Neymar khiến cho các fan bóng đá của Brazil trở nên lục đục

Trong trận đối đầu với Thụy Sĩ, Neymar là cầu thủ vắng mặt không thể đồng hành thi đấu

Nếu yêu thích Brazil, chắc hẳn ai cũng biết đến tiền đạo Neymar đang thi đấu cho CLB Paris Saint-Germain. Với khả năng dẫn bóng và ghi bàn tốt bằng cả hai chân, cầu thủ này có một vai trò quan trọng trong đội hình thi đấu của HLV Tite. Tuy nhiên, Neymar đang là nguyên nhân gây ra chia rẽ của các CĐV. Cùng bongda24 cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất nhé.

CĐV tại ĐT Brazil mong muốn Neymar tham gia thi đấu

Tham gia World Cup 2022, HLV Tite và các học trò của mình hứa hẹn sẽ làm nên những kỳ tích trong mùa giải này. Với phong độ tốt, Neymar là cầu thủ mang trọng trách lớn và không thể thiếu trong lần ra quân lần này.

CĐV mong muốn tiền đạo Neymar tham gia vào đội hình thi đấu

Trong trận đối đầu với Thụy Sĩ, Neymar là cầu thủ vắng mặt không thể đồng hành thi đấu cùng động đội của mình. Cuộc đối đầu với Thụy Sĩ, các học trò của HLV Tite đã giành được chiến thắng với tỷ số 1-0 do cầu thủ Casemiro ghi bàn. Là một fan hâm mộ ủng hộ cho Brazil nhưng không ít người không hề cảm thấy buồn khi thiếu mặt cầu thủ này trên sân. 

Với những gì đã thể hiện trong cuộc tranh tài với Serbia ngày 24/11, anh có công lao rất lớn trong việc tạo lên chiến thắng của đội tuyển với tỷ số 2-0 dù không ghi cho mình một bàn thắng nào. Một đại bộ phận các CĐV mong muốn cầu thủ này nhanh chóng bình phục chấn thương và quay trở lại tiếp tục thi đấu. Neymar chiếm một vị trí quan trọng trong đội hình thi đấu của những chiến binh “bò tót”.

Trong trận đối đầu với Thụy Sĩ, Neymar là cầu thủ vắng mặt không thể đồng hành thi đấu
Trong trận đối đầu với Thụy Sĩ, Neymar là cầu thủ vắng mặt không thể đồng hành thi đấu

Quan điểm chính trị Neymar khiến cho các CĐV có những suy nghĩ phức tạp

Neymar là cầu thủ thể hiện rõ quan điểm chính trị của mình. Trong cuộc bầu cử tổng thống, tiền đạo này đã luôn ủng hộ cho ông Bolsonaro và tích cực vận động người hâm mộ. Neymar cũng đã hứa thực hiện bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay cho ông  Bolsonaro. 

Tuy nhiên, ông Bolsonaro đã bị đánh bại bởi đối thủ của mình là ông Lula, 77 tuổi. Lula là từng là tổng thống của đất nước Brazil trong hai nhiệm kỳ từ năm 2003 – 2010. Việc tái đắc cử tổng thống lần này sẽ giúp ông Lula lên nắm quyền cho nhiệm kỳ thứ ba của mình. Hiện ông Bolsonaro chưa có bài phát biểu nhận thua và các đồng minh của ông đang kêu gọi hủy kết quả bầu cử bởi nghi ngờ có gian lận.

Việc tái đắc cử tổng thống lần này sẽ giúp ông Lula lên nắm quyền
Việc tái đắc cử tổng thống lần này sẽ giúp ông Lula lên nắm quyền

Neymar trở thành mục tiêu bị công kích trên MXH

Neymar đã khiến cho các CĐV chia thành hai bè phái. Những cổ động viên ủng hộ cho ông Luiz Inacio Lula da Silva sẽ không mong muốn Neymar thực hiện được lời hứa với ông Bolsonaro. Mặc dù là cầu thủ có lối đá hay, nhưng với quan điểm chính trị trái ngược mà có rất nhiều ý kiến trái chiều, không ủng hộ cho Neymar.

