World Cup 2022 – Senegal thắng kịch tính Ecuador để vào vòng 1/8

Ecuador chuyển thế tấn công để lật ngược ván cờ

Trận đấu giữa Senegal và Ecuador lượt 3 bảng A World Cup 2022, được xem có tính chất quyết định tới chiếc vé kế tiếp lọt vào vòng 1/8. Chính vì vậy, 2 đội đều cho thấy sự quyết tâm, cũng như toan tính của riêng mình, nhưng chỉ có một bên nở nụ cười cuối cùng, bongda24 sẽ giúp bạn tìm hiểu trận đấu dưới đây.

Cục diện trước trận Senegal vs Ecuador

Trước trận đấu giữa Senegal vs Ecuador, cả 2 đội bóng đều có những lợi thế và khó khăn riêng. Theo đó, đội bóng Nam Mỹ không chỉ được đánh giá cao hơn mà còn đang nắm quyền tự quyết trong tay.

Nhận định trước trận đấu Senegal vs Ecuador
Nhận định trước trận đấu Senegal vs Ecuador

Ecuador chỉ cần hòa là đi tiếp

Ở 2 lượt trận đầu bảng H World Cup 2022, đội tuyển Ecuador giành được những kết quả có lợi về cho mình. Trong đó, chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Qatar, cùng trận hòa trước ứng viên vô địch Hà Lan đã mang đến cho đội bóng Nam Mỹ tổng cộng 4 điểm.

Vì vậy, chỉ cần không để thua trước Senegal thì Ecuador sẽ có thể giành chắc tấm vé tiến vào vòng 16 đội. Điều này hoàn toàn thực hiện được khi đoàn quân HLV Gustavo Alfaro đang cho thấy phong độ và lối chơi ổn định.

Senegal cần chiến thắng để tự quyết

Khác với Ecuador, Senegal tuy giành được chiến thắng trước Qatar, nhưng lại để thua Hà Lan. Do đó, nếu muốn đi tiếp thì đại diện đến từ Châu Phi sẽ cần phải quyết tâm giành được chiến thắng.

Tuy việc này rất khó khăn, nhưng nếu muốn tiến vào vòng trong thì 3 điểm sẽ là điều bắt buộc với Senegal. Vì vậy, HLV Aliou Cissé đã truyền tải sự nhiệt huyết cho các học trò trước khi xung trận.

Senegal cần phải có được chiến thắng để chủ động vào vòng trong
Senegal cần phải có được chiến thắng để chủ động vào vòng trong

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Senegal thắng kịch tính Ecuador để vào vòng 1/8 

Đúng với những gì mà người hâm mộ kỳ vọng ở một trận đấu tranh vé trực tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2022. Cả Senegal và Ecuador đều đã cống hiến một cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn. Cuối cùng, bên được hưởng nụ cười cuối cùng chính là đại diện đến từ Châu Phi

Senegal thắng kịch tính Ecuador để vào vòng 1/8 
Senegal thắng kịch tính Ecuador để vào vòng 1/8

Sarr ghi bàn trên chấm 11m

Với khát khao giành được chiến thắng thì Senegal đã chủ động lựa chọn lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Theo đó, hàng loạt các đợt lên bóng được thực hiện bởi đại diện Châu Phi với sở trường là sức mạnh và tốc độ.

Đến phút thứ 43, do chịu sức ép đến từ các cầu thủ Senegal nên một hậu vệ Ecuador đã mắc lỗi trong khu vực 16m50 và đại diện đến từ Nam Mỹ đã phải chịu một quả phạt đền. Sarr chính là cầu thủ được giao trọng trách sút 11m và đã thành công, giúp  Senegal dẫn trước 1-0.

Bị gỡ hòa và bàn ấn định tỷ số của Koulibaly

Ngay sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp bảng A World Cup 2022, Ecuador với mục tiêu tìm kiếm bàn gỡ đã tràn lên tấn công và thành quả đã đến ở phút 67. Theo đó, cầu thủ Caicedo trong tình huống không bị ai kèm cặp đã băng lên đánh đầu vào lưới Senegal từ đường chuyền của đồng đội, giúp cân bằng tỷ số.

Koulibaly ghi bàn ấn định tỷ số 
Koulibaly ghi bàn ấn định tỷ số

Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng đến từ Nam Mỹ chỉ kéo dài được đúng 2 phút trước khi trung vệ Koulibaly tái lập thế dẫn bàn cho Senegal. Cụ thể, cầu thủ đang thuộc biên chế Chelsea đã tận dụng một pha bóng lộn xộn để sút tung lưới đối thủ.

Trong tình huống này, hàng thủ của Ecuador đã mắc sai lầm vị trí tai hại. Theo đó, không có bất kỳ ai để ý và theo kèm Koulibaly, dẫn tới việc trung vệ này có thể thoải mái lao lên dứt điểm.

Quyết tâm tử thủ bảo vệ thành quả

Sau bàn thắng nâng tỷ số 2-1 của Koulibaly cho Senegal thì cả 2 đội bóng đã thực hiện việc thay đổi lối chơi để có thể đạt được mục tiêu của mình ở World Cup 2022. Trong khi Ecuador tràn lên tấn công thì đại diện Châu Phi lựa chọn lối chơi tử thủ để bảo vệ thành quả.

Ecuador tràn lên tấn công để lật ngược thế cờ

Sau khi Ecuador lại bị dẫn bàn thì HLV Gustavo Alfaro đã tung rất nhiều cầu thủ tấn công và chỉ đạo các học trò tràn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trong những phút thi đấu còn lại. Tuy nhiên, các chân sút của đại diện Nam Mỹ đã không thể vượt qua bức tường thép của hàng thủ Senegal.

Ecuador chuyển thế tấn công để lật ngược ván cờ
Ecuador chuyển thế tấn công để lật ngược ván cờ

Senegal lập bức tường thép trước khung thành

Khi đã có lợi thế dẫn trước của Koulibaly thì Senegal đã ngay lập tức quay sang lối chơi phòng ngự số đông. Theo đó, gần như tất cả cầu thủ đều cố gắng để tập trung bảo vệ khung thành Mendy.

Cụ thể, đại diện từ Châu Phi tiến hành tổ chức lại đội hình, gia cố lại tuyến giữa, đảm bảo khoảng cách để bịt kín mọi lỗ hổng. Chính vì vậy, Senegal đã bảo toàn được cách biệt cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Với kết quả 2-1 này thì đồng nghĩa với việc Senegal đã giành được tấm vé tiếp theo để vào vòng 16 đội World Cup 2022. Còn Ecuador chỉ còn biết tự trách khi có quyền tự quyết trong tay nhưng không thể tận dụng thành công. Mọi người muốn theo dõi thông tin khác liên quan tới trận này thì hãy vào bongda24 để theo dõi.