Chủ nhà Qatar quê xệ trắng tay trong mùa World Cup 2022

Các cầu thủ của Qatar có gì đặc biệt để thắng Hà Lan

Tuyển Qatar tại vòng bảng World Cup 2022  đã được đánh giá là nước chủ nhà tệ nhất ở các kỳ World Cup sau khi bị đánh bại lần cuối bởi tuyển Hà Lan. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về lịch sử đáng buồn của một trong những đội bóng mạnh được đầu tư nhất Châu Á này. 

Các cầu thủ tham gia World Cup 2022 của đội tuyển Qatar có gì đặc biệt?

Qatar được nhận xét là một đội tuyển phong phú về quốc tịch nhất trong mùa World Cup năm nay. Đây là kỳ World Cup đầu tiên mà quốc gia này được tham dự và cũng là lần đầu tiên Qatar đăng cai tổ chức một mùa giải vô địch bóng đá thế giới. 

Các cầu thủ của Qatar có gì đặc biệt để thắng Hà Lan
Các cầu thủ của Qatar có gì đặc biệt để thắng Hà Lan

Trong số 9 hậu vệ được gọi về Qatar năm nay gồm Abdelkarim Hassan có quốc tịch Algeria, còn có Ro-Ro sinh ra và lớn lên một phần tại Bồ Đào Nha và Musab Kheder đến từ Sudan. 

Tuyển Qatar để thua liên tiếp 3 trận vòng bảng

Trong mùa World Cup 2022, Qatar lọt vào bảng A cùng với những đối thủ khá mạnh, được đánh giá là trên cơ. Nhưng việc một nước chủ nhà World Cup để thua liên tiếp 3 trận ngay vòng bảng là một điều chưa từng xảy ra trước đó. 

Qatar để thua 0 – 2 trước đội bóng được đánh giá ngang bằng Ecuador

Ecuador với 4 lần từng tham gia trước đó đã cho thấy kinh nghiệm dồi dào trước “tân binh”, cộng với các cầu thủ Ecuador đều thi đấu ở những sân chơi đẳng cấp trên thế giới nên việc thắng Qatar cũng không phải là một chuyện quá sức tưởng tượng. 

Qatar thua cuộc trước Senegal với tỷ số cách biệt 1 – 3

Qatar thua cuộc trước Senegal với tỷ số cách biệt 1 - 3
Qatar thua cuộc trước Senegal với tỷ số cách biệt 1 – 3

Tuyển Qatar nhập cuộc cùng Senegal với một tâm thế khá áp lực khi đã để thua Ecuador trước lượt trận thứ nhất của mùa World Cup năm nay. Dù nhập cuộc đầy tự tin nhưng Qatar vẫn để thua Senegal với tỷ số cách biệt 1 – 3. 

Điều này cũng dễ hiểu khi nước chủ nhà có khoảng cách rất xa đối với Senegal trên bảng xếp hạng bóng đá các đội tuyển trên thế giới.

Qatar gần như đầu hàng trước đối thủ nặng ký Hà Lan

Qua hai lượt trận để thua một cách dễ dàng, Qatar nhập cuộc cùng Hà Lan đã có phần nhỉnh hơn những trận đấu trước. Nhưng đứng trước cơn lốc xoáy màu da cam, Qatar vẫn không chứng tỏ được sức mạnh của đội tuyển. 

Qatar đầu hàng trước một trong những đối thủ nặng ký ở mùa World Cup năm nay - Hà Lan
Qatar đầu hàng trước một trong những đối thủ nặng ký ở mùa World Cup năm nay – Hà Lan

Lượt trận thứ 4 tại bảng A được cho là cơ hội cuối cùng để Qatar vớt vát tấm vé vào vòng 16 đội tại World Cup năm nay. Sau trận đấu cùng Hà Lan, cánh cửa đến gần hơn với chức vô địch World Cup năm 2022 đã chính thức khép lại với Qatar.

Các cầu thủ và fan hâm mộ của nước chủ nhà đành chia tay giải đấu sớm. Và giờ là lúc Qatar ngồi lại thưởng thức màn thể hiện và học hỏi kinh nghiệm từ những đội bóng đã lọt vào vòng 1/8 thi đấu trong những ngày tới. Chiến thắng trước Qatar không phải là một điều khó khăn đối với đội tuyển được mệnh danh là cơn lốc màu da cam.

Tuyển Qatar được đánh giá là đội tuyển chủ nhà tệ nhất lịch sử World Cup

Qatar lập lịch sử buồn cho bóng đá nước nhà mùa World Cup 2022

Thất bại lần này chính là bài học để Qatar bước tiếp ở hành trình dài sắp tới.
Thất bại lần này chính là bài học để Qatar bước tiếp ở hành trình dài sắp tới.

Tưởng rằng sẽ là niềm vinh dự của bóng đá Châu Á và nước chủ nhà khi lọt vào vòng bảng của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. Nhưng sau 3 trận đấu trong một thời gian ngắn, đội bóng này đã lập tức viết nên lịch sử buồn cho nước nhà cũng như bóng đá Châu Á.

Từ trước đến nay, hầu như các đội chủ nhà đều không để thua ngay trận đầu ra mắt và họ cũng không để thua liên tiếp 3 trận đầu của vòng bảng chung kết bóng đá thế giới. World Cup 2022 đang diễn ra và nước chủ nhà Qatar thì đã phải rời đi 

Siêu máy tính “tiên tri” được trận đấu bảng A World Cup 2022 giữa  đội tuyển Hà Lan và Qatar 

Một siêu máy tính tên là Five Thirty Eight đã dự đoán được trước sự rời đi của đội tuyển Qatar. Cỗ máy này đã đưa ra những dữ liệu phân tích khá cụ thể về tình hình cũng như phần trăm giành chiến thắng ở trận đấu này của hai đội.

Siêu máy tính đã dự đoán chính xác kết quả giữa Hà Lan và Qatar
Siêu máy tính đã dự đoán chính xác kết quả giữa Hà Lan và Qatar

Theo phân tích, đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan có tới 75% cơ hội chiến thắng còn Qatar thì chỉ vỏn vẹn 7% cơ hội. Và chỉ có 15% khả năng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa. Thực tế đã chứng minh những thông số của siêu máy tính là chuẩn xác khi Qatar đã để thua trước đội tuyển Hà Lan là 0 – 2 và rời khỏi World Cup năm nay một cách đầy tiếc nuối

Tuyển Qatar hãy coi World Cup 2022 như một bài học để cố gắng trau dồi, phát triển chứ đừng mãi ngủ quên và buồn bã trong thất bại. Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới và Bongda24 sẽ luôn dõi theo và cập nhật những tin tức về đội tuyển Qatar.  Chúng tôi luôn cập nhật những tin tức bóng đá quốc tế đầy đủ tới bạn đọc.