Tại sao nhiều cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp lại có quan điểm chi tiêu sai lầm?

Ronaldo với khối tài sản khủng mà ai cũng biết

Chúng ta ai cũng biết rằng, giới cầu thủ chuyên nghiệp, nhất là các cầu thủ bóng đá có mức thu nhập khủng dù chỉ chơi ở các CLB trung bình. Rất nhiều hình ảnh được họ đăng tải trên các trang MXH như Twitter, Instagram, Facebook,… mô tả về cuộc sống xa hoa cùng khối tài sản mà họ sở hữu được.

Tuy nhiên, ít ai nhìn nhận được rằng, sau sự vinh quang đấy là những cái đầu không biết tính toán cho tương lai, cho cuộc sống của mình sau này. Cùng bongda24 tìm hiểu tại sao lại như vậy!

Chưa nhận thức được về xã hội sau này

Mức thu nhập trước mắt của họ làm cho nhiều cầu thủ mờ đi. Họ không nhận thức được và biết được xã hội sau này sẽ như thế nào khi ở thời điểm hiện tại, bản thân lại tiêu dùng phung phí vì vậy với thu nhập như vậy. Tại sao lại không dành khoản tiết kiệm tiết kiệm hơn để dành cho cuộc sống của bản thân cũng như gia đình sau này?

Son Heung Min - cầu thủ châu Á có mức thu khủng đang chơi cho Tottenham
Son Heung Min – cầu thủ châu Á có mức thu khủng đang chơi cho Tottenham

Lạm phát

Độ chín trong sự nghiệp của các cầu thủ rơi vào khoảng từ 24-30 tuổi. Qua 30 tuổi, cầu thủ như sẽ đi qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp bóng đá đỉnh cao. Đến độ tuổi 35 trở đi, nhiều cầu thủ tuyên bố giải nghệ và mức thu nhập của họ sẽ không còn quá cao như lúc còn thi đấu chuyên nghiệp nữa. Lúc đó, nguồn thu của họ chậm lại, số tiền tiết kiệm chi tiêu, không biết có đủ để sống cuộc đời mấy chục năm sau này hay không.

Messi cũng có mức thu nhập quá khủng
Messi cũng có mức thu nhập quá khủng

Áp lực của xã hội tại thời điểm hiện tại

Sống trong môi trường cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Nhiều cầu thủ xung quanh cũng có cuộc sống xa hoa cùng khối tài sản lớn. Thì tất nhiên là phổ biến các cầu thủ dù có mức lương thấp hơn hay thu nhập thấp hơn vẫn phải có được những chiếc siêu xe, dù giá trị thấp hơn nhưng vẫn phải sang chảnh.

Đó là chưa kể đến những thú vui của các chàng trai, những cầu thủ có mức thu nhập khủng khiếp sẽ có những trò chơi mà nhiều người không thể nghĩ tới, đó cũng là một khoản chi chiến phần lớn mà họ kiếm được.

Thu nhập trước mắt quá lớn

Phổ biến chúng ta biết rằng, thu nhập bao nhiêu thì thu nhập bao nhiêu, thu nhập càng cao, các tiện nghi, tiện ích, nhu cầu càng lớn hơn và có thể nói là không giới hạn. Khoản chi tiền theo đó cũng tăng theo, làm cho các khoản tiết kiệm điện hàng tháng, hàng năm không tăng thêm khi thu nhập họ tăng mà còn có thể ít hơn trước.

Nhiều cầu thủ khi ở độ chín sự nghiệp, khi đó mức lương cao, tham gia nhiều quảng cáo,…họ sẽ hướng tới mua những món đồ cao cấp hơn, mua sắm cho mình những thứ xa hoa hơn, chung quy lại là những chi tiêu sẽ nhiều hơn nữa.

Qua các biến chuyển

Qua các đặc tính chuyển đổi giữa các đội bóng, tiền lương, thu nhập của họ có thể tăng lên 4, 5 lần. Chúng ta biết đến những cầu thủ nổi tiếng, mức lương trung bình của họ trong 1 tuần là 300 phỏng Euro (hơn 600 triệu). Như vậy, dễ hiểu họ có thể sắm những chiếc siêu xe, tậu cho mình những căn biệt thự sang chảnh, độc nhất mà người khác chưa sở hữu.

Ronaldo với khối tài sản khủng mà ai cũng biết
Ronaldo với khối tài sản khủng mà ai cũng biết

Họ có vẻ như không nhận thức được số tiền đầu vào tăng lên mà các khoản tiết kiệm vẫn điện như lúc đầu vào còn thấp. Ví dụ, 1 năm trước bạn ở CLB nhỏ và lương chỉ 50 bảng 1 tuần, nhưng khi thi đấu xuất sắc, chuyển sang CLB lớn hơn, đội bóng đó trả cho 250 bảng 1 tuần, gấp 5 lần ở CLB cũ .

Nhưng lượng điện tiết hàng tháng vẫn chỉ là con số 10 bảng xếp hạng 1 tuần. Số tiền của mức thu nhập cao hơn đã chi hết cho những người mong muốn lớn hơn, để “hòa nhập” được với môi trường mà họ tiếp xúc.

Lương thưởng, tiền quảng cáo

Khi ở trong những CLB nổi tiếng và bạn thi đấu xuất sắc, những hãng hàng, thương hiệu bạn sẽ thuê đi quảng cáo với số tiền trả không hề nhỏ. Người ngoài nhìn vào có thể dễ hiểu rằng, khoản thu thêm từ quảng cáo sẽ là một phần tiết kiệm cực kỳ đáng giá cho dù không thể sử dụng tiền để trích ra khoản để sử dụng.

Nhưng đối với người trong cuộc lại khác, nói nặng hơn có thể là “bị thao túng tâm lý” bằng tiền. Họ quên đi những thứ khác cần thiết hơn cho cuộc sống của mình hiện tại và sau này, bởi họ sống không chỉ vì bản thân mà còn cả gia đình nương tựa vào.

Neymar - cầu thủ có phong cách ăn mặc sang chảnh
Neymar – cầu thủ có phong cách ăn mặc sang chảnh

Thu nhập là một câu chuyện cần được kể nhiều hơn về giới cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, mức lương khủng của các đội bóng phải trả cho họ trong vòng 1 tháng, đủ bằng một người bình thường cố gắng nỗ lực trong 10 năm.

Nhưng có lẽ rằng, họ cần học hỏi thêm về việc quản lý tài chính hợp lý hơn, dành dụm cho tuổi già sau này để có một cuộc sống nhàn nhã. Cùng theo dõi những tin tức nổi bật hơn, xem trực tiếp các trận bóng hấp dẫn tại bongda24 nhé!