World Cup 2022: ‘’Captain America’’ Pulisic nhập viện sau khi giải cứu Mỹ

Pulisic dính phải chấn thương khá nặng trong trận đấu với Iran

Ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022 vừa qua, Mỹ đã giành chiến thắng trước Iran bằng tỷ số tối thiểu 1-0. Tuy nhiên đại diện quốc gia cờ Hoa lại không thể hưởng trọn niềm vui khi Pulisic phải nhập viện vì chấn thương. Cụ thể sau đây Bongda24 sẽ cập nhập tình hình liên quan tới ngôi sao đang thuộc biên chế Chelsea. 

Chiến thắng của tuyển Mỹ tại World Cup 2022 phải trả giá đắt 

Đội tuyển Mỹ đã phải trả cái giá rất đắt cho chiến thắng trước Iran vừa qua. Bởi tiền đạo trụ cột của họ là Pulisic dính phải chấn thương nặng và phải nhập việc khẩn cấp ngay khi trận đấu mới kết thúc 45 phút đầu tiên. 

Pulisic dính phải chấn thương khá nặng trong trận đấu với Iran
Pulisic dính phải chấn thương khá nặng trong trận đấu với Iran

Pulisic chấn thương và phải nhập viện ngay sau trận đấu 

Ở phút 38 trận đấu, Pulisic nằm gục xuống sân với khuôn mặt đầy đau đớn sau khi anh băng vào dứt điểm tung lưới Iran. Trước đó, Sergino Dest là người đã có tình huống căng ngang vào trong kiến tạo cho sao Chelsea lập công. 

Pha quay chậm cho thấy Pulisic khi lao vào dứt điểm đã vô tình va chạm với thủ môn bên phía tuyển Iran dẫn tới chấn thương. Ngay sau hiệp 1 kết thúc, ngôi sao thuộc biên chế Chelsea đã bị thay ra và được các bác sĩ đưa đến bệnh viện chụp chiếu. 

Niềm vui không trọn vẹn của tuyển Mỹ 

Mỹ đã hoàn thành mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để chính thức lọt qua vòng bảng World Cup 2022. Tuy nhiên họ không thể thưởng niềm vui chiến thắng một cách hoàn hảo nhất sau khi Pulisic chấn thương nặng và có nguy cơ chia tay giải đấu. 

Qua những trận đấu vòng bảng World Cup 2022 vừa rồi, ai cũng thấy vai trò của Pulisic trong đội hình tuyển Mỹ là rất quan trọng. Anh không chỉ đảm nhận nhiệm vụ gánh vác hàng công mà còn là cầu nối giữa các tuyến với nhau bằng lối chơi di chuyển rộng. 

Tuyển Mỹ chưa kịp ăn mừng thì nhận tin dữ của Pulisic
Tuyển Mỹ chưa kịp ăn mừng thì nhận tin dữ của Pulisic

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Mỹ đối đầu Hà Lan với nguy cơ thiếu Pulisic

Một trong số những cặp đấu vòng ⅛ World Cup 2022 đã được xác định. Trong đó Mỹ sẽ phải đối đầu với Hà Lan. Trước một đối thủ rất mạnh, đại diện xứ sở cờ Hoa còn có nguy cơ thiếu vắng đi ngôi sao chủ chốt Pulisic

Hà Lan đang nhỉnh hơn Mỹ về thành tích đối đầu 

Nhìn lại thành tích đối đầu trong quá khứ, Mỹ đã có 4 lần đối đầu với Hà Lan đều mang tính chất giao hữu. Tuy nhiên Á quân World Cup 2010 lại đang chiếm thế ‘’thượng phong’’ với 3 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận. 

Lần đối đầu gần nhất, Mỹ đã giành chiến thắng đầy kịch tính trước Hà Lan với tỷ số 4-3. Tuy nhiên khoảng thời gian đó cũng đã cách đây gần 7 năm. Còn hiện tại, thật khó để Mỹ giành chiến thắng trước Hà Lan hùng mạnh, ổn định tại một giải đấu chính thức. 

Đây cũng là lần thứ 11 trong lịch sử Mỹ được tham dự vòng chung kết World Cup. Ngoài ra sau trận thắng Iran vừa qua, đại diện quốc gia cờ Hoa cũng có lần thứ 6 vượt qua vòng bảng. Thành tích ấn tượng nhất của họ ở sân chơi World Cup là lọt tới vòng tứ kết năm 2002.

Đội tuyển Mỹ thiếu vắng ngôi sao chủ chốt trước trận gặp Hà Lan
Đội tuyển Mỹ thiếu vắng ngôi sao chủ chốt trước trận gặp Hà Lan

Tổn thất quá lớn cho tuyển Mỹ 

Nếu xem kỹ lại pha bóng dẫn tới chấn thương của Pulisic, fan hâm mộ đều cho rằng anh bị chân thủ môn Iran đạp trúng ‘’hạ bộ’’. Tuy nhiên theo báo cáo từ nhân viên y tế đội tuyển thì ngôi sao sinh năm 1993 thực tế chỉ bị tổn thương bụng. 

Đồng thời nhiều khả năng Pulisic bị rách cơ nên mới không thể tiếp tục thi đấu trong trận gặp Iran. Tuyển Mỹ dù sao cũng chính thức lọt qua vòng bảng World Cup 2022 nhưng liệu chưa rõ ngôi sao sáng nhất của họ có thể quay trở lại hay không. 

Pulisic có thể chia tay World Cup 2022 sớm

Pulisic có thể chia tay World Cup 2022 sớm 
Pulisic có thể chia tay World Cup 2022 sớm

Chỉ có ai xem lại pha va chạm của Pulisic mới hiểu rằng chấn thương mà anh gặp phải không hề đơn giản. Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông báo về tình hình vết đau này cũng như thời gian để ngôi sao thuộc biên chế hồi phục. 

Mỹ khó vượt qua vòng 1/16 đội mạnh nhất 

Khá đen cho Mỹ là họ phải chạm trán đối thủ rất mạnh là Hà Lan ngay vòng ⅛. Vốn đại diện CONCACAF cả về trình độ lẫn con người đều thua kém ‘’Cơn lốc màu da cam’’. Không những vậy thành tích đối đầu lại đang ủng hộ Hà Lan. Ngoài ra nguy cơ Mỹ thiếu vắng trụ cột Pulisic cung là rất cao. 

Chấn thương của Pulisic phức tạp 

Chấn thương của Pulisic phức tạp hơn như dự kiến trên sân. Bởi sau khi đi chụp chiếu, một số nguồn tin tiết lộ anh đã bị rách cơ vùng bụng xuống tới hạ bộ. Chưa rõ ngôi sao nào có phải khâu lại vết thương hay không nhưng nếu đúng như vậy, Pulisic sẽ chính thức chia tay World Cup 2022 ngay khi giúp Mỹ lọt qua vòng bảng. 

Chấn thương của Pulisic rất phức tạp
Chấn thương của Pulisic rất phức tạp

Nếu Mỹ mất Pulisic trong trận gặp Hà Lan tới đây sẽ là tổn thất không hề nhỏ đối với họ. Bởi ai cũng hiểu vai trò và tầm quan trọng của sao Chelsea trong đội hình đại diện CONCACAF ra sao. Liệu Mỹ có thể đánh bại Hà Lan để tiếp tục hành trình World Cup 2022 hay không quý độc giả hãy nhớ truy cập Bongda24 và theo dõi nhé.