Brazil nên đề phòng Pháp và Argentina

HLV Tite và giấc mơ vàng về kỳ World Cup 2022

Tuy Brazil là một đội tuyển mạnh của kỳ World Cup 2022, tuy nhiên họ vẫn không nên chủ quan và phải cố gắng thể hiện phong độ thật tốt của mình trên sân cỏ. Đội tuyển Pháp và Argentina có thể sẽ gây khó khăn và họ nên đề phòng. Đó cũng là khẳng định của huyền thoại Brazil, ông CRIZAM CÉSAR DE OLIVEIRA FILHO (hay quen gọi là Zinho) – một nhà vô địch World Cup 1994 bên cạnh Dunga, Romario, Bebeto…

Nếu bạn thấy hứng thú với thông tin này hãy nhấn theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu kĩ hơn về câu chuyện này. 

Chia sẻ của cựu vô địch – Zinho

Danh tính của ông Zinho 

Ông Zinho năm nay đã 55 tuổi, từng có 57 lần khoác áo tuyển Brazil giai đoạn những năm 1989 – 1998 (ghi 7 bàn) và ông lên ngôi vô địch thế giới ở tuổi 27 tại World Cup USA 1994. 

Nhà vô địch mùa World Cup 1994 Zinho (giữa) tại nơi tập luyện của tuyển Brazil 
Nhà vô địch mùa World Cup 1994 Zinho (giữa) tại nơi tập luyện của tuyển Brazil

Cuộc phỏng vấn ngắn ngủi với truyền thông 

Tại khu tập luyện của đội tuyển Brazil ở sân CLB Al Arabi nơi gần khách sạn Westin Doha – nơi của tuyển Brazil trú ngụ, Zinho đã nở nụ cười tươi khi biết chúng tôi đến từ Việt Nam. 

Do ông Zinho do không nói được tiếng Anh nhiều nên cuộc trao đổi được tiến hành bằng phần mềm chuyển ngữ sang thành tiếng Bồ Đào Nha.

* Xin chào nhà vô địch thế giới năm 1994, ông đã sang Qatar để cổ vũ đội nhà?

– Sang Qatar với vai trò là bình luận viên cho kênh ESPN Nam Mỹ, tôi sẽ ủng hộ các đàn em của Selecao (tuyển Brazil) tại giải đấu này.

* Ông có đánh giá ra sao về tuyển Brazil?

– Đây thực sự là một tập thể rất cân bằng. Các tuyển thủ đều có một khát vọng cống hiến cao và muốn mang chiến thắng về cho đất nước.

* Ông có suy nghĩ gì về HLV Tite, người đã dẫn dắt tuyển Brazil từ năm 2016 đến nay?

HLV Tite và giấc mơ vàng về kỳ World Cup 2022
HLV Tite và giấc mơ vàng về kỳ World Cup 2022

– Ông Tite thật sự là một HLV giỏi, ông ấy giàu kinh nghiệm và thực sự đang làm rất tốt công việc của mình. Từng có thời gian tôi tham gia ban huấn luyện các CLB nên tôi rất hiểu áp lực to lớn đối với các HLV, đặc biệt là những người dẫn dắt một đội bóng năm lần vô địch thế giới như đội tuyển Brazil với một sự sự kỳ vọng quá lớn từ người hâm mộ trong nước. Tôi chúc ông Tite sẽ có thành công tại Qatar.

* Có nghĩa là ông tin rằng Brazil sẽ đăng quang?

– Đúng rồi . Tôi cho rằng ĐT Brazil là một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của mùa World Cup 2022. Xét về chiều sâu của đội hình, Brazil có thể là đội hoàn thiện nhất tại World Cup này.

Brazil - ứng cử viên cho ngôi đứng đầu 
Brazil – ứng cử viên cho ngôi đứng đầu

* Vậy ông nghĩ những đội bóng nào sẽ là đối thủ của Selecao trong cuộc đua dành chức vô địch?

– Có một vài ứng viên, song cũng không có quá nhiều đội bóng nổi bật. Đương kim vô địch Pháp thì thi đấu tốt, đặc biệt là ở hàng công. Argentina đã tiến bộ rất nhiều kể từ khi vô địch ở Copa America. 

Cầu thủ Lionel Messi đá tốt và bên cạnh anh ấy cũng có rất nhiều đồng đội giỏi. Có thể tuyển Anh sẽ gây bất ngờ. Tôi thích ĐT Hà Lan, họ là một đội bóng trẻ. Tôi cũng thích cả tuyển Bỉ với các cầu thủ giàu kinh nghiệm. Tóm lại, ĐT Pháp và Argentina có thể gây khó cho Brazil.

Dự đoán bảng G của ĐT Brazil

Các đội bao gồm: 

Bảng G tại kỳ World Cup 2022  bao gồm ĐT Brazil, Cameroon và hai đại diện cực tiềm năng của Châu Âu là Serbia và Thụy Sĩ .

ĐT Brazil, Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon sẽ cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp ở bảng G.
ĐT Brazil, Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon sẽ cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp ở bảng G.

Niềm hy vọng của tuyển Brazil 

Cái tên nổi bật nhất ở bảng G là ĐT Brazil, quốc gia duy nhất đã có 5 lần vô địch WC thế giới. Tuy nhiên, đã 20 năm trôi qua kể từ lần cuối họ được nâng cúp vàng danh giá. Do đó, ngay lúc này, người hâm mộ rất nóng lòng chinh phục danh hiệu thứ 6.

Là một quốc gia duy nhất góp mặt ở tất cả các kỳ World Cup kể từ năm 1982, ĐT Brazil luôn vào vòng loại trực tiếp với tư cách là một đội đứng đầu bảng.

Quá khứ của Brasil ở kỳ World Cup 4 năm trước

Selecao đã phải nhận thất bại trước Bỉ ở tứ kết World Cup vào 4 năm trước nhưng sau đó đã họ vô địch Copa America 2019 trên sân nhà. Ở vòng loại với Nam Mỹ World Cup 2022 diễn ra ở 12 tháng trước, thầy trò Tite đã đảm bảo tấm vé đến Qatar sớm tới 6 lượt đấu.

Phong độ của ĐT Brazil trước thềm World Cup là rất tốt chỉ với 15 trận bất bại. Họ cũng đang là một đội bóng đứng số 1 trên bảng xếp hạng của FIFA. Có thể nói trong vòng 20 năm qua, chưa bao giờ ĐT Selecao nhận được nhiều kỳ vọng của tất cả mọi người như hiện tại.

Đội hình của Brazil sở hữu nhiều những lão tướng giàu kinh nghiệm như là Dani Alves (39 tuổi) và đội trưởng Thiago Silva (38 tuổi). Trên hàng công của đội hình, ngôi sao Neymar dẫn dắt một dàn sao đáng gờm, trong đó có bộ đôi là Vinicius Jr và Rodrygo của Real Madrid.

Vừa rồi là những tin thức thú vị về những dự đoán chiến thắng của Brazil, nếu thấy thích hãy theo dõi chúng tôi để nhận được những tin tức hay và nóng hổi nhé.