Chiến thuật “chơi hời hợt, xem thường đối thủ” và cái kết ê chề cho ĐT Đức

Nhật Bản chiến thắng Đức một cách ngoạn mục.

Vào trận World Cup 2022 tối ngày 23/11/2022, Nhật Bản đã xuất sắc đánh bại tuyển Đức trong những phút cuối với tỷ số 2-1 và chính thức lập kỷ lục tại Châu Á. ĐT bất ngờ bị thua cuộc trong trận ra quân. Được biết Đức chính là một trong những đội bóng Châu Âu dự định cho các trận danh giá năm nay. Vì vậy lý do là gì? Hãy theo dõi bongda24 để biết thông tin chi tiết nhé.

Thất bại không thua phần bất ngờ của Đức trước Nhật Bản

Đức được coi là một trong 7 đội bóng Châu Âu tiềm năng và có thể được coi là ứng cử viên vô địch cho mùa giải. Tuy nhiên, kết quả của năm nay đã được thay đổi hoàn toàn.

Góc quay xe ngược tình thế của Nhật Bản khiến Đức phải ra về

Tối ngày 23/11/2022, trận đấu vòng bảng của mùa giải World Cup giữa Nhật Bản và Đức chính thức diễn ra và đưa đến cho người xem một trận đấu rất kịch tính. Ban đầu, Đức mở tỷ số và nghĩ rằng có một Nhật Bản sẽ ra về nhưng không, vào phút thứ 75 và 83 của trận đấu Nhật Bản đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-1. 

Đức thất bại trong đau khổ vì coi thường đối thủ dẫn đến phong độ và lỗi chơi vô cùng mất tinh thần và vô trách nhiệm. Một kết quả cực kỳ xứng đáng dành cho đội tuyển .

Đức thất bại 1-2 trước Nhật Bản

ĐT Đức đã phải nhận thất bại trước Nhật Bản trong trận ra quân Vòng bảng E World Cup 2022. Đây là một kết quả khiến người hâm mộ không phải một bên mắt tròn mắt dẹt khi sự xuất sắc của thầy trò Nhật Bản đại diện cho Châu Á , mở ra kỷ nguyên mới cho bóng đá Châu Á. Tuy nhiên, nếu ai theo dõi trận đấu trong suốt quá trình, thì kết quả này lại hoàn toàn bình thường.

Trên hàng công, những cái tên của đội tuyển như Musica, Gundogan, Muller đã ra sức tung những cú lội ngược dòng đánh phủ đầu Nhật Bản, và với lối chơi là áp đảo Nhật Bản trong suốt trận đấu khi bóng hầu như chỉ lăn trên sân bóng của Nhật Bản.

Nhật Bản chiến thắng Đức một cách khải mục.
Nhật Bản chiến thắng Đức một cách khải mục.

Bàn thắng duy nhất của Đức được tạo ra ở hiệp 1 là nhờ quả phạt đền. Cầu thủ được chọn để luân chuyển bóng ra và tạo ra những cơ hội là Kimmich nhưng các cầu thủ Gnabry, Musica, Havertz đã không nắm bắt được những cơ hội này và đã có những pha xử lý vô cùng mặc dù đã được vào vòng cấm.

Lối chơi vô trách nhiệm của Đức

Đức với phong thái chơi xem thường đối thủ, vui đùa trước Nhật Bản nên đã nhận lại được cái kết vô cùng hả dạ cho người hâm mộ và đây chính là kết quả cực kỳ xứng đáng dành cho Nhật Bản.

Đức phải trả cái giá quá đắt

Hơn nữa, khi mà quá coi thường đối thủ, chơi đùa và vô trách nhiệm đã khiến đội tuyển tuyển thủ nữa thì được trả giá đắt khi Nhật Bản có pha phản công vô cùng xuất sắc của tiền đạo Maeda với cú đánh úp vào lưới Neuer nhưng thiếu chút may mắn vì đã phạm sai vị trí. Phần trước trong hiệp 1 có lẽ đã làm cho các cầu thủ áo trắng chủ quan và phải trả giá trong hiệp 2. 

đức tiếc nuối trong hiệp 22
đức tiếc nuối trong hiệp 22

Chính họ đã tự đánh mất cơ hội của mình khi không có đề phòng đối thủ. Khi mà Nhật Bản thay người thì chính lúc đó bi kịch cũng bắt đầu đến với Đức khi họ đã bỏ lỡ liên tục 2 cơ hội trong hiệp 2 và những pha xử lý bóng đi vào lòng đất đã giúp Nhật Bản ghi bàn với Tỷ số 2-1. 

Đức phải trả cái giá phải trả cho hành động chính của mình.
Đức phải trả cái giá phải trả cho hành động chính của mình.

Tiền vệ số 8 khi vào sân thay cho đồng đội với vai trò làm bóng nhưng rõ ràng sự thật thay thế này là sai lầm và khiến ĐT Nhật Bản đã có rất nhiều cơ hội để tấn công từ 2 cánh của sân Đức và điều đó đã tới 2 bàn thắng liên tiếp cho Nhật Bản khi chưa full 10 phút.

Ta có thể thấy rõ ràng rằng chỉ vì 1 chút coi thường đối thủ đã khiến cho đội đánh mất thế trận của hiệp 2 bởi vì hàng phòng ngự không tập trung trong suốt hiệp 1 đặc biệt là Sule.

Cú phá lưới Đức đến từ Nhật Bản 
Cú phá lưới Đức đến từ Nhật Bản

Rõ ràng mà nói, sự thất bại của Đức là điều đáng tiếc và không còn lý do nào bao biện cho sự thất bại đó khi chính Đức đã tự thả tay đi cơ hội của chính mình và 3 cơ hội ghi bóng vào lưới Nhật Bản, có nguy cơ lớn đức sẽ về nước sớm. Nếu trong trận tiếp theo Tây Ban Nha, Đức không về chiến thắng thì họ sẽ phải mang dũng khí mà về nước thôi.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp người đọc hình dung ra được lý do vì sao Đức lại thất bại trong vòng bảng vừa rồi. Để theo dõi và không bỏ lỡ bất cứ tin tức gì về bóng đá hãy xem trực tiếp bóng đá đi cùng bạn nhé.