FIFA điều tra tuyển Đức do vi phạm hợp đồng World Cup 2022

Đội hình của tuyển Đức tại World Cup 2022

World Cup 2022 là kỳ World Cup được tổ chức lớn nhất từ trước đến nay với sự xuất hiện của 32 đội bóng mạnh nhất trên thế giới. Tại đây đội tuyển Đức đang có nguy cơ bị liên đoàn bóng đá FIFA điều tra bởi đội tuyển này có những vi phạm về bản hợp đồng sau cuộc đối đầu với đội tuyển Tây Ban Nha. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu sự việc này qua bài viết dưới đây.

Đức tại World Cup 2022

Đức là nhà vô địch World Cup 2014 tuy nhiên đến tham dự World Cup 2018 với tư cách là nhà đương kim vô địch Đức đã gây sốc cho người hâm mộ khi để dừng chân ngay từ vòng bảng. Ở World Cup 2022 đội tuyển Đức một lần nữa lại khiến cho người hâm mộ hết sức bất ngờ khi để thua đội tuyển Nhật Bản với tỉ số 1-2 trong trận ra quân đầu tiên tại vòng bảng.

Với trận thua này cánh cửa tham dự World Cup ở vòng tiếp theo của tuyển Đức đang khép lại từ từ khi đối thủ tiếp theo của họ là đội tuyển Tây Ban Nha. Với sức chiến đấu mạnh mẽ của mình. Đội tuyển Đức đã có bàn thắng gỡ hòa và giành lấy một điểm từ trong tay của đội tuyển Tây Ban Nha.

Đội tuyển Đức bị điều tra do có những sai phạm về hợp đồng của ông Hansi Flick 
Đội tuyển Đức bị điều tra do có những sai phạm về hợp đồng của ông Hansi Flick

Nguy cơ bị FIFA “chạm gáy”

Sau trận đấu này đội tuyển Đức có nguy cơ bị FIFA điều tra do có những vi phạm hợp đồng trong buổi họp báo. Để có thể có vé vào vòng trong World Cup 2022 đội tuyển Đức cần phải có chiến thắng và giành lấy 3 điểm ở lượt trận cuối cùng khi gặp Costa Rica với cách biệt tối thiểu hai bàn để phòng ngừa trận cuối cùng đội tuyển Nhật Bản hòa với Tây Ban Nha.

Với cách biệt hai bàn đội tuyển Đức có những hiệu số cao hơn so với Nhật Bản từ đó giành tấm vé đi tiếp. Julian Brandt- ngôi sao của Đức cho rằng tình hình hiện tại của Đức trong việc giành lấy 3 điểm ở lượt trận cuối cùng là không hề dễ khi Costa Rica đã có chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản- đối thủ mà Đức đã để thua ở lượt trận đầu tiên.

Đội hình của tuyển Đức tại World Cup 2022
Đội hình của tuyển Đức tại World Cup 2022

Đức bị FIFA điều tra vì vi phạm hợp đồng World Cup 2022

Sau lượt trận Hòa và giành lấy một điểm trước đội tuyển Tây Ban Nha đội tuyển Đức đang bị FIFA điều tra do có những vi phạm hợp đồng sau buổi họp báo. Là tin tức không hề tốt đẹp cho người hâm mộ đội tuyển Đức.

Nguyên nhân Đức bị FIFA điều tra

Trong vòng loại World Cup 2022 sau khi dành lấy một điểm trước đội tuyển Tây Ban Nha, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick đang bị FIFA điều tra khi huấn luyện viên này bất chấp và phá vỡ các quy tắc trong quy định tại World Cup năm nay.

Cơ quan quản lý tối cao của FIFA đang tiến hành điều tra về các quy phạm hợp đồng của huấn luyện viên đội tuyển Đức vi phạm tại điều 44 của bộ luật FIFA ban hành. Đây là luật mà 32 đội tuyển tham gia World Cup bắt buộc phải tuân thủ. Điều khoản quy định trong buổi họp báo trước mỗi trận phải có huấn luyện viên và ít nhất một cầu thủ của đội tuyển tham gia.

Trước trận đấu với đội tuyển Tây Ban Nha huấn luyện viên đội tuyển Đức đã cố tình vi phạm hợp đồng khi chỉ đến họp báo có một mình mà không có cầu thủ đức nào theo kèm.

Chủ tịch FiFA có những quy định nhất định về điều kiện buổi họp báo
Chủ tịch FiFA có những quy định nhất định về điều kiện buổi họp báo

Nguyên nhân khiến Hansi Flick vi phạm hợp đồng World Cup 2022

Trao đổi với cơ quan quyền lực tối cao của FIFA huấn luyện viên đội tuyển Đức nói rằng ông vi phạm các hợp đồng World Cup 2022 vì cầu thủ của mình quá mệt mỏi và họ đã di chuyển đến các sân vận động trong nhiều giờ liền.

Huấn luyện viên nói thêm nếu bạn ngồi trong xe gần 3 giờ đồng hồ và trước một trận đấu quan trọng thì sẽ không thể nào tạo qua được hiệu quả cao cho trận đấu. Đức phải di chuyển đến sân vận động tham dự lượt trận tiếp theo cách 100km và Đức đã đề nghị FIFA giai buổi họp báo sang cạnh nơi tập của họ nhưng đã bị liên đoàn bóng đá FIFA từ chối.

Điều này làm huấn luyện viên Hansi Flick không hài lòng và ông quyết định vi phạm các hợp đồng để các học trò của mình có thời gian nghỉ ngơi trước trận đấu. Quyết định này của huấn luyện viên người Đức có phần khá mạo hiểm bởi có thể gây các tổn thất to lớn cho đội tuyển Đức. Quyết định của ông đã nhận lại trái ngọt khi Đức xuất sắc giành lấy một điểm từ tay Tây Ban Nha.

Tuyển Đức có nguy cơ lãnh án phạt từ FIFA vì vi phạm hợp đồng
Tuyển Đức có nguy cơ lãnh án phạt từ FIFA vì vi phạm hợp đồng

Như vậy, quyết định vi phạm hợp đồng FIFA World Cup 2022 của huấn luyện viên Hansi Flick đã giúp các học trò của mình có thời gian nghỉ ngơi trước thềm trận gặp đội tuyển Tây Ban Nha. Với quyết định nay đội tuyển Đức đang bị FIFA điều tra và đưa ra các án phạt. Tuy nhiên quyết định này đã đem lại một điểm cho đội tuyển Đức mở ra cánh cửa vô cùng quan trọng để tiến vào vòng trong.