HLV tuyển Hàn Quốc nhận thẻ đỏ và những bất lợi của Hàn Quốc 

HLV Bento bị nhận thẻ đỏ từ trọng tài

Trận tối ngày 28/11 đã diễn ra trận đấu giữa tuyển Hàn Quốc và tuyển Ghana của bảng H với kết quả là 2-3. Vào cuối trận HLV trưởng tuyển Hàn Quốc bị nhận thẻ đỏ vì thế ông không được dự họp báo sau trận đấu. Để biết thêm những thông tin cụ thể hơn mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của bongda24 nhé! 

Giới thiệu tổng quan HLV Trưởng tuyển Hàn Quốc – Ông Paulo Bento

HLV trưởng Hàn Quốc là người sẽ dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tới World Cup 2022 thi đấu. Dưới đây là những nội dung cụ thể về ông Paulo Bento

Tiểu sử của HLV Hàn Quốc

Paulo Bento tên đầy đủ là Paulo Jorge Gomes Bento người gốc Bồ Đào Nha. Ông sinh năm 1969 và là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của đội tuyển Bồ Đào Nha. 

Thời còn chạy trên sân cỏ, Paulo Bento chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ông cũng đã cùng tuyển nước nhà tham dự Euro 2000 và World Cup 2002.

Phát biểu tại cuộc họp báo World Cup 2022
Phát biểu tại cuộc họp báo World Cup 2022

Sự nghiệp làm thầy của Paulo Bento bắt đầu từ năm 2005 tại CLB trẻ của Sporting CP trong 4 năm và giúp tuyển đạt được những thành công nhất định. Tiếp sau đó, ông được đảm nhận là HLV của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha tại hai giải đấu lớn. 

Những thành tích của HLV Hàn Quốc

HLV của tuyển Hàn Quốc bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại quê hương của mình. Sau đó, ông có 4 năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Sau khi về nước, Paulo Bento đã khoác áo thi đấu chính thức cho tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. 

Paulo Bento đã có tổng cộng 284 trận đấu và đã ghi được 16 bàn thắng trong 11 mùa giải ở Primeira Liga.  

Đội hình thi đấu tuyển Hàn Quốc
Đội hình thi đấu tuyển Hàn Quốc

Trước khi là HLV của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc thi ông Paulo Bento đã là huấn luyện viên tại một số đội bóng khác. Đầu năm 2005, lần đầu với vai trò là người chỉ dẫn thì ông bắt đầu dẫn dắt tuyển Sporting CP trong 4 năm. Tại đây ông cũng giúp đội tuyển đạt được nhiều thành tích đáng nhớ.  

Để nối tiếp sự nghiệp, HLV Hàn Quốc được bổ nhiệm là HLV trưởng của tuyển quốc gia Bồ Đào Nha sau khi ông Queiroz bị sa thải vào gần cuối năm 2010. Trận đấu đầu tiên mà ông dẫn dắt dành chiến thắng 3-1 trước tuyển Đan Mạch vào ngày 8 tháng 10 năm 2010. Paulo Bento đã dẫn dắt tuyển quốc gia đến bán kết Euro 2012 và dành được giải Á quân. Trong 4 năm dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha mang lại nhiều thành tích cho đội bóng nước nhà. Tuy nhiên sau thất bại ở vòng loại Euro 2016 HLV của Hàn Quốc hiện tại đã bị liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha hủy hợp đồng. 

Sau khi chấm dứt hợp đồng với tuyển Bồ Đào Nha, Paulo Bento đã tiếp tục với vai trò là HLV tại CLB Cruzeiro Esporte Clube của Brazil và không lâu sau đó ông đã xin từ chức. 

HLV Hàn Quốc tiếp tục bị sa thải tại CLB  Super League Hy Lạp sau vài tháng nhậm chức. Và năm 2018 ông chính thức cầm quân đội tuyển quốc gia của Hàn Quốc

Tại sao HLV Hàn Quốc không được tham dự họp báo sau trận đấu với tuyển Graha? 

Kết quả của tuyển Hàn Quốc với tuyển Graha tối ngày 28/11 diễn ra vô cùng gay cấn. Ở phút cuối, các tuyển thủ Hàn Quốc vây lấy trọng tại Taylor sau khi tiếng còi kết thúc vang lên. Đội Hàn Quốc được hưởng phạt góc nhưng trọng tài đã quyết định dừng trận đấu vì thời gian bù giờ đã vượt quá 2 phút. Ngay lúc đấy HLV Bento cũng xuống sân để tranh cãi với trọng tài và ông đã bị nhận thẻ đỏ vì dùng những lời lẽ gay gắt.

HLV Bento được nhận thẻ đỏ từ trọng tài

HLV Bento được nhận thẻ đỏ từ trọng tài

Sau trận đấu, các HLV sẽ được mời tham dự buổi họp báo nhưng hôm đó HLV Bento đã không được tham dự. Người họp báo là trợ lý của ông- Sergio Costa. HLV Bento đã trả lời với các phóng viên Hàn Quốc là kết quả tuy không công bằng nhưng ông đã rất tự hào về các học trò. 

Trận thua 2-3 của tuyển Hàn Quốc trước tuyển Ghana có hai tình huống gây tranh cãi đến từ quyết định của trọng tài FIFA. Trọng tài công nhận bàn thắng của Ghana mà không cần check video từ phòng VAR. Vào cuối trận đấu, ông đã thổi còi kết thúc khiến Hàn Quốc không thể thực hiện quả phạt góc. Vì thế HLV Bento đã bất bình, lao vào sân tranh cãi với trọng tài và bị nhận tấm thẻ đỏ.

Màn tranh cãi giữa cầu thủ Hàn Quốc và Trọng Tài
Màn tranh cãi giữa cầu thủ Hàn Quốc và Trọng Tài

Tấm thẻ đỏ đấy sẽ khiến cho HLV Hàn Quốc gặp nhiều rắc rối. Ông không thể góp mặt vào trận đấu với tuyển Bồ Đào Nha tại vòng cuối bảng dù là liên lạc gián tiếp. Hay là không thể vào gặp học trò của mình tại phòng thay đồ. Nhưng HLV Bento có thể tham dự buổi họp báo trước trận đấu với tuyển Bồ Đào Nha. 

Hàn Quốc sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tranh vé vào vòng sau, lượt cuối vòng loại bảng H, đội bóng xứ kim chi sẽ gặp đội Bồ Đào Nha mà không có sự dẫn dắt của HLV Bento. 

HLV Hàn Quốc cùng các học trò của mình chỉ còn lại khoảng thời gian ngắn để chuẩn bị cho trận đấu cuối bảng H. Và bất lợi đang thuộc về tuyển xứ kim chi. Để biết thêm nhiều thông tin hơn mời các bạn cùng theo dõi kênh Xem trực tiếp bóng đá để cập nhập thông tin mới nhất về World Cup 2022 nhé!