Anh trở thành mục tiêu để các CĐV “ghét Neymar” trên các mạng xã hội. Những cụm từ mang ý nghĩa miệt thị Neymar đã trở thành xu hướng xấu hiện trên Twitter trong suốt một tuần qua. 

Chính vì thế, rất nhiều người mong muốn cho cầu thủ này không thể ra sân thi đấu, thậm chí khi thấy Neymar chấn thương, họ cảm thấy vui mừng thậm chí còn cầu mong anh bị gãy chân. Còn các CĐV trung lập thì vừa mong anh ra sân nhưng cũng không có mong muốn anh sẽ ghi bàn.

Với quan điểm chính trị này, Neymar đã khiến cho các CĐV chia thành hai bè phái. 
Với quan điểm chính trị này, Neymar đã khiến cho các CĐV chia thành hai bè phái.

Neymar bị chỉ trích vì ăn chơi, tiệc tùng quá đà

Bên cạnh quan điểm chính trị, tiền đạo này còn nhận không ít những lời chỉ trích của fan hâm mộ khi liên tục tổ chức tiệc tùng quá độ. Sau khi giành được chiến thắng trước Colombia để giành vé tham dự World Cup 2022, Neymar đã có những buổi ăn mừng quá đà cùng các hành động lố bịch. 

Sau trận đối đầu với Argentina, cầu thủ này gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Nhiều CĐV cho rằng cầu thủ này đã ăn chơi, thác loạn quá đà khiến cho sức khỏe không được đảm bảo và bị chấn thương. 

Cầu thủ Brazil này đã từng bị chỉ trích rất nhiều lần trong quá khứ nhưng anh đã phản bác và khẳng định đó là phong cách cá nhân của bản thân. Ngoài hành động lố bịch, ăn chơi thác loạn, Neymar còn bị phê phán bởi hành vi gian lận trốn thuế và ứng xử không đúng chuẩn mực. Cầu thủ này mang cái tôi quá lớn và thiếu thái độ khiêm nhường.

Đồng đội vẫn luôn ủng hộ Neymar

Trước phản ứng tiêu cực của các CĐV, đồng đội luôn ủng hộ và đồng hành cùng anh. Siêu sao Ronaldo đã động viên anh hãy coi đó là động lực để thi đấu và vì Neymar quá tài giỏi nên mới bị đố kỵ như vậy. Thậm chí, họ còn lấy chấn thương của Neymar để ăn mừng và có những lời lẽ đầy ác ý. 

Bên cạnh đó, đồng đội của anh là Casemiro và Raphinha cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ Neymar. Tiền đạo này không đáng bị các CĐV chỉ trích thậm tệ đến như vậy. Trước khi không có Neymar, Brazil từng phải chật vật và khốn đốn rất nhiều. 

Trong trận thi đấu với Đức tại World Cup 2014, đội bóng đã phải hứng chịu một trận thua thảm hại với tỷ số 1-7 khi không có mặt của Neymar do bị chấn thương. Chính vì thế, Neymar hãy gạt qua những ác ý ấy mà vượt lên, thi đấu hết mình cho mùa giải năm nay.

Trước phản ứng tiêu cực của các CĐV Brazil, đồng đội luôn ủng hộ và đồng hành cùng anh.
Trước phản ứng tiêu cực của các CĐV Brazil, đồng đội luôn ủng hộ và đồng hành cùng anh.

Neymar là một phần quan trọng trong đội tuyển Brazil. Dù có nhiều ý kiến trái chiều, người ủng hộ, người ganh ghét, nhưng tài năng của tiền đạo này là không thể phủ nhận. Là một fan chân chính, chúng ta hãy chỉ xem và đánh giá những màn trình diễn của cầu thủ còn các quan điểm chính trị là quyền của mỗi cá nhân, chúng ta cần nên tôn trọng họ.