Những cặp đấu vòng ⅛ World Cup 2022 đầu tiên đã được xác định

Tam Sư đả bại xứ Wales

Bảng A và B World Cup 2022 đã chính thức kết thúc sau khi lượt trận thứ 3 thi đấu xong. Vậy nên các cặp đấu tại vòng ⅛ cũng dần được định hình. Ngay sau đây, Bongda24 sẽ gửi tới quý độc giả những trận đấu đó đi kèm phân tích nhận định xem liệu đội tuyển nào sẽ chiến thắng để tiếp tục tiến sâu hơn

Lượt trận cuối bảng A và B World Cup 2022 chính thức kết thúc

Cả lượt trận cuối bảng A và B World Cup 2022 đều đã diễn ra và không có gì bất ngờ. Bởi những đội tuyển mạnh, được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng hoặc kết quả có lợi để tiếp bước vào vòng trong. 

Hà Lan thắng dễ nước chủ nhà Qatar

Đội tuyển Hà Lan với đà tâm lý tự tin khi đang đứng đầu bảng A đã không gặp chút khó khăn nào khi đối đầu Qatar ở lượt trận cuối. Trận đấu này cũng cho thấy đẳng cấp chênh lệch giữa 2 đội bởi đại diện nước chủ nhà đăng cai gần như chỉ biết thu mình chịu trận.

Hà Lan có trận thắng dễ dàng trước nước chủ nhà Qatar
Hà Lan có trận thắng dễ dàng trước nước chủ nhà Qatar

Ngoài ra đó cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của Qatar tại vòng bảng World Cup 2022. Tất nhiên điều này đồng nghĩa với việc họ sớm phải chia tay giải đấu. Đồng thời Qatar cũng xác lập nên kỷ lục buồn khi là nước chủ nhà để toàn thua vòng bảng. 

Tam Sư đả bại xứ Wales

Trong khi đó diễn biến lượt trận cuối bảng B World Cup 2022 cũng không có gì bất ngờ. Tuyển Anh với đội hình đẳng cấp hơn đã dễ dàng đánh bại xứ Wales bằng tỷ số 3-0. Đặc biệt cái cách mà Tam Sư giành chiến thắng khiến người hâm mộ cảm thấy rất phấn khích.

Trận đấu còn lại tại bảng B là Mỹ vs Iran lại diễn ra với thế trận cân bằng hơn. Tuy nhiên chỉ một đội được ăn mừng chiến thắng khi Hoa Kỳ giành trọn vẹn 3 điểm bằng bàn thắng duy nhất do công của Pulisic, người phải rời sân sớm bởi chấn thương. 

Tam Sư đả bại xứ Wales
Tam Sư đả bại xứ Wales

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Những cái tên chính thức đi tiếp tại bảng A và B 

Ngay khi bảng A và B kết thúc lượt trận thứ 2, nhiều người đã định hình, dự đoán ra những đại diện sẽ chính thức đi tiếp. Quả thực không có bất ngờ nào với đội tuyển Anh, Mỹ, Hà Lan hay Senegal là những cái tên được góp mặt tại vòng ⅛. 

Hà Lan và Senegal chia nhau ngôi nhất, nhì bảng

Hà Lan và Senegal chia nhau ngôi nhất, nhì bảng
Hà Lan và Senegal chia nhau ngôi nhất, nhì bảng

Hà Lan kết thúc 3 trận đấu bảng A ở vị trí nhất bảng A với 7 điểm. Trong đó Cơn lốc màu da cam thắng 2 hoà 1. Trận để họ mất 2 điểm đáng tiếc chính là cuộc đối đầu Ecuador tại lượt trận thứ 2 hôm 25/11 vừa qua. 

Trong khi đó, Senegal cán mốc ở vị trí thứ 2 bảng A với 6 điểm sau 3 lượt trận. Họ lần lượt giành chiến thắng trước những đối thủ như Ecuador và Qatar ngay khi đã nhận thất bại trận đầu ra quân với đội nhất bảng Hà Lan. 

Anh và Mỹ cùng nắm tay nhau đi tiếp vòng trong 

Chuyển sang cục diện bảng B, thứ tự các đội cũng không có gì bất ngờ hay xáo trộn. Anh giành 7 điểm sau 3 lượt trận như Hà Lan nên nắm ngôi đầu bảng. Trong đó Tam Sư giành chiến thắng 2, hoà 1, trận thắng mới nhất chính là màn đối đầu với xứ Wales vừa qua. 

Tuyển Mỹ sau 3 lượt đấu vòng bảng World Cup 2022 đã xuất sắc đi tiếp giành vé đi tiếp với thành tích bất bại. Cụ thể họ giành 1 chiến thắng trước Iran còn 2 trận kia chia điểm cùng với Anh và Ả Rập Xê Út. 

Anh và Mỹ cùng nắm tay nhau đi tiếp vòng trong 
Anh và Mỹ cùng nắm tay nhau đi tiếp vòng trong

Những cặp đấu vòng ⅛ World Cup 2022 đầu tiên

Với các kết quả đã được phân định tại bảng A và B World Cup, chúng ta có thể bắt ra những cặp đấu đầu tiên ở vòng ⅛ sắp tới. Cụ thể đội nhất bảng A gặp đội tuyển nhì bảng B trong khi nhất bảng B đối đầu nhì bảng A. 

Hà Lan có trận đại chiến với tuyển Mỹ 

Hà Lan là đội nhất bảng A nên họ sẽ đối đầu với tuyển Mỹ – nhì bảng B. Nhìn vào cặp đấu này chúng ta có thể thấy sự chênh lệch về đẳng cấp khi Cơn lốc màu da cam sở hữu trong đội hình nhiều ngôi sao cũng như chơi bóng đồng đều hơn. 

Trong khi đó Mỹ đang thua thiệt về quân số khi Pulisic dính chấn thương tại lượt đấu cuối cùng. Hiện chưa rõ khi nào ngôi sao thuộc biên chế Chelsea có thể quay trở lại và huấn luyện viên đội tuyển này sẽ phải đau đầu tìm phương án thay thế. 

Hà Lan đối đầu với Mỹ tại vòng 1/8
Hà Lan đối đầu với Mỹ tại vòng 1/8

Tam Sư đối đầu đại diện châu Phi – Senegal 

Tuyển Anh nhất bảng B sẽ đối đầu với Senegal nhì bảng A. Cặp đấu này cũng có sự chênh lệch nhất định khi Tam Sư sở hữu đội hình nhiều sao và đồng đều hơn. Đặc biệt họ còn đang nắm sự tự tin lớn sau chiến thắng tưng bừng trước đội tuyển xứ Wales. 

Những cặp đấu đầu tiên tại vòng ⅛ World Cup 2022 đều vô cùng hấp dẫn và khó lường. Bởi khi đã đi đến đây rồi, bất kể đội tuyển nào cũng đáng gờm, nỗ lực hết mình. Quý độc giả hãy cùng chờ xem liệu đâu là những cái tên tiếp tục tiến sâu tại giải đấu năm nay thông qua việc truy cập Bongda24 nhé.