Đồng đội Ronaldo chấn thương và vắng mặt trong trận với Uruguay

Câu thủ luôn có tên trong đội hình thi của HLV Fernando Santos trong suốt 12 trận gần đây

Bồ Đào Nha mới ra sân thi đấu một trận và giành được kết quả thắng lợi. Tuy nhiên, mới đây cầu thủ đá chính của đội bóng này gặp phải chấn thương và phải vắng bóng một số trận tranh tài vòng bảng. Vậy Ronaldo và đồng đội của anh sẽ thi đấu ra sao? Cùng bongda24 đi tìm hiểu thêm những thông tin mới nhất xoay quanh vấn đề này nhé.

Trung vệ Danilo Pereira gặp chấn thương trong quá trình tập luyện

Trong trận đối đầu tiếp theo, đội bóng này sẽ đối đầu với Uruguay. Uruguay đã từng hạ gục Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1 cách đây 4 năm trong vòng bảng 16 đội.

Bồ Đào Nha đã giành được chiến thắng với tỷ số 3-2

Với tình hình hiện tại, Ronaldo cùng đội đội của anh sẽ không dễ dàng để kết quả này một lần nữa xảy ra. Tuy nhiên, trước khi tái đấu với Uruguay, đội tuyển này đang có những tổn thất về cầu thủ vô cùng nghiêm trọng về lực lượng do chấn thương. 

Các fan hâm mộ không khỏi lo lắng khi trung vệ Danilo Pereira bị gãy 3 xương sườn trong một buổi tập luyện cùng đồng đội. Chân sút sinh năm 1991 sẽ không thể tiếp tục thi đấu tại World Cup 2022. 

PFF chưa tiết lộ với giới truyền thông khi nào Pereira có thể quay trở lại thi đấu. Đây có thể là một động thái nhằm đánh lạc hướng đối phương về tình hình lực lượng của Bồ Đào Nha, nhưng ít nhất, trận đối đầu với Uruguay, cầu thủ này sẽ không có mặt.

Các fan hâm mộ không khỏi lo lắng cho trung vệ Danilo Pereira đồng đội Ronaldo
Các fan hâm mộ không khỏi lo lắng cho trung vệ Danilo Pereira đồng đội Ronaldo

Pereira ở vị trí trung vệ cùng Ruben Dias

Cầu thủ này luôn có tên trong đội hình thi đầu của HLV Fernando Santos trong suốt 12 trận gần đây. Anh có thể ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc chơi trung vệ khi cần thiết. 

Pereira đã khoác lên mình màu áo của ĐTQG 64 lần. Chính vì thế, anh có một vai trò quan trọng trong đội hình thi đấu. Sự thiếu mặt Danilo Pereira sẽ có ảnh hưởng lớn tới đội hình, khiến cho HLV Santos mất đi một quân bài quan trọng ở hàng phòng ngự. Việc lựa chọn cầu thủ thay thế vị trí của Pereira là vô cùng khó khăn.

Câu thủ luôn có tên trong đội hình thi của HLV Fernando Santos trong suốt 12 trận gần đây
Câu thủ luôn có tên trong đội hình thi của HLV Fernando Santos trong suốt 12 trận gần đây

Trung vệ Pepe sẽ được HLV Santos sử dụng cho vào sân

Để thay thế vị trí của cầu thủ này, HLV Fernando Santos sẽ sử dụng trung vệ Pepe. Pepe là cựu cầu thủ của Real Madrid và vẫn đang có một phong độ chơi ổn định. 

Pereira chấn thương và không thể tiếp tục ra sân

Vị huấn luyện viên này cũng khẳng định Pepe sẽ là người đá chính cho trận đấu sắp tới giữa Bồ Đào Nha và Uruguay mặc dù cầu thủ này đã bước sang tuổi thứ 39 của mình. 

Ông khẳng định Pepe là một con “quái vật” cần thiết cho Bồ Đào Nha ngay lúc này mà không có cầu thủ nào có thể hợp lý hơn. Cầu thủ này đã có 129 lần ra sân trong màu áo của ĐTQG. Anh cũng tham gia thi đấu 44 phút trong trận đấu giao hữu  có 129 lần ra sân cho ĐTQG. Pepe cũng đã có 44 phút thi đấu trong ngày 17/11 trong trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Nigeria.

Anh cũng tham gia thi đấu 44 phút trong trận đấu giao hữu
Anh cũng tham gia thi đấu 44 phút trong trận đấu giao hữu

Mục tiêu trận đấu với Uruguay là giữ lưới nhà Bồ Đào Nha được an toàn

Vì thế, Pepe khi đá cặp cùng Ruben Dias sẽ tạo nên một hàng phòng thủ vững chãi cho Bồ Đào Nha. Từ đó, giúp cho các tiền đạo có nhiều cơ hội tấn công và phát huy được khả năng tuyệt vời của mình. 

Pepe là người ghi bàn duy nhất cho đội bóng của HLV Santos trong trận đấu với Uruguay vào 4 năm trước. Với những kinh nghiệm tích lũy được, Pepe sẽ có khả năng cản phá tốt hơn đối với các chân sút bên phía đối phương như Cavani, Luis Suarez và Darwin Nunez.

Chỉ cần giành được chiến thắng trong trận đấu sắp tới gặp Uruguay, Ronaldo và các đồng đội của anh sẽ cầm chắc trong tay tấm vé vào vòng loại 1:8. Uruguay là đội bóng chơi kỷ luật và có khả năng bắt cơ hội, dồn lực tấn công rất nhanh. 

Chính vì thế, việc HLV Santos lựa chọn Pepe cho thấy chiến lược phòng ngự của Bồ Đào Nha. Vị huấn luyện viên này sẽ cùng đồng đội của mình tập trung cao độ để có thể giành được chiến thắng và tự tin bước vào vòng loại tiếp theo.

Chỉ cần giành được chiến thắng trong trận đấu sắp tới gặp Uruguay
Chỉ cần giành được chiến thắng trong trận đấu sắp tới gặp Uruguay

Santos đánh giá cao Uruguay trước thềm thi đấu

Trước thềm thi đấu, HLV Fernando Santos đã bày tỏ quan điểm của mình về đối thủ của mình là Uruguay. Ông cho biết đây là một đội bóng rất rắn, có lối chơi khó chịu và rất linh hoạt. 

Uruguay biết khai thác điểm yếu của đối thủ và tận dụng tốt các sai lầm mà đối phương của họ mắc phải. Chính vì thế, ông đã dành nhiều thời gian theo dõi và phân tích về Uruguay để có thể đưa ra được một sơ đồ thi đấu cùng lối đá hợp lý cho các học trò của mình.

World Cup 2022 có thể là mùa thi đấu cuối cùng của Ronaldo và các cầu thủ khác khi khoác lên mình màu áo của ĐTQG. Chính vì thế, Bồ Đào Nha đã đặt ra mục tiêu cụ thể cũng như quyết tâm hết mình cho trận đấu. 

Ông hy vọng cả đội sẽ giữ vững được phong độ cùng tâm lý ổn định để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong trận thi đấu tiếp theo. Mục tiêu giành được 3 điểm trước Uruguay rất rõ ràng và để đạt được điều này phụ thuộc rất nhiều vào các cầu thủ Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha và Uruguay sẽ sớm đối đầu nhau vào 2h sáng ngày 29/11. Liệu Ronaldo cùng đồng đội của mình có làm cho HLV Santos hài lòng và tự hào? Hãy cùng theo dõi và đừng bỏ lỡ trận thi đấu hứa hẹn nhiều yếu tố bất ngờ này nhé.