại World Cup 2022 chính là số bàn thắng ghi được. Nếu hiệu số bàn thắng bại giống nhau thì liên hiệp bóng đá FIFA coi số bàn thắng được ghi là cách tốt nhất tiếp theo để khuynh hướng hạng các đội đấu với nhau và trong đó đội nào ghi nhiều bàn thắng hơn sau 3 trận liên tiếp sẽ được phép đi tiếp vào vòng trong.

Số bàn thắng cao nhất sẽ được đi tiếp vào vòng trong
Số bàn thắng cao nhất sẽ được đi tiếp vào vòng trong

Thành tích đối đầu giữa đội bóng trong World Cup 2022

Tiêu chí 4 đã được FIFA cho phép thông qua đó chính là thành tích đối đầu do tại thời điểm này mọi thứ bắt đầu trở nên phức tạp hơn. Trong các trường hợp các đội có cùng thành tích trong bảng đấu về điểm, hiệu số bàn thắng bại và số bàn thắng ghi được. 

Liên hiệp bóng đá FIFA sẽ xác định thứ hạng bảng đấu bằng thành tích đối đầu với nhau.Trong đó nếu có hai đội có thành tích trên có sự giống hệt nhau vì vậy đội nào thắng trong các cuộc đối đầu giữa họ tới được đi tiếp vào vòng trong. 

Và nếu như có ba đội có thành tích giống hệt nhau thì sẽ có một bảng xếp hạng nhỏ sẽ được thành lập để có thể phân tích kết quả của 3 bên tham gia với các trận đấu mà họ đối đầu với nhau.

Bảng xếp hạng nhỏ này sẽ được sử dụng điện số, hiệu số bàn thắng bại và số bàn thắng được ghi giữa các đội với nhau để có thể phân chia được thứ hạng từ lớn đến bé.

Nếu như trong hai trong số các đội tham gia vẫn hòa sau đó vì thế họ sẽ phải đợi đến bước thứ năm để có thể phân định được thứ hạng trong khi đổi đội thứ ba sẽ cố định ở vị trí cuối cùng.

Bằng một phép màu nào đó cả 3 đội tham gia nếu vẫn có một thành tích giống hệt nhau sau khi phân tích bằng một bảng xếp hạng nhỏ và vì lý do đó thứ hạng giữa các đội cũng sẽ được xác định bằng tiêu chí thứ 5 dưới đây.

Sử dụng một bảng phân tích nhỏ để xem đội bóng nào đứng nhất
Sử dụng một bảng phân tích nhỏ để xem đội bóng nào đứng nhất

Tiêu chí xét giữa các đội khi 4 tiêu chí trên không phù hợp

Tiêu chí thứ 5 để có thể xác định được sau khi phân tích một BXH nhỏ mà giữa các đội vẫn có được thành tích giống hệt nhau. Chính là tiêu chí về chỉ số Fair Play– tiêu chí được đưa vào xếp hạng các đội bóng với nhau để có thể theo một thứ hạng không bị trùng. Và theo đó một thẻ vàng sẽ bị trừ đi một điểm. Và khi cầu thủ bị nhận một thẻ đỏ từ trọng tài thì sẽ tính theo là một thẻ đỏ gián tiếp- từ hai thẻ vàng- bị trừ 3 điểm

Qua đó ta có thể xác nhận được thì đó có thể trực tiếp có thể khiến một đội bị trừ 4 điểm. Nếu như có một cầu thủ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài sau khi bị nhận một thẻ vàng thì có thể khiến cho đội bóng bị trừ hơn 5 điểm. 

Đội bóng sau khi mà bị loại bỏ sẽ là đội bị trừ nhiều nhất và ngược lại đội có tổng số điểm trừ ít nhất sẽ được xếp hạng cao hơn và đi vào vòng kế tiếp. Chỉ số Fair Play từng xuất hiện tại một kỳ World Cup trước đây cách đây vào 4 năm ở đất nước Nga khi mà có hai đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Senegal đã có một thành tích giống hệt nhau ở sau 3 trận đã đấu.

Cả 2 đội bóng đã cùng một hiệu số bàn thắng đánh bại = 0 và đều đã được ghi được 4 trận thắng Tuy nhiên đội bóng đá Senegal đã bị loại khỏi cuộc chơi sau khi thành tích Fair Play của họ là -6 trong khi Nhật Bản là -4.

Xem xét số thẻ mà cầu thủ bị phạt bởi trọng tài xem ai là người bị loại
Xem xét số thẻ mà cầu thủ bị phạt bởi trọng tài xem ai là người bị loại

Nếu như cả 5 tiêu chí trên đều không thể nào phân định được thì ta có thể bước tới bước thứ 6. Đó chính là rút thăm ngẫu nhiên sẽ được thực hiện bởi một thành viên của ban tổ chức World Cup 2022 người không đến từ một trong các quốc gia có liên quan. Vì vậy việc bốc thăm có thể sử dụng để có thể xác định bất kỳ thứ hạng nào trong nhóm và nó có thể quyết định được lộ trình của vòng loại trực tiếp.