Chủ nhà World Cup 2022 chi 220 tỷ lại nhận thất bại ê chề

Thành tích đáng xấu hổ của đội chủ nhà

Kỳ World Cup 2022, đất nước Qatar đăng cai tổ chức. Do đó thành tích của đội chủ nhà được cả thế giới quan tâm đến.Tuy nhiên, họ lại khiến cho mọi người thất vọng khi thất bại ê chề trong vòng bảng. Hãy cùng Bongda24 nhìn lại thành tích của đội chủ nhà nhé!

Trận ra quân không mấy suôn sẻ của Qatar

Qatar trở thành đội chủ nhà thua đầu tiên tại khai mạc WC

Trận ra quân của đội chủ nhà cũng không có kết quả tốt. Họ đá trận ngay đêm khai mạc nhưng lại bị thua trước đội bạn. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Qatar mắc rất nhiều sai lầm trong lượt đấu đầu tiên. Đội tuyển Ecuador chỉ mất 3 phút để làm rung lưới của đội chủ nhà. 

Kết quả đó đã khiến cho đội bóng Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên thua ngay đêm khai mạc của kỳ World Cup. Đây là một thất bại đáng xấu hổ bởi vì trong lịch sử chưa có quốc gia nào bị thua ngay từ trận ra quân. Theo thống kê thì trong 22 kỳ WC có 16 đội chủ nhà thắng và 6 đội còn lại hòa. 

Đội chủ nhà thất bại ở trận ra quân
Đội chủ nhà thất bại ở trận ra quân

Mất điểm ê chề trước Ecuador

Phút thứ 3 của trận đấu đội tuyển Ecuador đã làm rung lưới của đội chủ nhà nhưng lại không được chấp thuận. Để phút thứ 15 cú sút chấm 11m đã giúp đội bóng đến từ Nam Mỹ mở tỷ số cho trận đấu. Sau khi dẫn bàn các cầu thủ chơi tự tin hơn khiến cho đội bạn phải bế tắc.

Bởi vì không thể ngăn đối phương tiếp cận khung thành nên ở phút thứ 32 Qatar lại bị rung lưới một lần nữa. Qua hiệp 2, đội chủ nhà kiểm soát bóng tốt hơn nhưng vẫn không đủ để chuyển thành cơ hội. Ở trận ra quân này, đội bóng giàu nhất thế giới không có lần nào dứt điểm trúng khung thành của đối phương. Như vậy kết thúc trận đấu chủ nhà phải nhất điểm trước Ecuador.  

Lượt đấu thứ 2 tại vòng bảng World Cup 2022 Qatar lại thất bại

Đội chủ nhà nhận 2 trận thua liên tiếp

Sau trận ra quân đầy thất vọng thì ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng World Cup 2022 đội chủ nhà lại tiếp tục thua cuộc. Trong cuộc chạm trán với đội tuyển Senegal, đội bóng Châu Á đã khiến cho fan hâm mộ nước nhà thất vọng. Mặc dù có sự cố gắng trong trận đấu này nhưng vẫn không thể dành được điểm. 

Qatar thua 2 trận liên tiếp tại World Cup 2022
Qatar thua 2 trận liên tiếp tại World Cup 2022

Qatar ra sân với đội hình tốt nhất và quyết tâm dành được điểm trước đội bóng từ Châu Phi. Tuy nhiên, họ lại xảy ra lỗi trong khâu phòng ngự khiến đội nhà bị chọc thủng lưới. Với hàng tấn công không thể tìm được cách chuyển hóa cơ hội thành bàn nên họ buộc phải nhận kết quả thua đầy đáng tiếc. 

Senegal dành được 3 điểm từ Qatar với tỷ số 3-1

Mặc dù đội Senegal không được đánh giá quá cao tại kỳ World Cup 2022 nhưng khi vào trận họ lại chơi vượt trội hoàn toàn so với chủ nhà. Ở cuối hiệp 1 đội bóng này đã mở tỷ số nhờ pha phá bóng hụt của cầu thủ Boualem Khoukhi. Khi cơ hội đến Senegal đã dành lấy và chiếm lợi thế dẫn bàn. 

Sang hiệp 2, với tinh thần sẵn có đội Senegal đã nhanh chóng nâng tỷ số lên 2- 0. Sau đó là một màn rượt đuổi tỷ số cực kỳ kịch tính. Ở gần cuối trận Qatar ghi bàn và rút ngắn tỷ số còn 2-1. Tuy nhiên, niềm vui chưa bao lâu thì đội bạn đã kéo dài khoảng cách lên 3-1 và kết thúc trận đấu ở tỷ số này. 

Qatar trở thành đội chủ nhà dừng chân sớm nhất tại WC

Qatar bị loại sớm sau 2 lượt đấu tại World Cup 2022

Đội chủ nhà bị loại sớm sau 2 trận 
Đội chủ nhà bị loại sớm sau 2 trận

Khi kết thúc 2 lượt đấu vòng bảng thì ai cũng có thể đoán được việc đội chủ nhà có thể đi tiếp vào vòng trong hay không. Bởi vì sau 2 trận Qatar không dành được điểm nào về cho đội bóng của mình.  Vì thế nguy cơ đội bóng này bị loại sớm từ vòng bảng rất lớn. 

Với kết quả này, họ chính là đội chủ nhà bị loại sớm nhất. Khi chưa đấu lượt thứ 3 đã bị loại khỏi World Cup. Điều này khiến cho fan hâm mộ của đội tuyển Qatar phải xấu hổ. Bởi vì đất nước họ đã phải bỏ ra 220 tỷ USD nhưng lại bị loại ngay từ vòng bảng. 

Đội chủ nhà sở hữu thành tích tệ nhất lịch sử với 3 trận toàn thua

Sau lượt đấu thứ 3 gặp Hà Lan thì Qatar chính thức rời khỏi kỳ World Cup 2022. Đây có lẽ là đội chủ nhà sở hữu thành tích tệ nhất lịch sử. Họ sở hữu thành tích 3 trận toàn thua và không nhận được điểm nào tại giải bóng đá quốc tế này. 

Thành tích đáng xấu hổ của đội chủ nhà
Thành tích đáng xấu hổ của đội chủ nhà

Mặc dù thất bại này ai cũng có thể đoán được trước nên bầu không khí của SĐV Al Bayt vẫn bao trùm nỗi thất vọng. Có lẽ điểm sáng duy nhất của đội chủ nhà trong WC 2022 đó chính là họ đã ghi được 1 bàn thắng đầu tiên tại giải bóng lớn nhất hành tinh này. 

Mặc dù bỏ ra số tiền khá lớn để tổ chức đăng cai World Cup 2022 nhưng Qatar lại khiến cho người dân nước mình thất vọng. Họ đạt được thành tích khá xấu hổ sau 3 lượt đấu vòng bảng. Hãy cùng cập nhật thêm tình hình của WC năm nay thì hãy theo dõi Bongda24 nhé!