World Cup 2022 tại Hàn Quốc – 600 cảnh sát được điều đi quản lý chặt chẽ đám đông cổ vũ

Thảm kịch mang lại nhiều đau thương cho người dân

World Cup 2022 là một trong những giải đá bóng được nhiều người trên thế giới quan tâm. Tại Hàn Quốc, những sự kiện nổi trội này luôn thu hút đông đảo người xem khắp cả nước và để tránh những tình trạng không đáng có xảy ra giống như sự kiện Halloween đã xảy ra thảm kịp thì hiện nay 600 cảnh sát đã được điều động để có thể giám sát quản lý. Để người đọc biết được thêm nhiều thông tin chi tiết thì có thể truy cập vào trang web bongda24.

Cảnh sát Hàn Quốc được điều nhanh chóng

Vào ngày 23 tháng 11 năm 2022 tại Hàn Quốc, cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đã có những động thái thông báo về điều động lực lượng trong đó còn bao gồm những thành phần như là cảnh sát đặc nhiệm và chống bạo động để đưa quân xuống quảng đường tại trung tâm Seoul ngay khúc Gwanghwamun để có thể duy trì trật tự và quản lý một lượng lớn người đông dân cư và chống khủng bố.

Thực hiện công tác quản lý dân cư trước thềm World Cup 2022

Và ngay tại quảng trường Gwanghwamun trung tâm Seoul khi mà World Cup 2022 đã khai mạc đã thu hút đông đảo người hâm mộ với số lượng hơn 15.000 người tham dự vào sự kiện với một tinh thần là cổ vũ đội nước nhà có thể đạt được nhiều thành tựu nhất có thể.

Ngay trong trận ra quân Hàn Quốc sẽ phải đối đầu với Uruguay ngay tại vòng bảng của World Cup 2022 ngay tại vòng bảng của Qatar. Vì vậy rất đông người tham dự đã bỏ ra nhiều công sức để có thể có mặt trong trận đấu và mong chờ xem được những khoảnh khắc đỉnh cao của bóng đá Hàn Quốc.

Không chỉ người tham dự hào hứng về trận đấu bóng đá World Cup 2022 mà Cơ quan Cảnh sát Quốc gia còn có một số thông báo về vấn đề người tham dự. Cơ quan Cảnh sát Quốc gia mong rằng đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc mong rằng gặp được nhiều sự may mắn hơn nữa trong trận đấu.

Nơi người dân tập trung để tham dự World Cup 2022
Nơi người dân tập trung để tham dự World Cup 2022

Hỗ trợ sự di chuyển của người xem bóng đá

Còn đối với người tham dự khi xem World Cup sở cảnh sát yêu cầu người dân tích cực hợp tác với sự hướng dẫn của cảnh sát để những hoạt động cổ vũ sẽ được diễn ra một cách an toàn nhất tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra.

Quảng trường Gwanghwamun ngay trung tâm Seoul sẽ được sự kiến là sẽ được chia thành các khu vực để có thể thuận tiện cho cảnh sát giám sát và quản lý một cách chuyên nghiệp nhất có thể không chỉ dừng lại ở đó mà còn có thể kịp lúc giải tán đám đông tụ tập để không gây ra ù tắc giữa lòng người.

Cảnh sát được điều động tránh tập trung quá nhiều người dân
Cảnh sát được điều động tránh tập trung quá nhiều người dân

Lối đi được cảnh sát chống bạo động canh giữ

Những lối ra vào ngay tại quảng trường cũng được phân chia theo một cách vô cùng hợp lý sẽ có sự kết hợp với những cảnh sát chống bạo loạn sẽ hướng dẫn chi tiết cho người cổ vũ nhũng quy định về di chuyển một cách trật tự khi đi ra khỏi quảng trường và tránh được những nguy cơ ra về một cách ồ ạt nhất.

Thảm kịch lịch sử Hàn Quốc tại mùa lễ Halloween

Những biện pháp trên đã được xây dựng một cách chuẩn chỉnh nhất để người dân có thể di chuyển một cách an toàn mà không giống như sự kiện thảm kịch giẫm đạp nhau một cách kinh hoàng ở khu vực Itaewon của Seoul vào tối ngày 29 tháng 10 khi mà người dân tham dự một lễ hội Halloween. Khi đó người tham dự vào lễ hội này bao gồm khoảng 100.000 người đã đổ xô vào một con hẻm kẹt để di chuyển.

Chính những con hẻm nhỏ và sự đông đúc đó đã khiến cho người tham gia lễ hội đã phải chen lấn xô đẩy nhau khiến cho một số người đã phải té xuống và bị giẫm đạp lên một cách thậm tệ nhất và con số thương vong này đã lên tới 156 người đã chết.

Cũng do đó công tác quản lý đám đông cũng đã được người dân nghi ngờ công tác quản lý xã hội của công an có sự lỏng lẻo và chưa có sự điều động đã khiến cho người dân Hàn Quốc và người nước ngoài đã phải thiệt mạng ở đây. 

Theo thống kê trong số lượng người chết thì đa số họ toàn là người trẻ vì vậy một số người đã đánh dấu thảm kịch “đám đông đè ép” chính là một sự kiện chết chóc nhất trong lịch sử Hàn Quốc cũng khiến cho nhiều người trở nên sợ đám đông hơn bao giờ hết.

Thảm kịch mang lại nhiều đau thương cho người dân
Thảm kịch mang lại nhiều đau thương cho người dân

Sự ứng biến của Hàn Quốc đối với những sự kiện khác

Sau khi sự kiện thảm kịch nhiều người chết này xảy ra tại Hàn Quốc, người dân ngày càng cũng lo sợ những vấn đề về sự an toàn trong chính quốc gia của mình. 

Để giúp cho người dân thoát khỏi sự lo sợ đó tổng thống Yoon Suk-yeol đã đứng ra tuyên bố trước người dân sẽ tiến hành điều qua một cách kỹ lưỡng nhất và Hàn Quốc cũng sẽ cải tạo lại hệ thống quản lý quốc gia này.

Do đó khi mà đội tuyển Hàn Quốc sẽ có những trận đấu với đội Uruguay và Bồ Đào Nha thì công tác quản lý đám đông sẽ được điều đi và ngăn chặn những vấn đề phát sinh một cách kịp thời để giúp cho người dân có được những trải nghiệm tuyệt vời khi tham dự World Cup 2022.

Đội tuyển Hàn Quốc được mong chờ để có thể có sự bộc phá
Đội tuyển Hàn Quốc được mong chờ để có thể có sự bộc phá

World Cup 2022 với nhiều thành viên tham dự trong đó có Hàn Quốc được xếp thứ 28 trong thế giới vì vậy nhiều người dân Hàn Quốc mong rằng sẽ có sự đột phá mạnh mẽ nhất đối với những cầu thủ đang thi đấu để mang lại nhiều thành tựu cho đất nước.