Brazil gặp sự số mất điện khi thi đấu tại World Cup 2022

Brazil ăn mừng thắng cuộc 

World Cup 2022 diễn ra với các màn tranh tài đầy gay cấn và thú vị của những đội bóng hùng mạnh trên thế giới. Brazil được đánh giá là đội bóng có khả năng sẽ chạm được đến chức vô địch của World Cup 2022. Để nắm được chi tiết trận đấu của Brazil các bạn cùng đi với bongda24 qua bài viết sau nhé!

Đội tuyển Nam Mỹ Brazil tại World Cup 2022 

Đội tuyển Brazil đang thể hiện rất tốt sức mạnh của mình khi tham gia tại World Cup 2022 năm nay. Nằm trong bảng xếp hạng sức mạnh của FIFA, Brazil đang là ứng cử viên sáng giá số 1 cho cúp vô địch giải đấu thế giới 2022. 

Những chia sẻ của HLV Tite về đội bóng Brazil

Với 2 lần thất bại liên tiếp tại World Cup 2014 và World Cup 2018. Đội tuyển Brazil đã quay trở lại và thể hiện được bộ mặt mới mẻ hoàn toàn về các cầu thủ của mình tại World Cup 2022. Ngoài các cầu thủ tài năng nổi tiếng như Neymar, Selecao, đội tuyển còn có một lứa cầu thủ trẻ vô cùng tài năng trên hàng công.

Theo HLV Tite chia sẻ rằng, tại thời điểm trước đây là World Cup 2018 và Copa 2019. Brazil đã không sở hữu nhiều những ngôi sao bóng đá chất lượng trên hàng công. Thật may mắn vì năm nay Antony, Martinelli và Vinicius đều đã trưởng thành và sẵn sàng tạo ra thành công lớn trong mùa World Cup 2022.

HLV Tite chia sẻ trong cuộc họp báo World Cup 2022
HLV Tite chia sẻ trong cuộc họp báo World Cup 2022

Vị HLV 61 tuổi này nói rằng rồi cũng đến một ngày những cầu thủ của ông có thể đủ cứng cáp để chơi trên sân một cuộc thi lớn mang tầm cỡ thế giới. Với những cầu thủ trẻ tài năng hiện có, Brazil tự tin rằng có thể đá hẳn 5 tiền đạo nếu như muốn. 

Thành tích của Brazil trong World Cup 2022

Thành công của đội tuyển Brazil trong những năm vừa qua không thể chỉ nằm trên sách vở. Tại vòng loại World Cup 2022, đội Brazil đã thực sự thị uy khi bất bại cả 17 trận cùng với 40 bàn thắng và chỉ có duy nhất 5 bàn thua.

Đội hình thi đấu chính của tuyển Brazil
Đội hình thi đấu chính của tuyển Brazil

Trong tất cả những trận đấu vừa qua, Brazil đã thể hiện rất tốt phòng cách chơi bóng vô cùng Châu Âu và kỷ luật. Các cầu thủ gốc Samba đã gạt bỏ được dần cái danh hiệu Nghệ Sĩ Sân Cỏ để chơi một cách hiệu quả, kỷ luật và hạn chế tối đa được các thói quen màu mè mà trước đó Brazil vẫn được biết đến từ xưa đến nay.

HLV Tite đã tham khảo rất nhiều các chiến thuật khác nhau từ HLV Pep Guardiola của Man City. Người dẫn đầu đội tuyển Brazil này cũng yêu cầu các cầu thủ của mình có thể sáng tạo nhiều hơn. Biết cách kiểm soát bóng và quan trọng nhất là tối ưu hóa hàng công trong một sơ đồ 4-3-3 linh hoạt với nhau.

Đây được cho là vũ khí ghê gớm nhất của đội bóng Nam Mỹ này. Hiện tại Brazil cũng cho biết rằng mục tiêu hàng đầu của họ ở World Cup 2022 là sẽ đoạt được về chiếc cúp vô địch thứ 6 trong lịch sử. 

Tuyển Brazil gặp sự cố mất điện trong trận gặp mặt Thụy Sỹ

Tại trận đấu bảng G của World Cup 2022 do sự cố hệ thống sáng mà trận đấu giữa Brazil và thụy sĩ đã bị giãn đoạn vài giây. Trong phút thứ 45 của trận đấu khi Brazil chuẩn bị đá quả phạt góc thì hệ thống chiếu sáng của sân 974 bất ngờ gặp phải sự cố. Cả sân vận động chìm vào bóng tối trong vòng 8 giây.

Sự cố mất điện giữa Brazil và Thụy Sỹ
Sự cố mất điện giữa Brazil và Thụy Sỹ

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử xảy ra sự cố mất điện tại một trận đấu lớn nhất hành tinh World Cup 2022. Trước khi bắt đầu lại trận đấu trọng tài chính Barton đã dùng bộ đàm để hỏi lại tình hình phòng VAR rồi mới tiếp tục thổi còi thi đấu. 

Một CĐV có mặt tại trận đấu cho hay rằng thật buồn khi việc mất điện lại là điểm nhấn lớn nhất trong trận hiệp một trận đấu. Một CĐV khác lại tỏ vẻ chỉ trích phái chủ nhà Qatar vì đã để lại một sự cố khó chấp nhận như vậy tại một giải đấu lớn tầm thế giới.

Dù vậy, trận đấu giữa tuyển Brazil và Thụy Sĩ vẫn được diễn ra bình thường sau đó. Đại diện Nam mỹ mất đi ngôi sao bóng đá tài năng Neymar nên không thể chủ động tấn công phủ đầu như màn chạm trán Serbia. 

Brazil ăn mừng thắng cuộc 
Brazil ăn mừng thắng cuộc

Tại phút 27 của của trận đấu đã có một cơ hội tốt dành cho thầy trò HLV Tite. Khi Raphinha đã loại hàng thủ Thụy Sĩ bằng một pha treo bóng chuẩn xác từ cánh phải. Cầu thủ Vinicius Jr  đã băng vào dứt điểm cận thành nhưng cầu thủ đội bạn là Yann Sommer kịp thời phản xạ cứu thua cho đại diện của Châu Âu.

Kết thúc trận đấu với tỷ số 1-0 nghiêng về tuyển Brazil. Nhưng điểm nhấn gây ấn tượng nhất với nhiều người xem vẫn là tình huống mất điện giữa trận đấu. Để luôn cập nhật được các tin mới nhất về bóng đá, các bạn hãy bật thông báo cho Xem trực tiếp bóng đá nhé!