Costa Rica cùng với chiến thuật dẫn đến chiến thắng

Các cầu thủ Costa Rica chơi xuất sắc trước Nhật Bản

Vòng chung kết World Cup 2022 được diễn ra tại Qatar với sự góp mặt của rất nhiều đội tuyển có máu mặt trong làng túc cầu thế giới. Costa Rica là đội tuyển được đánh giá có phần yếu thế hơn so với các nước khác. Tuy nhiên họ đã đem đến World Cup 2022 một chiến thuật chơi hết sức thông minh để dành lấy ba điểm từ đội tuyển Nhật Bản. Để hiểu rõ hơn về cách đội bóng Châu Mỹ này hãy cùng bongda24 tìm hiểu.

Costa Rica cùng chiến thuật thất bại trước tuyển Tây Ban Nha

Đến với đấu trường World Cup 2022 đội tuyển Costa Rica đã đem đến một giàn cầu thủ vô cùng ấn tượng cùng với một chiến thuật chơi vô cùng thông minh trước lượt trận gặp đội tuyển Tây Ban Nha và đội tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên họ không may mắn khi thất bại trước tuyển Tây Ban Nha và họ đã có pha sửa lỗi ở lượt trận thứ hai khi đối mặt với đội tuyển Nhật Bản.

Chiến thuật thất bại trước tuyển Tây Ban Nha

Đối thủ đầu tiên trong vòng bảng World Cup 2022 mà tuyển Costa Rica gặp phải đó là đội tuyển Tây Ban Nha, trong những đội tuyển mạnh nhất của Châu Âu. Đây được xem là vòng đấu vô cùng khó khăn đối với Costa Rica khi ở chung Bản với các ông lớn như Đức, Nhật Bản và Tây Ban Nha.

Đến với đối thủ Tây Ban Nha chiến thuật triển khai bóng của Costa Rica dường như bị bắt bài. Đội tuyển Tây Ban Nha như kiểm soát bóng từ đầu đến cuối trận và triển khai những pha bóng vô cùng nguy hiểm đến khung thành của Costa Rica khiến cho đại diện đến từ châu Mỹ không thể có được một pha phối hợp nào.

Đến cổ vũ và động viên cho đội tuyển của mình có rất nhiều thầy cô giáo ở các ngôi trường mà các tuyển thủ góp mặt trong đội hình Costa Rica từng học. Là một niềm động lực cực kỳ to lớn cho các cầu thủ trên sân có thể chơi hết sức mình để tạo ra những bàn thắng ấn tượng.

Thủ thành Navas cản phá bàn thắng của tuyển Tây Ban Nha
Thủ thành Navas cản phá bàn thắng của tuyển Tây Ban Nha

Thất bại trước tây Ban Nha

Tuy nhiên, với lợi thế về mặt kỹ thuật cũng như thể chất các cầu thủ tuyển Tây Ban Nha đã ghi liên tục ba bàn thắng vào lưới của Costa Rica trong vòng một hiệp đấu đầu tiên.

Hiệp 1 đối đầu giữa Costa Rica và Tây Ban Nha kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về tuyển Tây Ban Nha. Bắt đầu hiệp 2 các cầu thủ Costa Rica dường như lấy lại tinh thần và tạo được một pha đi bóng nguy hiểm đến khung thành đội bạn tuy nhiên lại bị hậu vệ cản phá sau pha dứt điểm cuối cùng.

Các cổ động viên là bạn bè, là thầy cô cũ của các cầu thủ cổ vũ nồng nhiệt hơn nữa khiến cho khán đài trở nên cực kỳ sôi động. Tuy nhiên sau đó tiễn Tây Ban Nha liên tục ghi các bàn thắng vào lưới của Costa Rica. Kết thúc trận đấu đội tuyển Tây Ban Nha chiến thắng trước Costa Rica đến 7 bàn.

Có thể thấy chiến thuật của đội tuyển Costa Rica đã thất bại trước đội bóng của những chú bò tót. Điều này khiến họ phải có những tính toán kỹ lưỡng hơn về mặt chiến thuật cho trận đấu tiếp theo gặp đội tuyển Nhật Bản để giành lấy 3 điểm nếu muốn có vé vào vòng trong tham dự World Cup 2022.

Costa Rica cùng chiến thuật thành công khi đối đầu với tuyển Nhật

Sau khi để thua với thất bại 0-7 trước đội tuyển Tây Ban Nha, nhiều người đặt ra câu hỏi rằng làm thế nào để tuyển Costa Rica có thể mở ra cánh cửa đi đến vòng 1/8 World Cup 2022 khi đối thủ tiếp theo của họ là đội tuyển Nhật Bản đã đánh bại đội tuyển Đức ở lượt trận đầu tiên.

Nhận thất bại đau đớn trước tuyển Tây Ban Nha, các cầu thủ Costa Rica dường như mất tinh thần thi đấu. Tuy nhiên họ sung sức trở lại khi xem được 19 clip đã được tạo nên từ các thầy cô giáo nơi mà các cầu thủ thi đấu từng học.

Trước khi bước vào vòng World Cup 2022

Bộ giáo dục và đào tạo của nước này đã gặp các thầy cô giáo nơi mà cầu thủ thi đấu từng học để nhờ họ tạo nên những clip đầy xúc động. Khi các đoạn clip được bật lên các cầu thủ sống lại trong ký ức tuổi thơ của mình. Dùng đoạn clip các thầy cô giáo cổ vũ động viên và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho học trò cũ của mình.

Đây là lời động viên vô cùng to lớn cho các cầu thủ của tiền Costa Rica trước khi ra quân gặp Nhật Bản. Vào trận đấu gặp Nhật Bản đội tuyển Costa Rica đã thi đấu hết mình trước đại diện của châu Á. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được đi cho cả hai đội.

Các cầu thủ Costa Rica chơi xuất sắc trước Nhật Bản
Các cầu thủ Costa Rica chơi xuất sắc trước Nhật Bản

Qua hiệp 2 các cầu thủ Nhật Bản đã chơi hết mình

Khi tung vào các tiền đạo chủ lực gây sức ép liên tục lên đại diện đến từ châu Mỹ. Tuy nhiên các cầu thủ Costa Rica đã chơi một kết quả cảm và có bàn thắng duy nhất ấn định tỷ số 1-0 giúp đội tuyển của mình lấy được ba điểm trước Nhật Bản.

Keysher Fuller ghi bàn cho tuyển Costa Rica
Keysher Fuller ghi bàn cho tuyển Costa Rica

Lúc này sân vận động nơi các cầu thủ thi đấu trở nên sôi động hơn bao giờ hết, nhiêu cổ động viên và các cầu thủ trên sân đã bật khóc khi cánh cửa World Cup đã rộng mở đối với họ. Có thể thấy được chiến thuật mà Costa Rica đã áp dụng vào trận đấu này cực kỳ hiệu quả và đem lại những con số ấn tượng cho đội tuyển.

Sự cổ vũ nhiệt tình của thầy cô giáo và cổ động viên Costa Rica
Sự cổ vũ nhiệt tình của thầy cô giáo và cổ động viên Costa Rica

Như vậy, với một chiến thuật hết sức độc đáo của mình đội tuyển Costa Rica đã tạo nên được kỳ tích khi giành lấy 3 điểm từ trong tay của Nhật Bản. Chiến thuật này hứa hẹn sẽ giữ bàn thắng tuyệt đẹp trong lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2022.