World Cup 2022: Mbappe không sợ bị FIFA đưa ra án phạt

Mbappe sút hỏng quả luân lưu tại EURO 2020

Kylian Mbappe sắp sửa nhận án phạt từ FIFA cho hành động từ chối tới 2 lần phỏng vấn tại World Cup 2022 vừa qua. Tuy nhiên ngôi sao thuộc biên chế PSG lại tỏ ra ‘’bất cần’’ và sẵn sàng thách thức ban tổ chức để bảo vệ quan điểm cá nhân. Cụ thể câu chuyện này sau đây Bongda24 sẽ cập nhật chi tiết giúp quý độc giả nắm rõ hơn. 

Sao PSG sẽ bị phạt sau hai lần từ chối phỏng vấn  

FIFA đang sắp sửa đưa ra án phạt đối với tiền đạo ngôi sao của tuyển Pháp là Kylian Mbappe. Lý do bởi sau hai lần được yêu cầu phỏng vấn, chân sút sinh năm 1998 đều từ chối thẳng thừng sau đó tự ý ra về. 

Mbappe có thể sẽ bị FIFA phạt nặng vì không chịu trả lời phỏng vấn
Mbappe có thể sẽ bị FIFA phạt nặng vì không chịu trả lời phỏng vấn

Mbappe nhận danh hiệu xuất sắc nhất 2 trận vòng bảng World Cup 2022 

Ở 2 trận đấu vòng bảng World Cup 2022 đầu tiên, Mbappe là người vinh dự được nhân danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Điều này hoàn toàn xứng đáng bởi dấu ấn mà ngôi sao thuộc biên chế PSG để lại vô cùng đậm nét.

Khi tuyển Pháp thiếu vắng Benzema bởi chấn thương, trọng trách ghi bàn một lần nữa lại đặt lên đôi vai của Mbappe. Tất nhiên bằng đẳng cấp vốn có, chân sút sinh năm 1998 liên tục tỏa sáng giúp Les Bleus sớm giành tấm vé lọt vào vòng ⅛ World Cup 2022

Chân sút sinh năm 1998 từ chối phỏng vấn từ FIFA

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Mbappe không tỏ ra ‘’bất cần’’ và hào hứng khi được yêu cầu phỏng vấn. Bởi theo quy định từ FIFA, cầu thủ nào nhận danh hiệu xuất sắc nhất trận đấu đều phải trả lời câu hỏi cảm nghĩ. 

Mbappe không muốn nhận bất kỳ một câu hỏi nào từ phóng viên
Mbappe không muốn nhận bất kỳ một câu hỏi nào từ phóng viên

Trước đó, tuyển Đức đã bị phạt hơn 10.000 Euro bởi lý do không chuẩn bị và họp báo trước trận đấu. Tuy nhiên cá nhân Mbappe lại tỏ ra bình thản, phớt lờ mọi chuyện dù nhiều khả năng anh sẽ phải nộp một khoản tiền phạt. 

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Ban tổ chức World Cup 2022 cảnh bảo Pháp và Mbappe

Ban tổ chức World Cup 2022 mới đây đã chính thức lên tiếng cảnh báo đội tuyển Pháp lẫn cá nhân Mbappe. Bởi ngôi sao thuộc biên chế PSG thêm một lần nữa từ chối dứt khoát việc trả lời phỏng vấn sau khi nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. 

Cựu sao Monaco tiếp tục thách thức FIFA  

Trên thực tế cả liên đoàn bóng đá Pháp và Mbappe đều đã bị FIFA cảnh cáo ngay sau trận đấu đầu tiên. Bởi đội tuyển này thay vì nán lại để trả lời phỏng vấn trong phòng họp báo họ lại tự ý đồng loạt ra về. 

Ngoài ra mới đây Mbappe lại tiếp tục có động thái thách thức ban tổ chức World Cup 2022. Cụ thể ngôi sao thuộc biên chế PSG thẳng thừng ra về ngay sau khi kết thúc trận đấu với Đan Mạch bất chấp anh sẽ bị phạt. 

Mbappe và liên đoàn bóng đá Pháp bị FIFI cảnh cáo
Mbappe và liên đoàn bóng đá Pháp bị FIFI cảnh cáo

Mbappe né phỏng vấn vì tránh mất tập trung 

Không phải tự nhiên mà Kylian Mbappe lại tỏ ra cứng rắn và có ý định chống đối lại ban tổ chức World Cup 2022. Lý do được chân sút sinh năm 1998 đưa ra là anh không muốn mất tập trung hay ảnh hưởng bởi các câu hỏi từ phóng viên. 

Cụ thể Kylian Mbappe cho rằng báo chí thường đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa anh và các đồng đội tại câu lạc bộ PSG. Trong khi đó đây là thắc mắc mà chân sút 24 tuổi không hề muốn trả lời hay giải thích gì thêm. 

Nhìn lại thất bại đáng quên của Mbappe tại EURO 2020

Nhìn lại thất bại đáng quên của Mbappe tại EURO 2020
Nhìn lại thất bại đáng quên của Mbappe tại EURO 2020

Có thể nói rằng Mbappe đang chơi hay bằng phong độ chói sáng trong 2 trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022. Tuy nhiên chỉ mới vừa năm ngoài thôi, chân sút thuộc biên chế PSG đã có một mùa EURO thực sự đáng quên. 

Sút trượt trên chấm luân lưu khiến Pháp bị loại 

Năm ngoái khi Pháp tham dự EURO 2020 và chạm trán Thuỵ Sỹ tại vòng đấu loại trực tiếp. Sau khi cả hai bất phân thắng bại từ hiệp chính tới hiệp phụ, trận đấu đã phải đi đến loạt sút luân lưu đầy cân não để phân định đội tuyển đi tiếp. 

Tuy nhiên Mbappe lại sút trượt quả luân lưu khiến Pháp đành ngậm ngùi chia tay EURO 2020 trong tiếc nuối. Bởi giải này đương kim vô địch World Cup 2018 vẫn thể hiện được sức mạnh cùng phong độ huỷ diệt từ vòng bảng. 

Mbappe sút hỏng quả luân lưu tại EURO 2020
Mbappe sút hỏng quả luân lưu tại EURO 2020

Mbappe đã có 7 bàn tại các kỳ World Cup dù mới 24 tuổi

Đối với sân chơi World Cup, tính đến lúc này qua những lần tham dự, Mbappe đã có cho mình 7 bàn thắng. Đây là một thành tích tương đối ấn tượng khi năm nay, chân sút thuộc biên chế PSG chỉ mới 24 tuổi. Mbappe hoàn toàn có cơ hội gia tăng thành tích ghi bàn bởi Pháp vừa lọt vào vòng ⅛ World Cup 2022 cũng như tràn trề cửa bảo vệ ngôi vương. 

Kylian Mbappe một lần nữa khiến người ta phải chú ý bởi những lùm xùm bên ngoài sân cỏ bên cạnh tài năng của anh. Tuy nhiên trước mắt, ngôi sao sinh năm 1998 sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhận án phạt nặng từ ban tổ chức World Cup 2022 cho hành vi cố tình chống đối. Sắp tới Mbappe và các đồng đội sẽ thi đấu vòng ⅛, bạn đừng quên truy cập Bongda24 để theo dõi nhé.