Brazil – đội tuyển mạnh nhất do tiền vệ Grealish nhận định

Grealish cho rằng đội bóng mình sở hữu hàng công đá hay nhất

Tiền vệ Jack Grealish của đội tuyển Anh đã xem “Selecao” – biệt danh của đội tuyển Brazil là ứng cử viên nặng ký để vô địch mùa World Cup 2022 và nhiệt tình khen ngợi năng lực của họ. Để biết được thêm nhiều thông tin hơn nữa thì có tại bongda24.

Grealish chia sẻ về đối thủ mà thấy khó khăn nhất

Tại hai vòng bảng World Cup 2022 trong số 24 đội bóng đã ra trận, duy chỉ có Đội tuyển Pháp – một đương kim vô địch là giành được số điểm cao nhất. Đội tuyển do HLV Didier Deschamps cầm trịch đã mở màn khởi đầu mùa giải World Cup 2022. Bằng những bàn thắng tưng bừng trước Australia và khép lại với tỉ số 4-1. Tiếp theo sau đó họ đã khiến cho Đan Mạch phải nhận lấy thất bại cùng với tỉ số 2-1.

Anh dành nhiều lời khen đối với cầu thủ Selecao khi nhìn thấy trận đấu
Anh dành nhiều lời khen đối với cầu thủ Selecao khi nhìn thấy trận đấu

Grealish nhận định đội tuyển cảm thấy e dè nhất

Tại đất Nga vào thời điểm 4 năm về trước, Mbappe đã trở thành một cầu thủ trẻ nhất người pháp ghi đã ghi được một bàn thắng vào tuổi 19. Cùng với cú đúp vào khung thành thuộc đội tuyển Đan Mạch đã giúp cho anh có đến tận 31 bàn thắng giành cho đội tuyển quốc gia. Tuy tận 31 bàn thế nhưng con số ấy vẫn là khá kém khi so sánh với Olivier Giroud và Thierry Henry.

Và vào hôm ngày 27 tháng 11 (theo giờ Hà Nội) Grealish đã có những chia sẻ với trang talkSPORT khi được hỏi rằng đối thủ nào nguy hiểm nhất anh cho rằng đó chính là Brazil. 

Mặc dù trong mùa World Cup có rất nhiều đội mạnh và trong đó có vài đội sở hữu một ngôi sao đẳng cấp trong đội hình của mình nhưng Brazil chính là đội gây ấn tượng nhiều nhất đối với anh vì Brazil sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và đặc biệt ở trong mặt trận tấn công.

Richarlison – người hùng của Brazil

Brazil mở màn World Cup 2022 với thắng lợi 2-0 trước Serbia do người hùng của “Selecao” – Richarlison với những cú đá đỉnh cao ở các phút ghi bàn vào lúc 62 phút và 73 phút. Richarlison – một cầu thủ mà người hâm mộ ví như là “công nhân ghi bàn”, chính là những mảnh ghép còn thiếu giữa rừng sao đầy chất kỹ thuật của Brazil. 

HLV Tite mong muốn rằng sẽ có một trung phong luôn xông lên phía trước, xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ để ghi bàn, thế là đủ. Và Richarlison một cầu thủ mà lại có đủ những yếu tố mà HLV Tite cần. Khi Neymar bị chấn thương nặng và chưa hẹn ngày trở lại thì Richarlison là lựa chọn những khả năng – vai trò của người lĩnh xướng hàng công của Selecao để tiếp tục trong chặn đường sắp tới bên cạnh những ngôi sao trẻ tuổi. 

Thầy trò HLV Tite được đánh giá cao là ứng viên vô địch World Cup 2022 khi mang 9 tiền đạo đến Qatar. Ngoài ra, những ngôi sao tấn công khác như Vinicius Junior cũng đang có phong độ tốt.

Grealish nhận định rằng Brazil chính là kẻ thù lớn nhất
Grealish nhận định rằng Brazil chính là kẻ thù lớn nhất

Nhận xét của Grealish đối với các ngôi sao đầy tài năng khác

Ngoài Brazil, Grealish cũng đã theo dõi mọi trận đấu tại World Cup và có những đánh giá cao đối với tài năng của những ngôi sao như Lionel Messi và Kylian Mbappe. Grealish cho rằng Messi thể hiện đẳng cấp trong hiệp hai trận đấu với Mexico thật phi thường và Mbappe cũng gây ấn tượng với anh ấy. 

Mùa World Cup 2022 Mbappe cùng Enner Valencia (Ecuador) đã dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 3 bàn. Trong khi đó,cầu thủ nổi tiếng Messi cũng có cho mình 2 pha lập công đầy dứt khoát dưới màu áo Argentina. Về phần Grealish hôm 21/11 anh mới thi đấu 41 phút tại World Cup 2022 và ghi một bàn trong thắng lợi 6-2 của tuyển Anh trước Iran. Khi được phỏng vấn về việc HLV Gareth Southgate chưa thể khai thác hết tiềm năng của những ngôi sao tấn công đang có.

Grealish chia sẻ dù không muốn nhưng anh cũng cho rằng đội tuyển Anh sở hữu một trong những hàng công hay nhất giải. Đội tuyển của anh có 7-8 cầu thủ tấn công và khi vào sân mỗi người đều có những vai trò khác nhau. Và anh cũng cho biết thêm rằng đôi lúc HLV cũng gặp khó khăn khi phải đưa ra lựa chọn.

Grealish cho rằng đội bóng mình sở hữu hàng công đá hay nhất
Grealish cho rằng đội bóng mình sở hữu hàng công đá hay nhất

Lượt đấu cuối tại vòng bảng để lựa ra đội bóng chiến thắng

Vào lượt cuối, “Tam sư” sẽ thi đấu cùng đội chót bảng Xứ Wales. Nếu như giành được chiến thắng sẽ giúp HLV Gareth Southgate cùng các cầu thủ của mình chắc chắn được khả năng chiếm suất đầu bảng B và tiếp tục tiến vào vòng 16 đội. 

Không chỉ như vậy phát biểu trước trận đấu World Cup 2022 của đội tuyển Brazil, cầu thủ Richarlison đã nêu tên Pháp, Mỹ và Argentina là một trong ba đội bóng mạnh và còn là những ứng cử viên hàng đầu cho chiếc cúp vô địch cùng với đội bóng của mình.

Grealish cùng với đồng đội của mình đã sẵn sàng để chiến đấu
Grealish cùng với đồng đội của mình đã sẵn sàng để chiến đấu

Grealish còn chia sẻ thêm rằng có rất nhiều đội bóng tốt. Tuy nhiên đương kim vô địch Pháp hay Bỉ hoặc đội bóng Argentina đều là những đội có đội hình tốt và từng vô địch Copa America. Tuy nhiên song song đó thì đội bóng đá Brazil vẫn luôn là một đội bóng có bề dày lịch sử về nền bóng đá vô cùng dày và chưa bao giờ bị loại bỏ sớm khỏi World Cup vì vậy đội tuyển Brazil đến đây với một tôn vinh màu sắc cờ áo.