Sabiri giúp ĐT Morocco đi tiếp vào vòng ⅛ tại World Cup 2022

Sabiri vào sân là sự thay người sáng suốt của HLV ĐT Ma-rốc 

Vào sân từ băng ghế dự bị, Abdelhamid Sabiri và Zakaria Aboukhlal đã ghi bàn giúp Maroc giành chiến thắng. Maroc đánh bại Bỉ để đứng đầu bảng F với 4 điểm sau 2 lượt trận. Hãy cùng chờ đón những trận đấu mới nhất của họ tại World Cup 2022 cùng bongda24 nhé! 

Chiến thắng suýt soát của ĐT Ma-rốc 

Trận thua này không chỉ khiến Bỉ bỏ lỡ cơ hội kiếm vé ngay lập tức mà còn tạo ra khó khăn khi giờ họ phải đối đầu với á quân Croatia ở lượt trận cuối. Hai cầu thủ Sabiri và Zakaria Aboukhlal vào sân thay người đã ghi bàn trong trận Maroc thắng Bỉ 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng F World Cup 2022 trên sân Al Thumama tối 27/11.

Trận đấu gay cấn giữa Bỉ và Ma-rốc 

Ma-rốc có 18 lần tham dự World Cup, trong đó có 3 lần gặp đối thủ mạnh của châu Âu là Bồ Đào Nha, Scotland và Bỉ. Tuy nhiên họ vẫn cố gắng hết sức để giành chiếc vé đi tiếp vào vòng trong.

Trận đấu gây chấn động với kết quả bất ngờ 
Trận đấu gây chấn động với kết quả bất ngờ

Trên sân cỏ Qatar, những bất ngờ vẫn tiếp diễn. Trong khi các đội bóng châu Phi khác như Senegal, Cameroon, Ghana và Tunisia gây thất vọng thì Maroc đã trở thành thủ lĩnh của châu lục với chiến thắng quyết định trước Bỉ. 

Sự thay người sáng suốt của Ma-rốc

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 73, khi Maroc được hưởng quả đá phạt trực tiếp bên cánh trái trước vạch vôi. Dù ở góc hẹp, tiền vệ Sabiri đã sút thẳng vào khung thành khi Romain cản tầm nhìn của Thibaut Courtois. 

Sabiri vào sân là sự thay người sáng suốt của HLV ĐT Ma-rốc 
Sabiri vào sân là sự thay người sáng suốt của HLV ĐT Ma-rốc

Tình huống tương tự với tình huống không được phép ghi bàn của Ma-rốc ở cuối hiệp một, nhưng lần này bàn thắng được công nhận do Saibiri không bị thổi phạt việt vị. Với tốc độ bóng 62 km/h ở bàn thắng đó – không phải là quá mạnh và lẽ ra Courtois có thể làm tốt hơn. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên được ghi trực tiếp từ đá phạt trực tiếp tại World Cup 2022.

Chiến thắng bất ngờ của ĐT Ma-rốc

Chiến thắng được ấn định ở phút thứ 25 của hiệp hai khiến các cầu thủ Bỉ choáng váng. Thủ môn El Mohammedy phá bóng cho Maroc khi các hậu vệ Bỉ đánh đầu phản lưới nhà. Tiền vệ Hakim Ziyech bắt bóng, xâm nhập vòng cấm rồi chuyền bóng một chạm cho Abkrall.

Fan hâm mộ reo hò ăn mừng chiến thắng

Hàng nghìn khán giả Ma-rốc ngồi phía sau khung thành Bỉ đã đứng dậy khi chiến thắng đã nắm chắc trong tay đội chủ nhà ở thời điểm đó. Maroc thậm chí còn chịu bàn thua ngay từ đầu trận khi thủ môn Yassine Bounou không ra sân không rõ lý do. Bono hát quốc ca nhưng lại mất tích khi chụp ảnh đội hình xuất phát. 

Màn ăn mừng của ĐT Ma-rốc 
Màn ăn mừng của ĐT Ma-rốc

Mounir Mohammedi, thủ môn chụp ảnh cùng đội, cũng quay phim trận đấu này. Nhưng dù là Bonneux hay Mohammedy, Morocco vẫn chưa để lọt lưới bàn nào tại giải. So với trận thắng Canada ở ngày đầu tiên, HLV Roberto Martinez đã điều chỉnh hệ thống chiến thuật từ 5 hậu vệ xuống còn 4, nhưng Bỉ vẫn tiếp tục tấn công. 

Tuy nhiên, Bỉ cầm bóng trong phần lớn thời gian mà không có cơ hội nào để lật ngược tính thế. Tận dụng sự bất cẩn của Bỉ trong hiệp hai, Ma-rốc đã đẩy cao nhịp độ trận đấu và ghi liền 2 bàn để ấn định chiến thắng.

Phát biểu của De Bruyne trước thất bại của Bỉ 

Bỉ là đội chơi tốt khi chơi ăn miếng trả miếng trong 45 phút đầu tiên nhưng các tiền đạo lại không thể ghi bàn vào lưới Maroc. Tuy nhiên, chính Ma-rốc đã gặp nguy hiểm ở gần cuối hiệp một khi Hakim Ziyech thực hiện quả đá phạt trực tiếp cho Thibaut Courtois, nhưng VAR đã từ chối bàn thắng sau khi Romain Saiss bị thổi phạt việt vị.

Đội hình ra sân của ĐT Ma-rốc 
Đội hình ra sân của ĐT Ma-rốc

Sau sự thận trọng này, đội tuyển Maroc tích cực dồn ép khi trận đấu bước sang hiệp hai. De Bruyne chia sẻ không hiểu tại sao bản thân lại được lựa chọn là người chơi tốt. Ngôi sao người Bỉ đánh bại Canada 1-0 rạng sáng 24/11 để giành chức vô địch đơn ở bảng F World Cup 2022.

“Chúng tôi đã chơi không đủ tốt, đặc biệt là trong hiệp một. Tôi thậm chí còn không biết tại sao mình lại giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Có lẽ mọi người đang bầu chọn cho tên tôi”, tiền vệ sinh năm 1991 cởi mở trả lời trong phòng họp báo sau trận đầu khó khăn của Bỉ trước Canada.

Kevin De Bruyne cho biết: “Bỉ đã khởi đầu khá tệ khi họ không thể dẫn trước trận đấu. Bỉ mất một số cầu thủ quan trọng. Họ có một số cầu thủ tài năng, nhưng họ không thể so sánh được với đội hình năm 2018. Tôi vẫn đánh giá các cầu thủ của 4 năm trước là cao nhất” 

Cùng chờ đợi phần thi đấu tiếp theo của Sabiri tại World Cup 2022. Liệu rằng anh cùng các đồng đội sẽ giành được thành tích nào tại giải bóng lớn nhất hành tinh này?