Bùi Tiến Dũng thi đấu đồng hành cùng CLB Công an Hà Nội

Bùi Tiến Dũng liên tục mắc phải sai lầm và trở thành “tội đồ” trong mắt người hâm mộ

Thủ môn Bùi Tiến Dũng là cái tên đã quá quen thuộc đối với fan hâm mộ bóng đá Việt Nam. Động thái mới đây khi cầu thủ này gia nhập CLB Công an Hà Nội được rất nhiều người quan tâm tới. Hãy cùng bongda24 cập nhật các thông tin mới nhất nhé.

Bùi Tiến Dũng ký hợp đồng hai năm với CLB Công an Hà Nội

Thủ môn gốc Thanh Hóa này sẽ hết hợp đồng với CLB TP HCM khi mùa giải 2022 kết thúc. Cầu thủ này có 3 mùa giải đồng cùng CLB này nhưng đến năm 2022, anh mới trở thành lựa chọn hàng đầu cho khung thành của đội bóng. Mặc dù được CLB TP HCM liên tục cho cơ hội ra sân nhằm thuyết phục cầu thủ này ở lại, nhưng cuối cùng anh cũng ra đi để tìm cho mình những thử thách mới.

Sau khi vô địch giải hạng Nhất, CLB CAND giành quyền tham gia thăng hạng cho giải V-League. Từ các mùa giải sau, CLB này thay đổi tên thành Công an Hà Nội. CLB này đang chiêu mộ rất nhiều cầu thủ chất lượng. Bước đầu tiên, CLB này đã chiêu mộ thành công thủ thành gốc Thanh Hóa này. Gia nhập CLB CAHN, Bùi Tiến Dũng sẽ cạnh tranh vị trí thủ môn với cầu thủ U23 Đỗ Sỹ Huy. Nếu làm tốt vai trò của mình, anh hoàn toàn có thể trở thành thủ thành số 1 của CLB này.

Thủ môn gốc Thanh Hóa này sẽ hết hợp đồng với CLB  TP HCM
Thủ môn gốc Thanh Hóa này sẽ hết hợp đồng với CLB  TP HCM

Điểm qua một vài điểm nổi bật của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Trong suốt sự nghiệp thi đấu tại Việt Nam cho đến nay, thủ môn này đã có nhiều thành tích tốt nhưng cũng không ít lần phạm sai lầm. Cùng điểm qua chặng đường sự nghiệp của thủ môn này nhé.

Là người hùng của bóng đá Việt Nam U23 năm 2018

Cầu thủ này là một ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam trong thời gian năm 2018. Thủ thành này đã hai lần cản phá thành công các cú sút trên chấm 11m giúp cho U23 Việt Nam lần đầu tiên bước vào vòng chung kết U23 châu Á. Thủ môn này có cách bắt bóng rất chắc chắn cùng thần thái tự tin khiến cho HLV Park Hang-seo và các fan hâm mộ rất tin tưởng.

Hàng loạt như pha cản phá xuất thần của Bùi Tiến Dũng đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng người hâm mộ. Trong trận đối đầu với Jordan, ở phút thi đấu thứ 54, thủ thành này đã trổ tài với cú bắt bóng đỉnh cao từ ngoài vòng cấm của đối phương. 

Cầu thủ đội bạn sút bóng đi qua hàng rào nhưng thủ thành này vẫn kịp đổ người bắt bóng và cứu thua cho đội nhà. Dù không giành được vô địch U23 châu Á, nhưng những gì cầu thủ này thể hiện xứng đáng trở thành người hùng trong lòng người hâm mộ.

Cầu thủ này là một ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam trong thời gian năm 2018.
Cầu thủ này là một ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam trong thời gian năm 2018.

Phong độ thi đấu đi xuống, từ thủ môn số 1 xuống hàng ghế dự bị

Sau thành công U23 châu Á, cầu thủ này trở thành thủ môn quốc dân trong lòng fan hâm mộ. Tuy nhiên, phong độ thi đấu của anh ngày càng đi xuống với nhiều sai lầm mắc phải. 

Sau khi quay lại với CLB Thanh Hóa, anh luôn nằm trong danh sách dự bị. Anh có một phần trách nhiệm lớn trong việc để CLB Thanh Hóa giành cúp vô địch quốc gia 2018 và khiến cho CLB Hà Nội bị loại tại AFC cup 2019.

Bùi Tiến Dũng liên tục mắc phải sai lầm và trở thành “tội đồ” trong mắt người hâm mộ
Bùi Tiến Dũng liên tục mắc phải sai lầm và trở thành “tội đồ” trong mắt người hâm mộ

Bùi Tiến Dũng liên tục mắc sai và trở thành “tội đồ” trong mắt người hâm mộ

Tuy mắc phải nhiều sai lầm như vậy nhưng HLV Hàn Quốc vẫn trao cho Bùi Tiến Dũng cơ hội sửa sai khi lựa chọn anh tham gia Seagame 30 cùng U22. Thế nhưng, thủ môn này vẫn mắc phải sai lầm và khiến cho lưới nhà bị rung lên trước đợt tấn công của U22 Indonesia trong trận đấu thứ 3 của vòng bảng. 

Những lỗi sai mà cầu thủ này mắc phải xuất phát từ mặt chuyên môn chứ không phải do tình huống không thể cản được. Bên cạnh đó, trong suốt 2 năm, cầu thủ này liên tục vướng vào các ồn ào và tham gia quá nhiều quảng cáo, chải chuốt bản thân thay về trau dồi kỹ năng của mình. 

Chính vì thế, Tiến Dũng đã bỏ mất vị trí thủ môn của mình về tay cầu thủ Văn Toản. Anh liên tục nằm ở vị trí dự bị và theo dõi đồng đội của mình thi đấu. Dù ở đỉnh cao của sự nghiệp, nếu không thật sự cố gắng và nỗ lực thì thành công ấy sẽ qua đi rất nhanh. Có lẽ Tiến Dũng là người hiểu được điều này hơn ai hết khi phải nếm trải cảm giác từ ngôi sao thành con ghẻ của người hâm mộ.

Các cầu thủ khác sẽ gia nhập CLB Công an Hà Nội

Ngoài chiêu mộ thủ môn Thanh Hóa này, CLB Công an Hà Nội còn chiêu mộ rất nhiều cầu thủ khác. Trước đó, câu lạc bộ này đã chiêu mộ thành công cầu thủ Sầm Ngọc Đức đang thi đấu cho CLB TP.HCM và Phan Văn Đức của Sông Lam Nghệ An. 

Ngoài ra, CLB CAHN còn đang tiến hành rất nhiều cầu thủ khác như Phạm Văn Luân hay Hồ Ngọc Thắng, Dụng Quang Nho. Với tham vọng của mình, nước đi này là hoàn toàn hợp lý để CLB Công an Hà Nội xây dựng cho mình một đội hình đồng đều và nổi bật.

CLB Công an Hà Nội còn chiêu mộ rất nhiều cầu thủ khác.
CLB Công an Hà Nội còn chiêu mộ rất nhiều cầu thủ khác.

Dù phong độ có lên xuống thất thường như Bùi Tiến Dũng có vẻ đã lấy được phong độ của mình khi được CLB TP HCM níu giữ và được CLM CAHN chiêu mộ. Hi vọng đến với ngôi nhà mới, thủ môn này sẽ đảm nhận vai trò xuất sắc của mình giống như trận đấu xuất thần tại Thường Châu năm ấy.