Am hiểu của 2 cựu tuyển thủ nữ Việt Nam về World Cup 2022

Cựu tuyển thủ Ngọc Châm giành giải Quả Bóng Vàng 2008

Sau sự xuất hiện gây tranh cãi của các Hot Girl Nóng cùng World Cup 2022 thì nhà đài đã nhanh chóng mời 2 cựu tuyển thủ nữ Việt Nam tham gia bình luận trực tiếp, điều này khiến nhiều khán giả phải nể phục về sự am hiểu bóng đá của 2 nữ cựu tuyển thủ. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu xem 2 nữ cựu tuyển thủ đó là ai nhé.

Cựu tuyển thủ Đỗ Thị Ngọc Châm

Vừa qua nhà đài VTN đã mời 2 vị cựu tuyển thủ nữ tham gia bình luận trực tiếp World Cup 2022 trận đấu giữa Hà Lan và Ecuador. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là 2 vị tuyển thủ nào nhé.

Giới thiệu về cựu tuyển thủ Đỗ Thị Ngọc Châm

Cựu tuyển thủ Đỗ Thị Ngọc Châm và hành trình đến với bóng đá
Cựu tuyển thủ Đỗ Thị Ngọc Châm và hành trình đến với bóng đá

Đỗ Thị Ngọc Châm là cựu tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam. Chị sinh ngày 23 tháng 9 năm 1985 tại Hà Nội. Chị Đỗ Thị Ngọc Châm đã từng thi đấu trong màu áo của đội tuyển Hà Nội, cũng như đội tuyển Quốc Gia và gặt hái được tương đối nhiều thành tựu.

Sự nghiệp của bóng đá của cựu tuyển thủ Đỗ Thị Ngọc Châm

Năm 18 tuổi, chị đã xuất sắc được triệu tập vào đội tuyển Quốc Gia, trong quá trình khổ luyện tại đây chị đã có một lối chơi rất thông minh. Đó cũng chính là nền tảng giúp chị ghi danh tên mình vào đội tuyển Việt Nam tham gia SEA Games 22 năm 2003.

Cựu thủ thuật Ngọc Giải Quả Bóng Vàng 2008
Cựu thủ thuật Ngọc Giải Quả Bóng Vàng 2008

Tuy nhiên thời gian đó chị đã gặp phải chấn thương và từ bỏ tham gia SEA Games năm ấy. Sau thời gian dài điều trị cùng với sự nỗ lực tập luyện, năm 2007 chị quay trở lại SEA Games và xuất sắc giành được huy chương bạc về cho đội tuyển.

Năm 2008 chị cùng đội tuyển tham gia giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Cả đội tuyển năm đó cũng đạt được thành tích rất đáng tự hào. Cũng cùng năm đó chị đã đăng quang chức vô địch quốc gia. Đồng thời cũng xuất sắc giành được giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2008.

Nhưng đáng tiếc là năm 2009 cựu cầu thủ Ngọc Châm lại một lần nữa lỡ hẹn với SEA Games vì phải tĩnh dưỡng sau chấn thương. 

Nhưng ngay sau đó năm 2010, chị đã đạt được thành tích đáng nể  khi đạt được chức vô địch Thể dục thể thao Toàn Quốc. Đây cũng chính là danh hiệu cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của chị.

Cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh

Cùng tìm hiểu về cựu tuyển thủ nữ đình đám làng bóng những năm 2005 – 2010 nhé.

Giới thiệu về cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh

Cựu thủ Văn Thị Thanh quê quán
Cựu thủ Văn Thị Thanh quê quán

Chị Văn Thị Thanh sinh năm 1985 tại thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, Hà Nam.

Năm 1998, HLV Hải Anh đi xây dựng phong trào bóng đá ở các huyện. Và khi dừng chân ở huyện Lý Nhân đã nhắm trúng chị, kể từ đó hành trình của chị Thanh cũng bắt đầu.

Hành trình sự nghiệp của cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh

Năm 1999 chị Thanh may mắn được tuyển vào lớp bóng đá nữ Hà Nam cùng 14 người khác.

Với niềm đam mê bóng đá cùng với tài năng thiên bẩm, chị Thanh đã vươn lên với ý chí nghị lực hơn người. Chính nhờ đó chị đã có một hành trình suôn sẻ khi tiến một mạch từ đội bóng duy tiên lên đội tuyển tỉnh Hà Nam rồi tới ĐTQG khi mới 17 tuổi.

Năm 2003 ở SEA Games ngay trên sân nhà, chị Thanh đã đem lại công lao to lớn giúp cho ĐT nữ Việt Nam giành được huy chương vàng.

Trong trận chung kết gặp Myanmar ở SEA Games 22 năm 2003 đó, chị đã có thành tích khi ghi bàn thắng và giúp đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch.

Năm 2005 chị đã lọt top 10 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam.

Chị Văn thị thanh kết thúc sự nghiệp ở ĐTQG năm 2009 Đội tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games được tổ chức tại Lào. Kể từ 2010 chị sang công tác huấn luyện viên cùng Phong Hà Việt Nam giành Huy chương vàng giải U19 Quốc Gia. 

Năm 2011 chị Thanh chính thức kết thúc sự nghiệp sau lần thi đấu cùng Phong Phú Hà Nam và giành Huy chương bạc giải VĐQG.

Hai cựu tuyển thủ nói gì về trận đấu giữa Hà Lan và Ecuador 

Cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh bình luận về trận đấu giữa Hà Lan và Ecuador tại World Cup 2022
Cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh bình luận về trận đấu giữa Hà Lan và Ecuador tại World Cup 2022

Cộng đồng mạng đã được một phen trầm trồ khi cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh phân tích chuyên môn về điểm mạnh điểm yếu của 2 đội chơi. Cô dự đoán đại diện Nam Mỹ tham gia World Cup 2022 lần này sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển Hà Lan, và có tiềm năng sẽ giành chiến thắng.

Diễn biến của trận đấu cho thấy phân tích của 2 cựu tuyển thủ không sai. Đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2022 đã rất vất vả để có thể ghi được một bàn thắng trước Ecuador, thậm chí trước đó đội bóng Châu Âu còn suýt thua trong một thế trận lép vế.

Với kiến thức bóng đá chuyên sâu của mình, hai cựu tuyển thủ đã dễ dàng tung hứng cùng BLV thảo luận về trận đấu giữa Hà Lan và Ecuador tại World Cup 2022 một cách sôi nổi.

Sự xuất hiện của 2 cựu tuyển thủ đã nhận được rất nhiều ý kiến tích cực của khán giả và hầu hết ai cũng thán phục về trình độ chuyên môn của họ.

Cùng với sức nóng của World Cup 2022, chúng tôi hy vọng sẽ luôn đem đến cho các bạn những thông tin mới nhất về các trận đấu. Đừng quên theo doi bongda24 để cập nhật nhanh chóng tình hình World Cup đang diễn ra nhé.