Cột Mốc Đặc Biệt Tại World Cup 2022 Của Valencia 

Phong cách thi đấu của cầu thủ tuyển Ecuador

Đội tuyển Ecuador đang rất cố gắng với niềm hy vọng có thể chạm đến cúp vô địch mùa giải World Cup 2022. Với màn thắng rực rỡ với màn gặp gỡ đội tuyển Qatar đầu tiên. Ecuador đã càng khẳng định được mình ngay trên sân thi đấu của đội chủ nhà. Valencia chính là cầu thủ đã tạo nên bàn thắng đầu tiên về cho đội của mình. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu về cầu thủ này qua bài viết sau nhé!

Cầu thủ bóng đá Valencia là ai, ở đâu?

Cầu thủ Valencia có tên đầy đủ là Enner Remberto Valencia Lastra. Anh chàng sinh ngày 4/11/1989 tại Ecuador. Trước khi đến với bóng đá, anh đã từng đăng ký học đại học ngay tại quê hương của mình. Enner Valencia bắt đầu chơi bóng trên sân bóng gần cửa sông Salado. Người HLV đầu tiên của anh là Mauricio Coello. Ông đánh giá rất cao về khả năng chơi bóng của Valencia và luôn lựa chọn tên anh đầu tiên trong danh sách đội hình chính.

Giới thiệu về cầu thủ Enner Valencia 
Giới thiệu về cầu thủ Enner Valencia

Enner Valencia luôn đảm bảo anh là tiền đạo ghi được nhiều bàn thắng nhất khi tham gia thi đấu giữa những khu vực gần. Năm 2008 anh chàng đã được mời đến thử việc tại một học viện của địa phương Caribe Junior.

Anh chàng tiền đạo người Ecuador này đã tiếp tục ghi được nhiều bàn thắng trong thời gian thi đấu cho đội trẻ Caribe Junior. Trong thời gian 2 năm thi đấu tại học viện khả năng chơi bóng của Valencia đã được toàn quốc biết đến.

Anh ngay lập tức đã được mời đến thử việc tại Club Sport Emelec. Một trong những CLB bóng đá nổi tiếng nhất đất nước có trụ sở ở thành phố Guayaquil. Kể từ đó sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của anh bắt đầu từ đây. Hiện tại anh chàng đang giữ vị trí tiền đạo tại câu lạc bộ Fenerbahce và là đội trưởng đội tuyển quốc gia Ecuador. Đội tuyển này sẽ có gặp tại vòng thi đấu World Cup 2022

Phong cách thi đấu Enner Valencia của cầu thủ bóng đá

Cầu thủ Enner Valencia tại World Cup 2022 có khả năng sút bóng với vị trí ở xa. Không những thế anh còn biết cách xử lý bóng ở trên không rất tốt. Valencia sở hữu một chiều cao lý tưởng, thân hình chắc khỏe cùng với sức bền và tốc độ di chuyển vô cùng thông minh nhanh nhẹn. Kỹ thuật rê bóng trên sân rất khéo léo.

Phong cách thi đấu của tuyển thủ Ecuador tại World Cup 2022
Phong cách thi đấu của tuyển thủ Ecuador tại World Cup 2022

Anh chàng rất giỏi trong việc tìm kiếm những khoảng trống giữa các tuyến đường đi bóng. Valencia luôn dứt điểm được các bàn thắng một cách chính xác và bình tĩnh trong mọi trường hợp đặc biệt tại pha phạt đền.

Valencia – Người đầu tiên tạo nên pha dứt điểm với đội tuyển Qatar

Vào ngày 20/11/2022 trong lượt đi đầu tiên ở vòng bảng A World Cup 2022. Đội tuyển Ecuador đã vô cùng chói sáng khi thắng đội tuyển Qatar ở một khoảng cách tỷ số là 2-0. 

Bàn thắng đầu tiên mà tuyển Ecuador ghi được ở phút thứ 16 trận đấu chính Valencia là người đã dứt điểm thành công trên chấm 11m. Đây chính là lần đầu tiên trong lịch sử của World Cup 2022 lại có bàn thắng mở màn đến từ chấm luân lưu.

Màn hình thắng lợi trước khi tuyển dụng Qatar
Màn hình thắng lợi trước khi tuyển dụng Qatar

Tại hiệp 1 của trận đấu Valencia cũng chính là cầu thủ đã có nhiều đường chơi nổi bật nhất đội hình với thêm hai lần phá lưới Qatar sau hai cú dứt điểm trúng đích. Nhưng một trong số những pha dứt điểm đó lại không được trong tài công nhận. Do công nghệ bắt việt vị tự động đã phát hiện một chân của Michael Estrada – Anh là đồng đội của Valencia trong đội tuyển Ecuador. Anh đã nhô cao hơn hậu vệ cuối cùng bên phía Qatar

Tuy nhiên thì anh vẫn có một bàn thắng được công nhận. Đại diện người Nam mỹ đã kiểm soát trận đấu và áp đặt lối chơi pressing với các cầu thủ đội Qatar. Đội tuyển Qatar cũng đã gặp phải các vấn đề về tâm lý do thường xuyên có những màn đi bóng hỏng và không thể tạo ra được những tình huống đặc biệt gay cấn trong lúc thi đấu.

Pha dứt điểm chuẩn xác của Valencia
Pha dứt điểm chuẩn xác của Valencia

Thành công của Ecuador trước đội tuyển Qatar tại World Cup 2022

Đội chủ nhà đã để lộ ra nhiều lỗ hổng lớn về khả năng chơi bóng của mình nên hàng thủ của Ecuador cũng rất dễ dàng khai thác. Valencia còn là người đã ghi dấu ấn 5 bàn gần nhất cho Ecuador tính ở các vòng chung kết World Cup từ năm 2014 đến 2022.

Màn di chuyển tốc độ của Valencia đã rất ấn tượng ở đầu mùa 2022 trước khi dự World Cup 2022. Anh đã sở hữu 13 bàn thắng sau khi được ra sân 12 lần cho Fenerbahce tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Là người dẫn đầu với danh sách Vua phá lưới.

Với chiến thắng dễ dàng mang về trước đội tuyển Qatar, hiện nay đã giúp Ecuador tạm dẫn đầu ở vòng bảng A với 3 điểm. Tạo thế cạnh tranh khoảng cách lớn với đội tuyển Hà Lan và Senegal. 

Valencia không phải là một cái tên quá nổi bật trong làng bóng đá thể theo. Nhưng tại mùa World Cup 2022 năm nay anh đã thực sự chứng minh được tên tuổi của mình. Để biết thêm chi tiết về các trận bóng đá sắp diễn ra hãy cùng theo dõi với Xem trực tiếp bóng đá nhé!