Costa Rica, Nhật Bản đánh bại Đức bằng chính tinh thần và nét đẹp của người Nhật.

Cầu thủ số 12 của ĐT Costa Rica.

Như đã dự đoán từ trước World Cup 2022 là một mùa đá sẽ để lại rất nhiều dấu ấn cho lịch sử. Mở đầu là sự đột phá đẳng cấp của Nhật Bản khi đã giành được chiến thắng trước một con hổ của các đội bóng đến từ Châu Âu là Đức. Tuy nhiên, trong đó một đội được coi là yếu là Costa Rica đã sử dụng sức mạnh chính của người Nhật để đánh bại chính người Nhật. Vì thế họ đã nỗ lực và trải qua không biết bao nhiêu khó khăn? Hãy cùng bongda24 cập nhật những thông tin tiếp theo nhé. 

Cầu thủ số 12 của ĐT Costa Rica.
Cầu thủ số 12 của ĐT Costa Rica.

Costa Rica được chọn là bảng E nhỏ nhất

Trước trận đấu giữa Nhật Bản và Costa Rica diễn ra, người xem bóng đá đã có sự so sánh giữa các đội bóng ở bảng E do sự chênh lệch sức mạnh giữa các đội là khá nhỏ. Tuy nhiên, trong đó đội tuyển Costa Rica được coi là đội bóng yếu nhất ở bảng E.

Trong bảng E Costa Rica yếu thì các đội còn lại có lợi thế

Điều đó cũng đồng thời khẳng định rằng cả Tây Ban Nha, Đức và Nhật Bản đều cần chắc chắn giành được 3 điểm trước Trung Mỹ để có tỷ số giữa bàn thắng và bạn thua cao nhất mới có thể có cơ hội bước vào vòng trong. sau. Nếu sự việc xảy ra mà cả Tây Ban Nha, Đức và Nhật Bản đều có cùng số điểm là 6 (nếu đội Đức đánh bại Tây Ban Nha và Tây Ban Nha quay ngược lại đánh bại Nhật Bản), và khi đó sẽ giải quyết vấn đề này thì chúng ta phải xem xét các vấn đề phụ khác.

Do đó, hành động của các cầu thủ Samurai xanh tràn lên sân đối thủ giành bóng liên tục ngay khi bắt đầu trận đấu là điều hiển nhiên và không có gì phải bất ngờ. Vì không còn con đường nào khác, họ nhất định phải chiến thắng nên chúng ta có thể nhìn ra được một trái tim nhiệt huyết, một trạng thái hoàn toàn tự tin, một nghị lực quyết thắng thể hiện ở những tình huống xả tranh tàn phá với đối phương để có thể cướp đi cơ hội của đối phương và dành cho mình.

Ấy vậy mà, tinh thần của họ hơi bị quá đà khiến cho đội bóng Nhật Bản rơi vào trạng thái dư thừa năng lực dẫn đến sự việc họ mê mẩn trong các pha quái dị không hề vào lưới đối thủ. 

Đội tuyển Costa Rica đã giành được tấm vé tham dự World Cup.
Đội tuyển Costa Rica đã giành được tấm vé tham dự World Cup.

Costa Rica đã khẳng định cho các đội chơi được thấy

Ngược dòng với tuyển thủ Nhật Bản, thì về phía Costa Rica hình như họ rất nhàn nhã và bình tĩnh, có lẽ họ vẫn không thể quên được trận thua lịch sử trong quá khứ 0-7 trước Tây Ban Nha và từng trải qua được bài học từ đây. 

Họ đã thay đổi chiến lược, cứ chậm mà chắc, không quá tràn lên sân của đối thủ do đó HLV đã bố trí đội hình của mình không còn quá thấp như trước nữa mà ngược lại rất chủ động và áp sát Nhật Bản (thay vì để cho đối phương thắng chủ động như trước và tạo ra quá nhiều khoảng trống để đối thủ có cơ hội ghi lưới và khá tập trung trong bao bọc ở hàng phòng ngự. Điều này đã tạo ra chiến lược chơi đánh nhanh thắng nhanh và thiên về các pha bóng ngắn của Nhật Bản gặp rào cản.

Costa Rica ăn mừng chiến thắng trong trận vừa qua.
Costa Rica ăn mừng chiến thắng trong trận vừa qua.

Costa Rica đã thay đổi

Đúng vậy đấy là một Costa Rica rất khác so với trước đây: Họ chơi không ngoan, chơi chặt và không nhường đối thủ và quyết tâm kiểm soát đối thủ hơn chắc chắn… Bởi vậy, sau vài phút khởi động cùng sức mạnh tràn trề thì thực lực 2 đội bóng ngang nhau khi Costa Rica bắt đầu giữ thế chủ động bằng cách giữ bóng chắc chắn bên đội mình và bắt đầu mở ra một vài tình huống phản công.

Cầu thủ đội Costa Rica xuất sắc ghi bàn.
Cầu thủ đội Costa Rica xuất sắc ghi bàn.

Nhật Bản đối phó với Costa Rica như thế nào? 

Trong hoàn cảnh đó, HLV Nhật Bản tỏ ra rất bình tĩnh khi tìm cách cân bằng trở lại trận đấu. Đại diện châu Á không quyết định tấn công mạnh vào đối thủ mà lui về phòng ngự chờ cơ hội phản công bên sân của Costa Rica. Không chỉ riêng cổ động viên người Nhật Bản mà các fan khác của họ cũng lo lắng hồi hộp.

Bước vào hiệp 2 của trận đấu, Nhật Bản mang cặp đôi Asano và Ito vào sân nhằm tăng khả năng tạo bước đột phá và ghi bàn thắng. Song song với đó là sự tăng tốc trong giai đoạn tấn công. Không nằm ngoài mong ước của Nhật Bản, “Samurai xanh” đã nhanh chóng làm chủ thế trận, liên tục tấn công, chặn đứng bóng khiến Costa Rica nhanh chóng lui vào sân nhà ở thế phòng thủ hơn.

Tuy vậy, Costa Rica vẫn không hề mất bình tĩnh mà vẫn tổ chức hàng phòng ngự rất chặt chẽ và tập trung. Do đó, sự nguy hiểm của ĐT Nhật Bản càng được nâng cao khi các cầu thủ phát huy hết khả năng và tận dụng hết khả năng cầm bóng của mình khiến hậu vệ Costa Rica phải gây ra lỗi khu phát bóng. 

Costa Rica đã trừng phạt họ

Và nói chung, World Cup sẽ luôn ẩn chứa những bất ngờ mà không ai ngờ tới. Khi mà Nhật Bản luôn chăm chỉ tấn công để ghi bàn mà không hề có bàn dẫn trước, Costa Rica nhanh chóng phá lưới của đối phương.

Sự thiếu tập tin trung tâm và bình tĩnh của hậu vệ đã giúp cho cầu thủ chạy bên cánh phải Fuller có cơ hội để tung ra cú dứt điểm ở góc xa, khiến thủ thành Gonda phải bó tay. Đây là bàn thắng gây ngạc nhiên cho tất cả mọi người, giống như cái cách mà Nhật Bản từng ghi bàn thắng lợi đầy ấn tượng với tỷ số 2-1 trước Đức.

Hy vọng với những thông tin mọi người thấy hữu ích và biết được lý do vì sao Costa Rica đã thắng Nhật Bản trong trận vừa qua, và nếu ai theo dõi suốt trận đấu thì chiến thắng đó không có gì là bất ngờ.