World Cup 2022 – Không có chuyện tự ý bỏ giải của thủ thành Cameroon

Onana tìm cách hóa giải với ban huấn luyện

Mới đây, thông tin thủ môn Andre Onana của tuyển Cameroon tuyên bố không hề có chuyện bỏ World Cup 2022 những tuyên bố trước đó của HLV trưởng Rigobert Song. Đồng thời, bản thân anh vẫn luôn mong muốn cống hiến cho đội tuyển nhưng bị ép phải ra đi, cùng bongda24 làm rõ vụ việc qua bài sau.

Vụ lùm xùm của thủ môn Andre Onana bỏ giải

Vụ lục đục nội bộ của đội tuyển Cameroon về việc thủ thành Andre Onana được cho là đã rời khỏi World Cup 2022 đang là chủ đề nóng được bàn thảo trong khoảng thời gian trở lại đây. Theo đó, có không ít thông tin về nguyên nhân dẫn tới lùm xùm này.

Rộ lên thông tin thủ môn Andre Onana bỏ giải
Rộ lên thông tin thủ môn Andre Onana bỏ giải

Không phải yếu tố chuyên môn

Hiện tại, Andre Onana hiện đang là được xem là một trong những thủ môn chủ chốt của Cameroon qua nhiều năm lẫn tay bắt chính của câu lạc bộ Inter Milan tại Serie A. Do đó, tài năng của anh là không cần phải bàn cãi, nên việc thủ môn này bỏ giải vì yếu tố chuyên môn được loại bỏ.

Theo các thông tin từ một vài cơ quan truyền thông Châu Âu tác nghiệp tại Qatar. Lý do có thể đến từ việc ban huấn luyện của tuyển Cameroon đã yêu cầu Andre Onana chơi một cách an toàn bằng những đường phát bóng dài, nhưng thủ thành đang khoác áo Inter đã từ chối.

Mối bất hòa với HLV Rigobert Song

Một nguyên nhân khiến cho thông tin thủ thành số 1 của Cameroon bỏ giải là sự bất hòa với HLV trưởng Rigobert Song từ trước đó. Cụ thể, chiến lược gia và huyền thoại của đại diện Châu Phi không hài lòng với cách chơi có phần mạo hiểm trước cầu môn của Andre Onana.

HLV trưởng Rigobert Song xảy ra mâu thuẫn với Andre Onana 
HLV trưởng Rigobert Song xảy ra mâu thuẫn với Andre Onana

Ngược lại, thủ môn của Inter Milan muốn giữ nguyên phong cách thi đấu của mình như khi ở đội bóng nước Ý và không muốn thay đổi. Đây có thể được xem là một trong những nguồn cơn của vụ việc.

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Tranh cãi của 2 bên về lý do rời tuyển

Vụ lùm của HLV Rigobert Song và Andre Onana đang rất nóng bởi thông tin trái chiều của đôi bên. Cụ thể, 2 người đã có một vài chia sẻ và đưa ra những ý kiến khác nhau về việc thủ môn số 1 của Cameroon rời World Cup 2022.

HLV Rigobert Song cho biết Onana tự ý bỏ giải

HLV Rigobert Song cho biết Onana tự ý bỏ giải
HLV Rigobert Song cho biết Onana tự ý bỏ giải

Trong một buổi phỏng vấn, HLV Rigobert Song của Cameroon đã cho biết cảm thấy không hài lòng về thái độ vô kỷ luật của Andre Onana trong buổi tập. Đồng thời, quyết định thay đổi người bắt chính trong trận gặp Serbia.

Tuy nhiên, bản thân ông chia sẻ không hề có ý trục xuất thủ thành của Inter Milan khỏi giải đấu, cũng như sắp xếp làm người gác đền số 2. Thế nhưng, Andre Onana đã không chấp nhận và chủ động xin rời khỏi đội tuyển.

Andre Onana khẳng định không quay lưng với đội tuyển

Ngay sau khi HLV Rigobert Song tiết lộ thông tin này với giới truyền thông thì Andre Onana đã ngay lập tức phản bác lại tất cả những tin tức mà ông thầy ở đội tuyển  Cameroon cung cấp. Anh cho rằng đây là một lời nói dối trắng trợn của huấn luận viên trưởng.

Andre Onana khẳng định mình không quay lưng với đội tuyển
Andre Onana khẳng định mình không quay lưng với đội tuyển

Theo đó, Andre Onana luôn khẳng định bản thân cực kỳ mong muốn cống hiến cho quốc gia, cũng như không bao giờ quay lưng với đội tuyển Cameroon. Thủ môn này cho rằng, bản thân đã không nhận được sự tôn trọng và bị bắt ép rời khỏi World Cup 2022.

Onana luôn muốn cống hiến cho Cameroon

Để chứng thực mình hoàn toàn trong sạch và không hề có tình huống tự ý bỏ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cùng Cameroon. Andre Onana đã đăng một dòng trạng thái Twitter chia sẻ về vụ việc.

Onana tìm cách hóa giải với ban huấn luyện

Onana tìm cách hóa giải với ban huấn luyện
Onana tìm cách hóa giải với ban huấn luyện

Andre Onana cho biết sau khi xảy ra mối bất hòa với HLV Rigobert Song về chuyên môn và phong cách chơi bóng. Anh đã cố gắng để ngồi lại để trò chuyện để tìm ra phương án hòa giải tốt nhất cho mọi tình huống.

Tuy nhiên, ban huấn luyện tuyển Cameroon lại không hề tỏ ra thiện chí, cũng như không thể đồng thuận trong một số vấn đề. Thế nhưng, anh cho biết cũng sẽ tôn trọng quyết định của HLV đội tuyển.

Chứng minh tất cả bằng khả năng cống hiến

Đồng thời, Andre Onana cũng khẳng định bản thân luôn dành hết khả năng của mình với mong muốn được cống hiến nhiều hơn nữa trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, thủ thành Inter cũng muốn chứng minh sẽ tiến xa trong ngày hội bóng đá của thế giới.

Andre Onana muốn cống hiến cho đội tuyển nhiều hơn
Andre Onana muốn cống hiến cho đội tuyển nhiều hơn

Không chỉ như vậy, Andre Onana cũng đề cao tinh thần thi đấu vì quốc gia, thứ mà bản thân anh đã học được hồi còn nhỏ từ gia đình. Theo đó, đại diện cho đất nước trong một sân chơi lớn luôn được coi là một đặc ân đối với bản thân. Qua đó, thủ môn này khẳng định lại sự yêu quý đối với đất nước và người dân.

Sự việc thủ thành Andre Onana tự ý rời đội tuyển World Cup 2022 chưa thể biết sự thật là bên nào đúng. Tuy nhiên, điều này đã gây ra những ảnh hưởng không tốt tới tinh thần tuyển Cameroon, đặc biệt là trận đấu quyết định với Brazil sắp tới, nếu bạn muốn có thêm tin tức mới thì truy cập bongda24 để biết chi tiết.